So sánh Suzuki XL7 và Mitsubshi Xpander 2024: thông số kỹ thuật, động cơ, tiện nghi, an toàn

Thứ Ba, 27/08/2024 - 12:25

Khi tìm kiếm một chiếc xe đa dụng phục vụ cho gia đình hoặc công việc, trong phân khúc MPV hai cái tên nổi bật nhất chắc chắn phải kể đến chính là Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7.

Mitsubishi Xpander 2024 có kích thước tổng thể lớn hơn so với Suzuki XL7, đem lại không gian nội thất rộng rãi cho hành khách và hành lý. Xpander 2024 có kích thước tổng thể đạt 4.500 mm (dài), 1.800 mm (rộng) và 1.700 mm (cao). Điều này đảm bảo rằng các hành khách trong xe cảm thấy thoải mái và không bị chật chội trong quá trình di chuyển. Mặt khác, Suzuki XL7 có kích thước tổng thể đạt 4.450 mm (dài), 1.775 mm (rộng) và 1.710 mm (cao), nhỏ hơn so với Xpander 2024 .

Nhìn tổng thể bề ngoài khi của 2 xe có thể thấy mẫu xe XL7 theo phong cách SUV nên có dáng vẻ thể thao và nam tính, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Ngược lại, Xpander lại được thiết kế mang nét hài hòa, thanh lịch.

So sánh XL7 và Xpander: Thống số kỹ thuật

Danh Mục Mitsubishi Xpander Cross Suzuki XL7 Hybrid
Kích thước D x R x C (mm) 4.595 x 1.790 x 1.750 4.450 x 1.775 x 1.710
Chiều dài cơ sở (mm) 2.775 mm 2.740 mm
Khoảng sáng gầm (mm) 225 200

Nhìn vào các thông số kích thước bên trên có thể thấy Xpander vượt trội hơn so với XL7 khi so sánh Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 ở mặt tổng thể, chiều dài trục cơ sở và khoảng sáng gầm, tạo ra một diện mạo imposant hơn và mang lại không gian nội thất rộng rãi cùng khả năng “leo lề” tốt hơn một chút.

So sánh XL7 và Xpander: Ngoại thất

Về trang bị ngoại thất, bản AT của Mitsubishi Xpander vừa ra mắt cũng đã được cải tiến lên hệ thống đèn chiếu sáng full-LED, thay thế cho loại halogen trước đây để tạo thế cân bằng với đối thủ. Nhìn chung, trang bị ngoại thất trên 2 xe là tương đương nhau:

Dòng xe Mitsubishi Xpander Cross Suzuki XL7 Hybrid
Đèn chiếu sáng LED LED
Đèn ban ngày LED LED
Đèn hậu LED LED
Đèn sương mù LED LED
Gương chiếu hậu Chỉnh điện, Đèn báo rẽ, Gập điện, Mạ chrome Sơn đen, chỉnh/gập điện, tích hợp đèn báo rẽ
Phanh trước/sau Đĩa/tang trống Đĩa/tang trống
Ăng-ten vây cá Không  

Mitsubishi Xpander 2024 và Suzuki XL7 đều có thiết kế đặc biệt và thu hút sự chú ý từ người nhìn. Xpander 2024 giữ chất MPV truyền thống với thiết kế đường nét mềm mại và đèn LED thấu kính. Trong khi đó, Suzuki XL7 có diện mạo mạnh mẽ và cá tính hơn, thu hút sự chú ý của những người yêu thích phong cách mạnh mẽ và thể thao. Quyết định cuối cùng về thiết kế phụ thuộc vào sở thích cá nhân.

Mitsubishi Xpander Cross

Suzuki XL7 Hybrid

So sánh XL7 và Xpander: Nội thất

Cả hai mẫu xe đều thuộc phân khúc giá rẻ, do đó không gian nội thất của chúng đều được thiết kế đơn giản và thực dụng, sử dụng chủ yếu là nhựa.

Thuộc tính Mitsubishi Xpander Cross Suzuki XL7 Hybrid
Chất liệu ghế Da Bọc da pha nỉ
Màn hình trung tâm 9-inch 10-inch
Apple Carplay/Android Auto
Vô lăng Da, nút bấm điều khiển âm thanh Bọc da 3 chấu D-Cut, có các phím bấm điều khiển chức năng
Đề nổ bằng nút bấm
Hệ thống điều hòa Chỉnh điện Chỉnh cơ
Hệ thống âm thanh 6 loa 6 loa

Suzuki Xl7 cung cấp không gian nội thất cơ bản với chất liệu ghế nỉ/da và thiết kế vô-lăng bọc da. Màn hình giải trí giữ nguyên kích thước 10 inch nhưng bổ sung thêm tính năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Bảng táp-lô và viền cửa có các tấm ốp thiết kế hiện đại hơn đời cũ.

