BYD tổ chức lái thử 3 mẫu xe mới sắp bán tại Việt Nam trong 5 ngày

Thứ Hai, 17/06/2024 - 17:04

BYD, thương hiệu đến từ Trung Quốc đã đánh dấu sự có mặt tại Việt Nam bằng sự kiện lái thử ba dòng xe điện.

Chương trình "Tuần lễ BYD - Technology Green Future” diễn ra từ ngày 15/6 đến ngày 19/6, BYD tổ chức trưng bày và lái thử ba mẫu xe điện chủ lực BYD Seal (sedan), BYD Atto 3 (SUV) và BYD Dolphin (hatchback) sẽ bán tại thị trường Việt Nam, với đa dạng khách mời trên toàn quốc, diễn ra ở The Global City (TP. Thủ Đức -TP.HCM).

Không chỉ tổ chức trưng bày và lái thử ở phía Nam mà đại diện BYD còn cho biết, hãng dự định tổ chức sự kiện tương tự tại miền Bắc ngay trong tháng 6/2024.

BYD Seal trên đường lái trải nghiệm

Bộ ba mẫu xe trên đều sở hữu ba thành phần nền tảng của bất kỳ mẫu xe năng lượng mới nào, bao gồm: Khung gầm e-Platform 3.0.

Sự xuất hiện của bộ ba BYD Seal, BYD Dolphin và BYD Atto 3 sẽ giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn, làm phong phú thêm thị trường ô tô Việt Nam. Các mẫu xe của BYD có điểm chung là sử dụng pin lưỡi dao (Blade battery). Điểm mạnh của pin lưỡi dao nằm ở khả năng chống cháy nổ, biến dạng hay tỏa nhiệt.

Blade battery - bộ pin lưỡi dao đã vượt qua hàng loạt thử nghiệm khắc nghiệt và là một trong những loại pin an toàn nhất thế giới; Hệ thống truyền động tích hợp 8 thành phần chính, gồm điều khiển VCU, BMS, MCU, PDU, bộ điều khiển DC-DC, bộ sạc tích hợp, động cơ và bộ truyền động thành hệ thống truyền động 8-trong-1. Sáng kiến này giúp hệ truyền động tối ưu hóa không gian, hiệu suất, giảm tiêu hao pin và tăng hiệu quả sử dụng năng lượng. Công nghệ Cell-To-Body tích hợp pin vào sàn xe, giúp xe nhẹ hơn, tối ưu khí động học để di chuyển nhanh hơn.

BYD Atto 3 tại sự kiện trưng bày

Tuy nhiên, giá bán của cả Seal, Atto 3 và Dolphin đều chưa được tiết lộ trong sự kiện trưng bày và lái thử này. Ông Võ Minh Lực -CEO của BYD tại Việt Nam- cho biết sẽ công bố giá bán vào tháng sau, trong lễ ra mắt chính thức của ba mẫu xe cùng với sự khai trương của 20 đại lý.

BYD Dolphin tại gian trưng bày

Sự ồ ạt xuất hiện của các mẫu xe Trung Quốc trong thời gian gần đây, ngoài sự quan tâm về giá cả, chất lượng xe, người tiêu dùng rất muốn biết các giải pháp sạc cho xe điện trong bối cảnh hiện tại. Trả lời cho câu hỏi này, đại diện hãng BYD chia sẻ: Hãng chưa thể phát triển hệ thống trạm sạc riêng mà sẽ kết hợp với các bên thứ ba để cung cấp dịch vụ sạc cho khách hàng tại Việt Nam. Trước mắt, từ ngày 15/6 đến 18/7/2024, những khách hàng đầu tiên đăng ký đặt cọc Seal, Dolphin và Atto 3 sẽ nhận ngay bộ quà tặng bao gồm: 01 thiết bị sạc cầm tay, 01 bộ sạc treo tường 7 kW và hỗ trợ miễn phí lắp đặt, 01 thiết bị chuyển đổi nguồn điện (tất cả đều là sản phẩm chính hãng của BYD). Đặc biệt, khách hàng đặt cọc xe cũng sẽ nhận thêm hàng loạt ưu đãi như: miễn phí 06 năm dịch vụ cứu hộ 24/7 và bảo dưỡng tiêu chuẩn, 01 năm bảo hiểm vật chất, hỗ trợ ưu đãi vay đến 85% và tặng ngay 10 triệu đồng tiền mặt.

