Skoda Elroq khoe body qua lớp ngụy trang đẹp hơn cả sơn "zin"

Thứ Hai, 15/07/2024 - 20:33

Hồi tháng 5, Skoda đã công bố mẫu xe Elroq sắp ra mắt, một mẫu xe dự kiến ​​sẽ chính thức trình làng vào cuối năm nay. Hiện tại, thương hiệu này tiếp tục chiến dịch quảng bá bằng cách giới thiệu chiếc xe từ nhiều góc độ khác nhau. Chỉ có một điểm đáng lưu ý là xe được phủ một lớp ngụy trang tuyệt đẹp.

skoda-elroq-001.jpg (335 KB)

Skoda Elroq sẽ là thành viên mới nhất trong dải sản phẩm xe điện của thương hiệu ô tô đến từ cộng hòa Séc.

Hầu hết các hãng xe đều sử dụng lớp ngụy trang cho xe đang phát triển hoặc sắp ra mắt khi chạy thử trên đường, và nó cũng được gắn nhãn hiệu như bạn đã thấy. Elroq là mẫu xe Skoda đầu tiên sử dụng triết lý thiết kế "Modern Solid" mới của thương hiệu.

skoda-elroq-005.jpg (347 KB)

Những hình ảnh mới nhất của Elroq do Skoda tung ra cho thấy mẫu xe này được phủ một lớp ngụy trang màu xanh lá cây và đen ôm sát thân xe, sở hữu các đặc điểm quen thuộc của một chiếc xe nhà Skoda.

Nhìn từ bên hông, Elroq nổi bật với phần đầu và đuôi xe ngắn, đường viền vai rõ nét và những đường nét mềm mại chạy dọc thấp theo chân cửa. Đặc biệt, họa tiết hình hồng hạc trên cửa sổ sau mang lại nét vui nhộn cho thiết kế.

Xe sẽ có kích thước gần bằng Karoq, nhưng sẽ ra mắt với một diện mạo mới nổi bật, sau đó sẽ trở thành biểu tượng của thương hiệu cho tất cả các mẫu xe mới trong tương lai.

Lưới tản nhiệt Tech-Deck, lần đầu tiên được tiết lộ trong mẫu xe ý tưởng Vision 7S năm 2022, sẽ được bao quanh bởi đèn pha chia đôi với đèn LED ma trận.

skoda-elroq-002.jpg (316 KB)

Ngôn ngữ thiết kế mới cũng chứng kiến ​​Elroq loại bỏ logo Skoda ở phía trước, đây là mẫu xe đầu tiên của hãng sản xuất ô tô này sử dụng chữ cái trên nắp ca-pô. Như bạn có thể thấy, tên Skoda được hiển thị rất nổi bật khá giống với Range Rover.

skoda-elroq-003.jpg (237 KB)

Là mẫu xe thay thế cho Karoq, Elroq sử dụng cùng nền tảng MEB chạy điện chuyên dụng như mẫu SUV điện Enyaq với các mẫu xe điện khác do công ty mẹ Volkswagen sản xuất, bao gồm Cupra Born và Volkswagen ID.3.

Nội thất hứa hẹn sẽ có lớp bọc ghế bằng vật liệu tái chế, màn hình cảm ứng trung tâm 13 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số 5 inch giống như trên Enyaq cùng tùy chọn màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió có đồ họa Thực tế tăng cường.

skoda-elroq-004.jpg (262 KB)

Skoda cho biết, vành xe của Elroq đã được tối ưu hóa khí động học với kích thước từ 19 - 20 inch, giúp giảm hệ số cản gió xuống chỉ còn 0.26, qua đó cải thiện đáng kể hiệu suất vận hành của xe.

Về an toàn, Skoda đã trang bị cho chiếc SUV điện mới này hệ thống hỗ trợ lái xe Travel Assist, 9 túi khí. Xe cũng được trang bị công nghệ đỗ xe từ xa, trong đó Elroq có thể được đỗ từ bên ngoài xe bằng ứng dụng điện thoại thông minh MySkoda.

​​Elroq sẽ được bán với ba phiên bản dẫn động cầu sau một động cơ, mỗi phiên bản có mức công suất tăng dần và một phiên bản chủ lực dẫn động bốn bánh toàn thời gian với hai động cơ.

skoda-elroq-006.jpg (312 KB)

Skoda Elroq được xây dựng trên nền tảng MEB quen thuộc của VW Group. Xe có các phiên bản gồm Elroq 50, 60, 85 và 85x.

Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng pin 55 kWh với một mô-tơ điện có công suất 168 mã lực ở trục sau, trong khi bản Elroq 60 được trang bị pin 63 kWh lớn hơn và một mô-tơ điện mạnh 201 mã lực, cũng đặt ở trục sau. Cả hai phiên bản này có thể đạt tốc độ tối đa 160 km/h.

Trong khi đó, các phiên bản 85 và 85x dùng pin 82 kWh. Bản Elroq 85 đi kèm với một mô-tơ điện ở trục sau cho công suất 282 mã lực, còn bản Elroq 85x có thêm một mô-tơ điện ở trục trước, mang lại tổng công suất 295 mã lực. Skoda hứa hẹn cả hai phiên bản này đều có phạm vi hoạt động trên 560 km.

Tất cả các phiên bản của Skoda Elroq đều hỗ trợ sạc nhanh DC, tuy nhiên chỉ các mẫu 85 và 85x mới cung cấp khả năng sạc 175 kW.

Theo Skoda, xe có thể nạp pin từ 10% lên 80% trong chưa đầy 28 phút thông qua sạc DC, ngoài ra cũng có khả năng sạc ở mức tối đa 11 kW với sạc AC.

Skoda có kế hoạch tiếp tục phát triển xe động cơ xăng mới nhưng đặt mục tiêu ít nhất 70% doanh số bán hàng tại châu Âu là xe chạy điện vào năm 2030.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Vì sao nhiều nhà sản xuất ô tô tại Mỹ chuyển sang xe Hybrid

Thiếu trạm sạc được cho là một trong những nguyên nhân gây khó khăn cho các hãng ô tô tại Mỹ trong việc phát triển xe điện. Do đó, việc tập trung phát triển xe hybrid được cho là phương án khả thi vào thời điểm hiện tại.

Xe điện Nissan Ariya Nismo 2025 ra mắt toàn cầu

Nissan Ariya Nismo vừa chính thức ra mắt tại Nhật với phiên bản Ariya e-4ORCE.

Jeep tham gia thị trường xe điện giá rẻ

Tập đoàn Stellantis đang chuẩn bị ra mắt một mẫu xe Jeep chạy điện với mức giá dự kiến là 25.000 USD, nhằm phục vụ thị trường Mỹ.

Lynk & Co 09 ra mắt với giá bán 2,199 tỷ đồng, xe đẹp nhưng khó cạnh tranh

Lynk & Co 09 đã chính thức ra mắt thị trường Việt. Nhưng giá bán của mẫu xe SUV này khá cao, lại là thương hiệu của Trung Quốc có thể sẽ khiến nhiều người phải cân nhắc khi mua.

Ôtô Trung Quốc bị Châu Âu 'đánh thuế' tới 38,1%: tác động như thế nào?

BYD, một trong những hãng xe Trung Quốc, đang phải đối mặt với mức thuế nhập khẩu bổ sung thấp nhất so với các đối thủ từ Ủy ban châu Âu.

Có thể bạn quan tâm