So sánh các phiên bản Volkswagen Teramont X 2024 về thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn

Thứ Tư, 02/10/2024 - 15:53

Ra mắt từ tháng 02/2024, Volkswagen Teramont X 2024 hiện đang là cái tên được quan tâm bởi lối thiết kế ấn tượng, phá cách và mạnh mẽ khi so sánh với thế hệ xe Volkswagen đang được phân phối tại thị trường Việt Nam trước đó.

Volkswagen Teramont X vốn là phiên bản chỉ dành cho thị trường Trung Quốc, nhưng giờ đây đã được hãng xe Đức mang về Việt Nam. Song song với bản 7 chỗ, Volkswagen Teramont X 5 chỗ sẽ là lựa chọn mới cho khách hàng yêu thích sự thể thao.

Volkswagen Teramont X về Việt Nam với 2 phiên bản là LuxuryPlatinum.

Volkswagen Teramont X Luxury

Volkswagen Teramont X Platinum

 

Giá bán các phiên bản Volkswagen Teramont X tại Việt Nam:

Volkswagen Teramont X Luxury Platinum
Giá xe 1 tỷ 998 triệu 2 tỷ 168 triệu

So sánh giữa hai phiên bản, Platinum có giá niêm yết cao hơn Luxury khoảng 170 triệu. Tại Việt Nam, Teramont X định vị phân khúc SUV cỡ E, cạnh tranh với những đối thủ như Ford Explorer giá 2,399 tỷ đồng, Hyundai Palisade giá 1,469-1,589 tỷ đồng.

Kích thước

Về thiết kế bên ngoài, Volkswagen Teramont X có kiểu dáng SUV Coupe trẻ trung. Kích thước tổng thể DxRxC tương đương với các thông số lần lượt là 4.917 x 1.989 x 1.729 (mm) và chiều dài cơ sở 2.980 mm. So với Teramont, Teramont X ngắn hơn 180 mm và thấp hơn 48 mm. Bản có hậu tố X cấu hình 5 chỗ. Xe phát triển dựa trên khung gầm MQB Evo thế hệ mới.

Volkswagen Teramont X được trang bị các tính năng hỗ trợ vận hành như trợ lực lái điện biến thiên theo tốc độ Servotronic, hệ thống treo trước Macpherson và treo sau độc lập đa điểm.

So sánh các phiên bản Volkswagen Teramont X về kích thước:

Volkswagen Teramont X Luxury Platinum
Dài x Rộng x Cao (mm) 4.917 x 1.989 x 1.729
Chiều dài cơ sở (mm) 2.980
Dung tích khoang hành lý (lít) 540-1.719
Dung tích bình nhiên liệu (lít) 70
Số chỗ ngồi 5
La-zăng 20 inch 2 tông màu 21 inch sơn đen
Kích thước lốp 255/50R20 265/45R21
Treo trước Mc Pherson
Treo sau Độc lập, đa điểm
Phanh trước/ sau Đĩa thông gió

Chiếc Teramont X ngắn hơn so với phiên bản 7 chỗ nhưng chiều dài cơ sở tương đương, nghĩa là có nhiều không gian hơn cho hàng ghế thứ hai và cốp xe. Điều này khẳng định khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của khách hàng.

Điểm khác biệt lớn nhất của phiên bản Luxury so với phiên bản Platinum chính là cụm la-zăng, phiên bản Volkswagen Teramont X Luxury có kích thước 20 inch, thiết kế 5 chấu cách điệu và sơn phay xước. Đi kèm bộ lốp thông số 255/50R20 cũng nhỏ hơn phiên bản Platinum. Phiên bản Volkswagen Teramont X Platinum có kích thước 21 inch được sơn đen thể thao đi kèm bộ lốp thông số 265/45R21.

Mâm 21 inch sơn đen Volkswagen Teramont X Platinum có kích thước 265/45R21

Mâm 20 inch 2 tông màu Volkswagen Teramont X Platinum có kích thước 255/50R20

Khoang hành lý tiêu chuẩn có kích thước lên đến 540 lít mang lại khả năng chứa hành lý hoàn hảo trong các chuyến đi dài ngày. Ngoài ra, khả năng gập phẳng hàng ghế thứ 2 giúp mở rộng không gian lên đến 1719 lít và gia tăng tính linh hoạt khi cần chuyên chở các hàng hóa cồng kềnh.

