Suzuki XL7 2024 hybrid chốt ngày ra mắt Việt Nam

Thứ Năm, 08/08/2024 - 10:41

Phiên bản hybrid nhẹ của XL7 được hãng xác nhận sẽ trình làng vào ngày 20/8 tại TP HCM, mẫu xe tiếp tục được nhập khẩu Indonesia.

Hình ảnh nhá hàng Suzuki XL7 Hybrid bất ngờ xuất hiện trên trang chủ của hãng ở Việt Nam. Liên hệ với Suzuki Việt Nam, đại diện hãng xe xác nhận mẫu MPV hybrid này sẽ được ra mắt vào ngày 20-8 tại TP.HCM. Hiện các đại lý đã nhận cọc phiên bản mới của mẫu xe này từ hồi tháng 6/2024. Tuy nhiên, giá bán và số lượng các phiên bản của Suzuki XL7 Hybrid 2024 vẫn chưa được đại lý tiết lộ.

Suzuki XL7 phiên bản hiện tại đang được phân phối ở Việt Nam chỉ 1 phiên bản số tự động với động cơ thuần xăng, nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Giá niêm yết của XL7 máy xăng là 599,9 triệu đồng.

Có thông tin cho rằng Suzuki XL7 sẽ thay thế Ertiga do hai mẫu chia sẻ khá nhiều điểm chung, nhiều khả năng XL7 sẽ có thêm phiên bản số sàn MT 5 cấp để thay thế cho mẫu Ertiga đã ngừng bán. Tuy nhiên, đến nay hãng vẫn chưa đưa ra bất cứ xác nhận nào liên quan đến việc này.

Theo các nhân viên bán hàng đại lý Suzuki, mẫu MPV 7 chỗ XL7 mới sẽ có thêm một số trang bị như kiểm soát hành trình, đèn pha tự động kèm tính năng đèn chờ dẫn đường. Thiết kế không thay đổi nhiều so với bản cũ.

Nâng cấp lớn nhất trên Suzuki XL7 2024 là sự xuất hiện của động cơ mild-hybrid, loại đã áp dụng trên Ertiga hybrid trước đó. Trên XL7 hybrid, động cơ 1,5 lít hút khí tự nhiên VVT có thêm một máy phát điện khởi động tích hợp (ISG) và một gói pin lithium-ion dung lượng nhỏ nằm dưới ghế lái phụ. Hệ thống cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút, cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Do bộ pin dung lượng nhỏ, môtơ trên XL7 hybrid không có khả năng vận hành độc lập như các mẫu xe thuần hybrid khác. Môtơ này can thiệp ở một số tình huống như khởi động, chạy trớn và bổ trợ cho động cơ đốt trong. Vì thế, công nghệ trên XL7 giống như Ertiga, là loại hybrid nhẹ (mild-hybrid).

Có thêm bổ trợ của máy phát điện khởi động tích hợp, động cơ 1.5 của Suzuki XL7 cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu so với bản trước nhưng không nhiều. Trên Ertiga hybrid, mức tiêu hao nhiên liệu đạt khoảng 5,69 lít/100 km đường hỗn hợp, tiết kiệm hơn khoảng 0,72 lít/100 km so với phiên bản thường không có hệ thống ISG.

Suzuki XL7 2024 mới sẽ đứng trước những thách thức lớn hơn về cạnh tranh thị phần so với hồi mang mẫu xe này về năm 2021. Hiện các đối thủ như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz đều nâng cấp thiết kế và gia tăng trang bị vượt trội hơn XL7.

Phân khúc MPV cỡ nhỏ hiện cũng chật chội hơn so với 2021 khi có thêm Honda BR-V, Kia Carens, Toyota Veloz. Thế mạnh về giá bán dễ tiếp cận của XL7 nói riêng hay các mẫu xe Suzuki nói chung không còn khi Hyundai Thành Công đang bán mẫu Stargazer với mức từ 489 triệu đồng.

XL7 hiện là mẫu xe chủ lực của Suzuki tại Việt Nam, tính riêng mảng xe con. Doanh số của XL7 sau 6 tháng 2024 đạt 1.780 xe, cách rất xa con số 7.773 xe của Xpander hay 2.767 xe của Veloz..

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Lexus GX550 chuẩn bị ra mắt thị trường Việt Nam

Theo nhân viên bán hàng đại lý tiết lộ, mẫu xe Lexus GX550 hoàn toàn mới có thể sẽ được ra mắt thị trường Việt Nam trong tuần cuối cùng của tháng 6/2024.

Peugeot 208 2024 trình làng: Phong cách hơn, hiện đại hơn

Peugeot 208 là mẫu xe bán chạy nhất ở châu Âu trong các năm 2021 và 2022 và những nâng cấp mới khiến mẫu xe này trở nên hấp dẫn hơn.

Mừng 120 năm tuổi, hãng siêu xe Hispano Suiza có ngay bản đặc biệt Carmen Sagrera "chắp cánh bay xa"

Điểm nổi bật của siêu xe điện Hispano Suiza Carmen Sagrera nằm ở cặp cánh đuôi khổng lồ phía sau, không chỉ có tác dụng khí động học mà còn gợi nhớ biểu tượng con cò của hãng.

Honda Ridgeline 2024 ra mắt: Cập nhật nội thất, thêm bản TrailSport mới

Khác với mẫu Pilot TrailSport, phiên bản off-road của mẫu bán tải Honda Ridgeline không được gia tăng khoảng sáng gầm xe.

Volkswagen Tiguan thế hệ mới tăng kích thước và thêm công nghệ

Thế hệ thứ 3 của dòng SUV Volkswagen Tiguan sở hữu thiết kế ngoại thất hiện đại cùng khung gầm hoàn toàn mới, kết hợp cùng nhiều lựa chọn hệ thống vận hành.

Có thể bạn quan tâm