Xe điện Skoda Elroq EV 2025 ra mắt ở thị trường châu Âu có giá khoảng khoảng 1,029 tỷ đồng

Thứ Năm, 03/10/2024 - 20:32

Skoda Elroq là mẫu xe điện mới nhất của nhà sản xuất Séc, sẽ được bán tại châu Âu với giá khởi điểm khoảng 33.000 euro.

Skoda đã vén màn mẫu Elroq hoàn toàn mới, được coi là "xe điện giá cả phải chăng nhất trong phân khúc, xét đến kích thước pin và trang bị tiêu chuẩn mở rộng". Mặc dù giá cả khác nhau tùy theo thị trường, mẫu xe này có giá khởi điểm là 31.500 bảng Anh tại Vương quốc Anh và sẽ có giá khoảng 33.000 euro tại lục địa Châu Âu (khoảng 1,029 tỷ đồng)..

Elroq được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Modern Solid mới của Skoda. Cái gọi là bộ mặt “Tech-Deck” thay thế cho lưới tản nhiệt truyền thống, thực chất là một tấm ốp màu đen bóng được dùng để ẩn các cảm biến và camera gắn phía trước. Bên cạnh tấm ốp màu đen, các nhà thiết kế đã trang bị cho mẫu xe cụm đèn chia đôi và mui xe có đường viền. Điểm đáng chú ý là nắp ca-pô sử dụng tem chữ nổi Skoda thay vì logo hãng. Đây là lần đầu tiên một mẫu Skoda áp dụng điều này.

Những điểm nổi bật khác bao gồm cụm đèn chia đôi, rèm gió dọc và lỗ thông hơi làm mát chủ động. Chúng được kết hợp với lớp vỏ thân xe bằng nhựa và thiết kế khí động học được tối ưu hóa cho phép hệ số cản thấp tới 0,26. Người mua cũng sẽ tìm thấy các điểm nhấn mạ crôm tối màu cũng như bánh xe 19 đến 21 inch.

Về kích thước, chiếc crossover hạng B tiệm cận C này có chiều dài 4.488mm, rộng 1.884mm và cao 1.625mm với chiều dài cơ sở là 2.765mm. Điều này có nghĩa là Elroq dài hơn Karoq 98mm và có thêm 127mm giữa các bánh xe. Nội thất mang phong cách tối giản khi người lái sẽ thấy cụm đồng hồ kỹ thuật số nhỏ và vô lăng có chữ Skoda. Chúng được kết hợp với hệ thống thông tin giải trí 13 inch độc lập và màn hình hiển thị thông tin đầu thực tế tăng cường có sẵn.

Các tính năng công nghệ không dừng lại ở đó vì trợ lý giọng nói Laura có tích hợp ChatGPT, cho phép người bạn đồng hành kỹ thuật số "trả lời các câu hỏi kiến ​​thức chung ngoài việc kiểm soát hệ thống thông tin giải trí, điều hướng và điều hoà của xe". Trong khi hầu hết các tính năng được điều khiển thông qua hệ thống thông tin giải trí, Skoda đã bao gồm một số nút bấm vật lý cũng như cần số tối giản.

Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế theo dạng nổi cũng như hệ thống đèn chiếu sáng xung quanh. Khách hàng cũng có thể nhận được các vật liệu bền vững như vải RecyTitan và TechnoFil. Là một chiếc Skoda, Elroq không thể thiếu một số chi tiết tiện dụng được hãng gọi là “Simply Clever”.

Chúng bao gồm một chiếc ô giấu trên cửa, một hộp đựng đồ cho hành khách phía sau và một dụng cụ cạo băng có thước đo độ sâu của gai lốp. Cốp xe lớn nhất trong phân khúc của nó, chứa được 470 lít hành lý nhưng có thể mở rộng lên 1.580 lít bằng cách gập hàng ghế sau xuống.