Ngoại thất

Volkswagen Teramont X 2025 rõ ràng là chiếc xe hướng đến giới trẻ với phần ngoại hình ấn tượng hơn rất nhiều so với bản 7 chỗ. Đầu tiên, về phần ngoại hình, bạn có thể thấy một thiết kế cực kỳ mạnh mẽ và nam tính. Volkswagen đã thiết kế chiếc Teramont X với một phong cách rất riêng, không chỉ ở ngoại hình mà cả về trang bị. Phong cách thiết kế lưới tản nhiệt với những thanh ngang, xen kẽ ở giữa là đèn định vị ban ngày LED và logo phát sáng.

Đầu xe Volkswagen Teramont X

Về thiết kế ngoại thất, nếu ta loại bỏ logo và thay thế bằng logo Audi, nhiều người có thể sẽ nhầm lẫn vì nó có nhiều điểm tương đồng với Audi Q8. Chiếc xe này có thiết kế phần đuôi vát xuống, tạo nên một diện mạo trẻ trung và năng động

Đuôi xe Volkswagen Teramont X

Thiết kế cụm đèn sau hình khối 3D sắc sảo, mang tính nhận diện cao và hiệu ứng đèn sinh động với logo phát sáng độc đáo lần đầu tiên xuất hiện. Hiệu ứng 3D rõ nét được kéo dài qua đến bên hông xe

Chạy dọc thân xe Volkswagen Teramont X là những đường gân nổi khối cơ bắp nhưng có phần mềm mại hơn Volkswagen Teramont.

Thân xe Volkswagen Teramont X

Điểm nhấn của mẫu xe này nằm ở hệ thống đèn pha IQ. Light LED Matrix chỉ được trang bị trên phiên bản Volkswagen Teramont X Platinumvới cấu trúc 2 tầng và 4 chế độ chiếu sáng thích ứng, có thể tự động chuyển đổi, hỗ trợ điểm mù ánh sáng. Hệ thống đèn IQ.Light LED Matrix với cấu trúc 2 tầng – công nghệ mang lại vượt ngưỡng mong đợi với 4 chế độ chiếu sáng thích ứng, có thể tự động chuyển đổi, hỗ trợ điểm mù ánh sáng, giúp người lái tự tin lái xe vào ban đêm hoặc thời tiết xấu

Volkswagen Teramont X 2024 bản cao cấp có hệ thống đèn pha IQ. Light LED Matrix

 

So sánh các phiên bản Volkswagen Teramont X về Ngoại thất:

Volkswagen Teramont X Luxury Platinum
Hệ thống chiếu sáng trước LED Đèn IQ. Light LED, đèn chiếu sáng thích ứng, hỗ trợ ánh sáng chủ động
Đèn pha thích ứng thông minh -
Đèn pha tự động AHB -
Đèn pha chỉnh được độ cao
LED định vị ban ngày
Đèn hậu LED
Logo phát sáng trước & sau
Gạt mưa tự động
Gương chiếu hậu ngoài Chỉnh điện/gập điện, gương phía hành khách tự động phối hợp với chức năng lùi hỗ trợ tài xế, chức năng sưởi, nhớ vị trí
Giá nóc
Cánh lướt gió
Gạt mưa tự động
Cốp đóng/mở điện

Nội thất và tiện nghi

Khoang nội thất Volkswagen Teramont X bản Luxury cũng không khác biệt quá nhiều về trang bị và công nghệ so với phiên bản Platinum. Bảng điều khiển vẫn duy trì thiết kế sang trọng và tinh tế, tối giản các phím điều khiển.

Vô lăng thể thao R-Line

Vô lăng Volkswagen Teramont X Luxury cũng được bọc da đục lỗ, viền trang trí màu đỏ, chỉnh tay 3 hướng và tích hợp các phím điều khiển đa chức năng bằng cảm ứng.