Hầu hết các phiên bản đều sử dụng vô lăng bọc da 3 chấu, tạo cảm giác cầm nắm và trải nghiệm lái tốt hơn. Ngoài ra, các nút bấm chức năng tích hợp trên vô lăng là một trong những trang bị tiêu chuẩn trên Xpander 2024. Một điểm đặc biệt là phần taplo, ốp cửa, bệ tỳ tay trên Xpander 2024 được bọc da thật, đem lại cảm giác cao cấp hơn. Ở tầm tiền này đa số các xe đều chỉ sử dụng chất liệu nhựa giả da.

Một ưu điểm chung là các hàng ghế được thiết kế rộng rãi và thoải mái, có khả năng gập phẳng dễ dàng, tạo thuận tiện cho việc để đồ đạc và nước uống ở nhiều vị trí trên xe. Cả hai cũng hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, có hệ thống khởi động bằng nút bấm, và trang bị hệ thống âm thanh với 6 loa.

So sánh XL7 và Xpander: An toàn

Dòng xe Mitsubishi Xpander Cross Suzuki XL7 Hybrid
Số túi khí 2 2
Chống bó cứng phanh
Phân phối lực phanh điện tử
Hỗ trợ phanh khẩn cấp
Cân bằng điện tử
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Camera lùi
Cảm biến lùi

Trên thực tế, XL7 và Xpander hầu như không có điểm khác biệt quá lớn về trang thiết bị an toàn vừa đủ dùng trong điều kiện vận hành trên các cung đường bằng phẳng. Nhưng XL7 cơ bản vẫn nhỉnh hơn Xpander đôi chút khi sở hữu thêm cảm biến lùi. Cả hai đều sở hữu những tính năng an toàn cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), cân bằng điện tử, khóa trẻ em Isofix,…

So sánh xl7 và xpander về khối động cơ

Thuộc tính Mitsubishi Xpander Cross Suzuki XL7 Hybrid
Động cơ MIVEC 1.5L Hybrid 1.5L & Hệ Thống Mild Hybrid
Công suất (max) 105 @ 6.000 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút
Hộp số 4AT Số tự động (AT)
Momen xoắn (max) 141 @ 4.000 138 Nm tại 4.400 vòng/phút
  • Mitsubishi Xpander 2024 được trang bị hệ thống treo trước dạng MacPherson và hệ thống treo sau dạng thanh xoắn, cùng với đó là phanh trước dạng đĩa kết hợp cùng phanh sau dạng tang trống.
  • Suzuki XL7 Hybrid trang bị động cơ 1,5 lít hút khí tự nhiên VVT và có thêm một máy phát điện khởi động tích hợp (ISG) cùng gói pin lithium-ion dung lượng nhỏ nằm dưới ghế phụ. Hệ thống này cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút. Do bộ pin dung lượng nhỏ (12 V, 6 Ah), môtơ trên XL7 hybrid không có khả năng vận hành độc lập như các mẫu xe thuần hybrid khác. Môtơ này can thiệp ở một số tình huống như khởi động, chạy trớn và bổ trợ cho động cơ đốt trong khi tăng tốc. Có thêm bổ trợ của hệ thống ISG, động cơ 1.5 của Suzuki XL7 cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu so với bản trước nhưng không nhiều. Đường hỗn hợp, XL7 bản cũ tốn khoảng 6,62 lít xăng/100 km, con số ở bản mild-hybrid là 5,9 lít/100 km, tức giảm khoảng 0,72 lít/100 km.

Như vậy, khi so sánh XL7 và Xpander có thể nói rằng kẻ tám lạng người nửa cân. Có vẻ như, yếu tố quyết định nhiều nhất có thể là sức mạnh của thương hiệu, đặc biệt là khi các mẫu xe từ Suzuki không phổ biến như các sản phẩm của Mitsubishi..

Xem thêm:

Chia sẻ

Tin cũ hơn

So sánh điều hòa VinFast VF5, V8 với các mẫu xe Nhật

Điều hòa của các mẫu xe điện VinFast VF5, VF8 làm lạnh nhanh hơn so với xe xăng, ngược lại ở chiều sưởi động cơ đốt trong nắm ưu thế

So sánh Suzuki Ertiga Hybrid 2024 và Toyota Avanza Premio 2024: nên mua xe nào để chạy dịch vụ?