Chiếc crossover này chạy trên nền tảng MEB và sẽ có nhiều phiên bản khác nhau. Elroq 50 cơ bản có bộ pin 55kWh và động cơ gắn phía sau sản sinh công suất 168 mã lực (125kW / 170PS) và mô-men xoắn 310Nm. Điều này cho phép mẫu xe tăng tốc từ 0-100km/giờ trong 9 giây, đạt tốc độ tối đa 160km/giờ và có phạm vi WLTP là 375km.

Skoda Elroq 60 có bộ pin 63 kWh lớn hơn và điều này làm tăng phạm vi hoạt động lên hơn 400km. Người mua cũng sẽ tìm thấy một động cơ mạnh mẽ hơn sản sinh công suất 201 mã lực (150kW / 204PS) và mô-men xoắn 310Nm. Trong khi tốc độ tối đa vẫn không đổi, thời gian tăng tốc từ 0-100km/giờ giảm xuống còn 8,5 giây.

Skoda Elroq hỗ trợ công nghệ sạc nhanh DC với công suất sạc 145 kW, 165 kW và 175 kW, tùy phiên bản. Trong đó, pin 82 kWh có thể sạc từ 10% lên 80% trong thời gian 28 phút bằng bộ sạc nhanh.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là phiên bản Elroq 85 hàng đầu. Biến thể dẫn động cầu sau có bộ pin 82kWh, hứa hẹn cung cấp phạm vi WLTP là 581km. Động cơ của nó sản sinh công suất 282 mã lực (210kW / 286PS) và mô-men xoắn 545Nm, cho phép tăng tốc từ 0-100km/giờ trong 6,6 giây và tốc độ tối đa là 180km/giờ.

Skoda cũng xác nhận kế hoạch cho Elroq 85x, có hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian với hai động cơ. Tuy nhiên, công ty không có nhiều thông tin khác để nói về nó tại thời điểm này. Thời gian sạc và công nghệ khác nhau tùy theo từng mẫu xe, nhưng mẫu crossover này hỗ trợ tốc độ sạc nhanh DC là 145kW, 165kW và 175kW. Tốc độ 175kW có thể sạc pin 82kWh từ mức sạc 10-80% chỉ trong vòng 28 phút.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

MG ra mắt pin thể rắn cho xe điện vào 2025

Thông tin từ tập đoàn SAIC về việc ra mắt mẫu xe điện sử dụng pin thể rắn của thương hiệu MG vào năm 2025 là một bước tiến đáng chú ý trong ngành công nghiệp xe điện. Công nghệ pin thể rắn không chỉ mang lại khả năng di chuyển xa hơn mà còn hứa hẹn giảm thiểu chi phí sản xuất, tạo lợi thế cạnh tranh lớn cho MG trên thị trường. Đây là một tín hiệu tích cực cho người tiêu dùng và sẽ mở ra cơ hội mới cho các nhà sản xuất xe điện trong tương lai.

Cận cảnh VinFast VF6 vừa ra mắt tại Việt Nam, giá từ 675 triệu đồng

Hãng xe Việt Nam vừa chính thức ra mắt mẫu xe điện VinFast VF6 hoàn toàn mới với hai phiên bản Eco và Plus đi kèm mức giá từ 675 triệu đồng.

Xe địa hình chạy điện Mercedes EQG khoe loạt hình bản thử nghiệm, đã sẵn sàng để ra mắt

Dự kiến Mercedes EQG - phiên bản điện của Mercedes G-Class sẽ được ra mắt vào năm sau.

Tesla đã đạt đến giới hạn trong ngành công nghiệp ô tô?

Thị phần, lợi nhuận và cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu thế giới đang giảm dần và Elon Musk đang tìm kiếm cú đột phá tiếp theo của mình.

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin mới cho xe điện VF 5 mức phí từ 1.2 triệu đồng/ tháng

Ngoài hai gói thuê pin trên và dưới 3.000 km/ tháng thì VinFast vừa bổ sung thêm gói thuê mới phù hợp cho tệp khách ít sử dụng xe.

Có thể bạn quan tâm