BYD Dolphin công khai mức tiêu thụ năng lượng

Thứ Sáu, 28/06/2024 - 18:24

Sau Atto 3 và Seal thì BYD Dolphin đã công khai mức tiêu thụ năng lượng tại Việt Nam. Dự kiến tháng 7 tới, xe sẽ chính thức được giao tới tay khách hàng.

BYD Dolphin là mẫu ô tô điện có giá rẻ nhất của BYD tại Việt Nam, được giới thiệu cùng Atto 3 và Seal. Mới đây, BYD đã công khai mức tiêu thụ năng lượng của Dolphin bán tại Việt Nam.

Mức tiêu thụ điện của BYD Dolphin tại Việt Nam.

Theo đó, mức tiêu thụ điện năng của BYD Dolphin là 126 Wh/km. Xe sử dụng một động cơ điện cho công suất tối đa 70kW.

Bảng công khai mức tiêu thụ điện năng không có thông số chi tiết của xe. Nhưng với chỉ một mẫu xe được công bố, nhiều khả năng sẽ chỉ có duy nhất một phiên bản BYD Dolphin sẽ được bán ra tại Việt Nam.

Theo hãng công bố, BYD Dolphin sở hữu kích thước 4.290 x 1.770 x 1.570mm và chiều dài cơ sở 2.700mm. Với kích thước này, Dolphin cạnh tranh trực tiếp với MG4 vừa ra mắt tại Việt Nam.

BYD Dolphin trong một sự kiện lái thử cho giới truyền thông. Ảnh: Mạnh Hưng

Tầm hoạt động của BYD Dolphin sau mỗi lần sạc đầy là 405km. Sạc với bộ sạc 7kW mất khoảng 6,5 giờ thì đầy pin.

Một số trang bị nổi bật trên BYD Dolphin có thể kể tới như đèn trước sau công nghệ LED, màn hình giải trí kích thước 12,8 inch có thể xoay ngang/ dọc, màn hình đa thông tin 5 inch, cần số điện tử…

Công nghệ an toàn của xe có cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera 360 độ, kiểm soát áp suất lốp, kiểm soát hành trình, 3 radar phía sau...

BYD Dolphin chủ yếu cạnh tranh với các mẫu xe hatchback cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam. Sau khi Toyota Yaris hatchback ngừng phân phối, đối thủ duy nhất của BYD Dolphin đến từ Nhật Bản là Suzuki Swift.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Nếu được sử dụng đúng cách, pin ô tô điện có thể đạt tuổi thọ rất lâu

Hầu hết ô tô điện hiện nay sử dụng pin Lithium-ion. Nếu bạn thường xuyên sạc đầy 100% pin, rồi dùng đến cạn, thì pin sẽ rất chóng hỏng và tuổi thọ có thể chỉ sau vài năm.

Bí mật đằng sau sự “hào phóng” của Tesla khi chia sẻ trạm sạc xe điện siêu nhanh

Tuần trước, Ford và GM tuyên bố đã cắt giảm các thỏa thuận cấp cho họ quyền truy cập vào Hệ thống sạc Bắc Mỹ của Tesla, hệ thống này đang được tích hợp vào một tiêu chuẩn mới trong toàn ngành để sạc xe điện. So với hầu hết các mạng sạc công cộng sử dụng bộ sạc "Cấp 2" chậm hơn, hệ thống NACS của Tesla rất nhanh và cung cấp khoảng 20.000 phích cắm tại gần 1.800 trạm chỉ riêng ở Mỹ. Vậy lý do thực sự đằng sau sự “hào phóng” của Tesla là gì?

Xe điện của Huawei lộ ảnh chính thức, sớm ra mắt trong tháng 11

Mẫu xe điện Luxeed S7 là kết quả của sự hợp tác giữa tập đoàn sản xuất điện thoại Huawei và Chery Automobile. Đây có thể coi là đối thủ tiềm năng của Tesla trong tương lai.

Xử lý pin xe điện thải loại: Giải pháp của thế giới và Việt Nam

Xe điện đang dần trở thành phương tiện di chuyển phổ biến trên thế giới hiện nay, với hình ảnh thân thiện với môi trường và lượng khí thải carbon thấp so với các phương tiện chạy bằng xăng, dầu. Tuy nhiên, hàng triệu tấn pin xe điện hết hạn sử dụng sẽ có thể là mối đe dọa nghiêm trọng đến môi trường và sức khỏe con người trong một vài thập kỷ tới.

Các nhà sản xuất ô tô đặt cược với xe điện nhưng người tiêu dùng toàn cầu vẫn đắn đo

Tăng trưởng doanh số bán hàng ở Mỹ đã chậm lại do các công ty ô tô đang tìm kiếm một lượng nhỏ người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho những mẫu xe điện.

Có thể bạn quan tâm