So sánh các phiên bản Volkswagen Teramont X về Nội thất - Tiện nghi:

Volkswagen Teramont X Luxury Platinum
Hệ thống ghế Chất liệu bọc ghế Bọc da
Ghế người lái Chỉnh điện 8 hướng, nhớ vị trí
Ghế hành khách trước Chỉnh điện 8 hướng
Chức năng sưởi ấm và làm mát ghế trước
Hàng ghế thứ 2 Chức năng sưởi ấm
Tựa tay hàng ghế sau
Tay lái Loại tay lái 3 chấu, bọc da
Điều chỉnh vô lăng Chỉnh điện 4 hướng
Nút bấm tích hợp trên vô-lăng
Cần số điện tử
Màn hình hiển thị đa thông tin Kỹ thuật số 10,25 inch
Chìa khoá thông minh
Khởi động nút bấm
Hiển thị trên kính lái HUD Không
Điều hòa Tự động 3 vùng độc lập, lọc không khí PM2.5
Màn hình giải trí Cảm ứng 12 inch
Kết nối Apple Carplay & Android Auto
Hệ thống âm thanh 8 loa Harman Kardon 12 loa Harman Kardon (có 1 loa siêu trầm)
Phanh tay điện tử/Auto Hold
Cửa kính một chạm
Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động
Cửa sổ trời toàn cảnh
Đèn viền nội thất (ambient light)
Sạc không dây Không

Sau vô lăng, Volkswagen Teramont X được trang bị đồng hồ lái kỹ thuật số 10,25 inch với 3 giao diện tùy chọn và 30 màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, phiên bản Luxury không được trang bị màn hình hiển thị kính lái HUD như phiên bản Platinum. Và trên phiên bản Luxury đi kèm với màn hình giải trí cảm ứng 12 inch chỉ là hệ thống âm thanh 8 loa cơ bản. Trong khi phiên bản Teramont X Platinum trang bị dàn âm thanh Harman Kardon 11 loa và 1 loa subwoofer, tích hợp công nghệ âm thanh vòm Dolby 7.1 với công suất lên đến 700 watt.

Hàng ghế trước Volkswagen Teramont X Luxury vẫn đầy đủ các tiện ích như phiên bản Platinum. Ghế ngồi được bọc da đục lỗ với điều chỉnh điện 8 hướng và 4 hướng đệm lưng. Hàng ghế trước cũng tích hợp sưởi ấm & làm mát. Riêng ghế lái có bộ nhớ 3 vị trí.

Ghế bọc da chỉnh điện 8 hướng tích hợp sưởi ấm & làm mát.

Giữa hàng ghế trước Volkswagen Teramont X Luxury cũng trang bị đầy đủ nút điều khiển nhỏ gọn như cần số điện tử dạng lẫy nhỏ gọn và sang trọng, nút khởi động start/stop thiết kế thuận tiện trong tầm tay, phanh tay điện tử và núm xoay lựa chọn 7 chế độ lái bao gồm Eco/ Comfort/ Sport/ Custom/ Offroad/ Offroad Custom/ Snow. Chế độ lái, từ tiêu chuẩn đến off-road, mỗi chế độ có thể được tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu cụ thể của người lái, cho phép can thiệp sâu vào hệ thống lái và các thiết lập khác của xe.

Núm xoay lựa chọn 7 chế độ lái trên Volkswagen Teramont X

Hàng ghế thứ hai của Volkswagen Teramont X Luxury cũng có thể gập phẳng theo tỷ lệ 60:40 để mở rộng khoang hành lý, đặc biệt chỗ để chân thoải mái cho cả 3 hành khách. Tiện nghi với điều hòa có cửa gió trung tâm, cửa gió dưới sàn xe, chức năng sưởi ấm và cổng sạc riêng.