Suzuki Ertiga Hybrid là mẫu MPV đầu tiên trên thị trường được trang bị công nghệ động cơ hybrid. Trong khi đó, Toyota Avanza Premio cũng đã có một cú lột xác đầy ngoạn mục, để trở thành một sự lựa chọn rất đáng cân nhắc trong phân khúc đầy sôi động này.

So sánh 3 phiên bản Ford Transit 2024: giá bán, nội ngoại thất, vận hành

Mới đây, Ford Việt Nam vừa chính thức giới thiệu mẫu xe Transit hoàn toàn mới gồm 3 phiên bản Trend 16 chỗ, Premium 16 chỗ và Premium+ 18 chỗ. Hãy cùng Oto365 tìm hiểu sự khác biệt giữa các phiên bản của mẫu xe du lịch hàng đầu này.

Loạt đối thủ của Honda BR-V tại thị trường ôtô Việt Nam

Suzuki XL7: Honda BR-V là cái tên mới nhất gia nhập phân khúc MPV bình dân tại Việt Nam, nơi Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross và Suzuki XL7 đang là những mẫu xe được lòng khách hàng.

Ngoài Mazda CX-5 có thể chọn những xe gầm cao nào khác với 800 triệu

Với tầm giá khoảng 800 triệu đồng, ngoài Mazda CX-5 đang có giá bán siêu tốt, khách hàng Việt còn có nhiều sự lựa chọn rất chất lượng khác ở phân khúc SUV/crossover cỡ C.

Có thể bạn quan tâm

  • So sánh các phiên bản Mitsubishi Pajero Sport 2024: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn
    So sánh các phiên bản Mitsubishi Pajero Sport 2024: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn
    Pajero Sport 2024 là một mẫu xe SUV hạng D được sản xuất bởi thương hiệu Nhật Bản Mitsubishi. Được đánh giá khá cao ở ngoại hình cứng cáp, nội thất tiện nghi, công nghệ miên man, khả năng off-road vượt trội...
  • So sánh các phiên bản Peugeot 3008 2024: thông số, động cơ, tiện nghi và an toàn
    So sánh các phiên bản Peugeot 3008 2024: thông số, động cơ, tiện nghi và an toàn
    Vào tháng 6/2021, Peugeot Việt Nam đã ra mắt phiên bản nâng cấp của Peugeot 3008 2024 tại thị trường Việt Nam. Với nhiều cải tiến về thiết kế và trang bị tiện nghi, mẫu SUV này được kỳ vọng sẽ tăng cường thị phần và củng cố vị thế của thương hiệu Peugeot tại Việt Nam.
  • So sánh Mitsubishi Triton 2024 và Isuzu D-Max 2024
    So sánh Mitsubishi Triton 2024 và Isuzu D-Max 2024
    Tại thị trường Việt Nam, Isuzu D-Max và Mitsubishi Triton là hai mẫu bán tải xuất xứ từ Nhật Bản, thu hút người dùng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, ổn định và trang bị tiện nghi đáp ứng nhu cầu. Đặc biệt, cả hai đều có mức giá cạnh tranh, tạo lợi thế so với các đối thủ cùng phân khúc.
  • So sánh Isuzu Dmax 2024 và Ford Ranger 2024: nên chọn mẫu nào?
    So sánh Isuzu Dmax 2024 và Ford Ranger 2024: nên chọn mẫu nào?
    Xe bán tải đang ngày càng được khách hàng tại Việt Nam ưa chuộng nhờ tính đa dụng và khả năng vận hành linh hoạt. Trong phân khúc này, Ford Ranger nổi bật như một biểu tượng, thường được gọi là “vua bán tải” nhờ vào doanh số dẫn đầu thị trường trong nhiều năm liên tiếp. Mặc dù Isuzu D-Max có mặt trên thị trường Việt Nam sau Ford Ranger, nhưng dòng xe này vẫn đang không ngừng nỗ lực để khẳng định vị thế của mình và thu hút sự quan tâm từ người tiêu dùng.
  • So sánh GAC GS8 và Ford Everest - tân binh và ông kẹ, nên chọn xe nào?
    So sánh GAC GS8 và Ford Everest - tân binh và ông kẹ, nên chọn xe nào?
    Phiên bản GAC GS8 GT không chỉ sở hữu gói công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến mà còn được nâng cấp đáng kể về nội thất, mang đến trải nghiệm vượt trội so với phiên bản tiêu chuẩn.