Cadillac tiếp tục "nhá hàng" SUV điện hạng sang Vistiq

Thứ Sáu, 15/03/2024 - 14:20

Cadillac Vistiq là một mẫu SUV điện hiện đại nhưng sở hữu thiết kế vuông vức uy nghi, được định vị nằm dưới Escalade IQ đầu bảng.

Cadillac Vistiq 2026 là mẫu xe điện chạy pin BEV mới nhất gia nhập dòng sản phẩm của thương hiệu hạng sang Mỹ. Hiện tại rất ít thông tin chi tiết về chiếc crossover mới, nhưng Cadillac đã công bố một số hình ảnh và tiết lộ rằng mẫu xe ba hàng ghế sẽ nằm giữa 2 dòng Lyriq và Escalade IQ.

Về cơ bản, Vistiq trông giống như một chiếc Escalade IQ điện hay Escalade thường chạy động cơ đốt trong bị thu nhỏ. Nó có lưới tản nhiệt giả rộng, với huy hiệu Cadillac ngay bên dưới dải chrome nối đèn chạy ban ngày nằm ngang phía trên đèn pha thẳng đứng.

Chiếc SUV mới tiếp tục mô típ đèn hậu dọc của thương hiệu. Tuy nhiên, Vistiq mượn một chút kiểu dáng từ Lyriq, nổi bật với đèn hậu nằm dưới kính cửa sau. Hình ảnh nội thất xe chưa được công bố, nhưng có thể mong đợi một không gian rộng rãi với nhiều màn hình lớn tương tự các mẫu SUV điện khác của Cadillac hiện tại.

Vistiq là mẫu xe điện thứ ba mà Cadillac trình làng trong năm nay. Tháng trước, hãng đã giới thiệu Optiq 2025 đóng vai trò là sản phẩm rẻ nhất của thương hiệu trong dòng xe điện của mình. Công ty cũng đã ra mắt Escalade IQ vào tháng 8. Mẫu xe cao cấp nhất có thể sản sinh công suất lên tới 750 mã lực và tăng tốc lên 100km/h trong vòng chưa đầy 5 giây.

Cadillac từ chối không thông báo giá cả, số lượng sản xuất và những thông tin cụ thể khác của Vistiq 2026, dự kiến ​​sẽ được tung ra thị trường Mỹ năm 2025.

John Roth, phó chủ tịch của Cadillac, trong một thông cáo báo chí tuyên bố: “Thương hiệu của chúng tôi hiện có mặt ở hầu hết các phân khúc xe điện hạng sang, mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn, xe điện Cadillac sẽ bao trùm hầu hết những phân khúc SUV hạng sang ở các thị trường quan trọng trên toàn cầu trong 2 năm tới”. 

Các mẫu SUV chạy điện Optiq, Lyriq, Vistiq và Escalade IQ dự kiến ​​sẽ thay thế những mẫu xe động cơ xăng trong dòng sản phẩm truyền thống của Cadillac vào năm 2030 , khi thương hiệu này tuyên bố sẽ chỉ cung cấp xe điện.

Giá xe Escalade IQ khởi điểm là 120.000 USD, Lyriq có giá khởi điểm khoảng 64.000 USD. Giá cả ấn tượng nhất là mẫu Cadillac Celestiq cực kỳ sang trọng được đặt riêng, có giá khởi điểm lên tới 340.000 USD.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

BMW trình làng xe điện BMW i7 Protection bọc thép đầu tiên trên thế giới

BMW vừa trình làng phiên bản bọc thép dành cho các yếu nhân dựa trên mẫu xe điện i7. Đây là chiếc sedan chạy điện đầu tiên có khả năng chống được súng bắn thẳng và cả lựu đạn.

Cuộc chiến thị phần sạc pin xe điện tại thị trường lớn thứ 2 thế giới: Tesla sẽ giành chiến thắng?

Thỏa thuận với Ford và G.M. sẽ giúp việc tìm bộ sạc xe điện trở nên dễ dàng hơn, nhưng có thể trao cho CEO của Tesla, Elon Musk, quyền kiểm soát cơ sở hạ tầng quan trọng của xứ sở cờ hoa.

Tại Mỹ, người mua xe điện được lợi khi nhận trợ cấp 7.500 đô la nhưng lại là thế khó của nhiều hãng xe mới

Rất ít hãng xe đạt được các tiêu chuẩn để hưởng trợ cấp thuế xe điện, khi chính phủ Mỹ đang siết chặt hơn nữa các quy định về trợ cấp thuế.

Hé lộ đầu tiên về SUV điện hạng sang Cadillac Optiq

Cadillac Optiq sẽ nằm dưới dòng Lyriq và cạnh tranh trong một phân khúc vốn đã rất đông đối thủ ở Mỹ như BMW iX3, Tesla Model Y hay VinFast VF 8

Siêu xe điện Lamborghini Lanzador ra mắt

Lamborghini vừa tung ra những hình ảnh về mẫu concept xe điện mới mang phong cách SUV với hiệu suất lên đến hơn 1.300 mã lực.

Có thể bạn quan tâm