Toyota Yaris sẽ ngừng bán tại Việt Nam?

Thứ Sáu, 28/06/2024 - 15:16

Toyota Yaris đã không còn trong danh mục tìm kiếm sản phẩm trên website chính thức của Toyota Việt Nam.
Cập nhật mới nhất trên trang chủ của Toyota Việt Nam cho thấy, mẫu xe Yaris đã biến mất khỏi danh mục sản phẩm. Hiện, Toyota Việt Nam chỉ phân phối một mẫu xe hatchback duy nhất là Wigo.
 
Toyota Yaris tại Việt Nam

Trao đổi với PV, nhiều nhân viên đại lý Toyota cũng cho biết, mẫu xe Yaris đến hiện tại đã ngừng nhận đặt hàng. Toyota Việt Nam cũng xác nhận mẫu xe đã tạm ngừng phân phối, doanh số xe phát sinh từ đầu năm do đại lý đặt trước do có nhu cầu từ khách hàng.

Việc Toyota Yaris biến mất khỏi danh mục sản phẩm cũng dễ hiểu khi phân khúc xe hatchback tại Việt Nam không mấy được ưa chuộng. Trong khi Yaris bản nâng cấp đã ra mắt tại Thái Lan từ năm 2023 song Việt Nam đến nay chưa có bản mới cho thấy mẫu xe không còn là sản phẩm chiến lược của hãng. Theo nguồn tin từ một nhân viên bán hàng tại đại lý, Toyota Yaris sẽ ngừng bán tại Việt Nam trong năm nay và thay thế bằng mẫu SUV cỡ B mới được đồn có tên là Yaris Cross.

Việc Toyota Yaris bị ngừng bán tại Việt Nam cũng không quá bất ngờ. Trong thời gian qua, mẫu xe hatchback hạng B này sở hữu doanh số không thực sự khả quan tại Việt Nam. Trong năm 2022, hãng Toyota chỉ bán được tổng cộng 628 chiếc Yaris cho khách hàng Việt Nam, thấp hơn cả đối thủ Suzuki Swift (636 xe). Trong khi đó, Mazda2 có cả phiên bản sedan và hatchback sở hữu doanh số cộng dồn 3.904 xe.

Trong tháng 3/2023 vừa qua, chỉ có 24 chiếc Toyota Yaris đến tay khách hàng Việt. Con số cộng dồn trong 3 tháng đầu năm nay cũng chỉ đạt 68 xe. Với kết quả này, Yaris là một trong những mẫu xe bán chậm nhất của Toyota nói riêng và thị trường Việt Nam nói chung.

Bên cạnh đó, sự thành công của Corolla Cross tại thị trường Việt Nam có thể cũng là một phần nguyên nhân khiến hãng Toyota muốn thay thế Yaris bằng Yaris Cross mới. Trong năm ngoái, Toyota Corolla Cross chính là mẫu SUV cỡ B bán chạy nhất tại Việt Nam với doanh số 21.473 xe.

Nếu vẫn yêu thích một chiếc xe Yaris của Toyota, khách hàng vẫn có thể lựa chọn mẫu xe Yaris Cross gầm cao với nhiều tính năng, công nghệ hiện đại với giá bán chỉ tương đương Yaris hatchback.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Tháng 11/2023: Mua ô tô Honda nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn

Honda Việt Nam thông báo triển khai chương trình khuyến mại từ ngày 06 đến hết ngày 30 tháng 11 năm 2023 cho một loạt dòng xe ô tô bao gồm Honda City, Honda BR-V, Honda HR-V, Honda Civic và Honda Accord.

Top xe hạng A bán chạy tháng 5/2024: Hyundai Grand i10 giành ngôi đầu từ Wigo

Trong tháng 5/2024, KIA Morning vẫn lận đận ở vị trí cuối, trong khi Hyundai Grand i10 sau cú sẩy chân vào tháng trước đã kịp đòi lại ngôi đầu từ đối thủ Toyota Wigo và đã trở lại "ngai vàng" phân khúc xe cỡ A sau 1 tháng tụt hạng

Top 10 xe bán chạy quý 1 năm 2024: Ford Ranger dẫn đầu

Mitsubishi Xpander dù có 2 tháng dẫn đầu thị trường nhưng vẫn đứng thứ 2 trong top 10 xe ô tô bán chạy quý I/2024, sau Ford Ranger.

Nhiều mẫu xe Daihatsu, Toyota và Subaru sản xuất trở lại

Sau khi được cơ quan quản lý Nhật Bản xác nhận tuân thủ các quy định, 10 mẫu xe Daihatsu, Toyota và Subaru sẽ sản xuất trở lại cuối tháng này.

Ô tô mới đua nhau ra mắt, khách Việt thêm nhiều lựa chọn xe xanh

Thị trường ô tô Việt sắp tới dự kiến sẽ khá sôi động khi ghi nhận nhiều mẫu xe ô tô mới ra mắt, chính thức mở bán.

Có thể bạn quan tâm