Khoang lái của BYD Atto 3

Với xuất xứ Trung Quốc, cộng với thuế suất nhập khẩu cao tại Việt Nam, đặc biệt là tâm lý chung của người tiêu dùng sẽ là những khó khăn ban đầu khi BYD xuất hiện tại đây, ông Võ Minh Lực chia sẻ, sẽ luôn lắng nghe những góp ý để hãng điều chỉnh kịp thời qua những trải nghiệm lái thử như tại sự kiện “Tuần lễ BYD - Technology Green Future” này. Đồng thời, sẽ chứng minh năng lực bằng dải sản phẩm hoàn thiện cả về thiết kế, công nghệ và dịch vụ, cũng như hiệu suất vận hành, hướng tới việc xây dựng nhà máy lắp ráp và sản xuất sản phẩm trong nước.

Ông Võ Minh Lực – Giám đốc điều hành BYD Việt Nam

Thành lập năm 1995, sau hơn 29 năm có mặt trên thị trường, BYD đã có mặt tại 6 châu lục, hoạt động trong 4 ngành công nghiệp trụ cột gồm ôtô, vận tải đường sắt, năng lượng mới và điện tử. Với trọng tâm là thu nhận, lưu trữ và ứng dụng năng lượng mới, BYD cung cấp các giải pháp năng lượng toàn diện và không phát thải, tiên phong tạo nên dấu chân xanh.

Trong năm 2023, doanh số xe BYD đạt mức 3,02 triệu chiếc, tăng 61,9% so với năm 2022, giúp BYD trở thành thương hiệu xe NEV có doanh số cao nhất thế giới. Cũng trong năm này, tổng lượng xe xuất khẩu của BYD đạt 242.675 chiếc, tương đương mức tăng trưởng hơn 334% so với năm 2022.

Chia sẻ

Tags:

Tin cũ hơn

Nếu được sử dụng đúng cách, pin ô tô điện có thể đạt tuổi thọ rất lâu

Hầu hết ô tô điện hiện nay sử dụng pin Lithium-ion. Nếu bạn thường xuyên sạc đầy 100% pin, rồi dùng đến cạn, thì pin sẽ rất chóng hỏng và tuổi thọ có thể chỉ sau vài năm.

Thái Lan dồn lực phát triển thành trung tâm sản xuất ô tô điện lớn nhất khu vực ASEAN

Dù chưa có được một nhà sản xuất nội địa đủ lớn, mang tầm cỡ thế giới như VinFast của Việt Nam, Thái Lan hiện vẫn đang dẫn đầu Đông Nam Á về sản lượng ô tô điện hàng năm nhờ những chính sách hỗ trợ sát sườn, thiết thực từ Chính phủ. Khoảng cách này có thể sẽ càng kéo dài thêm khi quốc gia này đang theo đuổi một lộ trình phát triển xe điện đầy tham vọng.

Vì sao các dự án xe điện chạy bằng năng lượng mặt trời đều thất bại?

Hàng loạt dự án xe điện năng lượng mặt trời công bố sản phẩm, nhưng chưa có mẫu xe nào đến nay được thương mại hóa thành công.

Kia EV9 chốt giá từ hơn 60.000 USD, đối thủ cạnh tranh của VinFast VF9

Kia mới đây vừa công bố giá bán cho mẫu SUV thuần điện EV9 tại thị trường quê nhà Hàn Quốc, đi kèm giá bán khởi điểm từ 78,1 triệu won (tương đương 60.800 USD).

Mẫu xe NamX được chạy bằng năng lượng Hydro

SUV NamX chạy bằng hydro có một bình xăng cố định ở giữa và một loạt các bình chứa hydro được bơm vào phía sau xe, có thể tháo rời, cả hai đều cho phép xe chạy bằng hydro với phạm vi từ 700 đến 800 km và không thải khí carbon.

Có thể bạn quan tâm