Hàng ghế 2 gập 60:40

Volkswagen Teramont X Luxury cũng được trang bị các tiện nghi cao cấp tương tự phiên bản Platinum như cửa sổ chỉnh điện 1 chạm chống kẹt tất cả các cửa, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, chìa khóa thông minh…

Cửa sổ trời toàn cảnh Volkswagen Teramont X

 

Động cơ - Vận hành

Trong khoang động cơ, chiếc xe trang bị động cơ bốn xi-lanh 2.0 tăng áp, sản sinh ra 220 mã lực và 350 Nm mô-men xoắn. Cơ bản, động cơ này giống hệt với phiên bản bảy chỗ của Camon. Điểm khác biệt ở chiếc xe này là nó sử dụng hộp số ly hợp kép DSG 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MOTION, không phải là hộp số Tiptronic tám cấp như trên một số phiên bản khác. Xét về thông số kỹ thuật, Teramont X này mang sức mạnh ở mức trung bình của phân khúc.

  • Động cơ 2.0 TSI Turbo tăng áp và phun nhiên liệu trực tiếp. Công suất tối đa 220 Hp/ 4900-6700 rpm, Mô men xoắn tối đa 350 Nm/ 1600-4300 rpm, tốc độ tối đa 200 Km/h.
  • Hộp số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp thế hệ mới. Hộp số có khả năng sang số cực nhanh, cơ cấu cần số thông minh và hợp lý, chuyển số mượt mà

Hệ thống dẫn dộng 4MOTION thế hệ mới mang đến khả năng phân phối lực truyền đến cầu trước, sau thông minh và chính xác với tốc độ mili giây

  • Khi tăng tốc, khởi hành hoặc leo dốc thì lực kéo sẽ phân bổ phần lớn lên cầu sau.
  • Khi các bánh xe cầu trước bị trượt, lực kéo sẽ chuyển sang cầu sau và ngược lại.
  • Khi chạy ổn định trên mặt đường tốt lực kéo sẽ phân bố phần lớn ở cầu trước, nhờ đó tối ưu khả năng tiêu thụ nhiên liệu.
  • Khi bánh trước 1 bên bị trượt, khoá vi sai sẽ phanh bánh bị trượt và chuyển lực kéo qua bánh còn lại và qua cầu sau.

So sánh các phiên bản Volkswagen Teramont X về Động cơ:

Volkswagen Teramont X Luxury Platinum
Loại động cơ 2.0 TSI, dung tích 2.0L
Hộp số Ly hợp kép DSG 7 cấp
Dung tích xi-lanh (cc) 1.984
Công suất tối đa 220 mã lực
Mô men xoắn tối đa 350 Nm
Tốc độ tối đa (km/h) 200
Hệ thống truyền động 4 bánh toàn thời gian 4Motion
Trợ lực lái Trợ lực điện biến thiên theo tốc độ
Chế độ lái Eco/Comfort/Sport/Custom/Off road/Offroad Custom/Snow
Nhiên liệu Xăng
Mức tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp (lít/100 km) 10,7
Tiêu chuẩn khí thải EURO 5

Chiếc xe này nổi bật với khung gầm MQB - một hệ khung gầm toàn cầu của Volkswagen. Được thiết kế cho các dòng xe với động cơ phía trước và dẫn động bốn bánh, hệ thống ưu tiên truyền động ở cầu trước, tương tự như các hệ thống quattro của Audi, 4Matic của Mercedes hay xDrive của BMW. Điều này làm tăng khả năng vận hành và an toàn cho xe.

An toàn

Volkswagen Teramont X Luxury trang bị các tính năng an toàn không khác biệt nhiều so với phiên bản Platinum. Các tính năng an toàn chủ động vẫn được duy trì như Điều khiển hành trình thích ứng ACC với Stop & Go, Cảnh báo tiền va chạm trước FCW và hỗ trợ phanh chủ động AEB, Hỗ trợ chuyển làn, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, Hỗ trợ xuống dốc HDC Hỗ trợ kiểm soát cự ly đỗ xe PDC, Park Assist, Cảnh báo người lái mất tập trung, Cảm biến áp suất lốp TPMS, 9 túi khí… Chỉ duy nhất Hệ thống bảo vệ trước va chạm không được trang bị trên phiên bản Luxury.

So sánh các phiên bản Volkswagen Teramont X về An toàn:

Volkswagen Teramont X Luxury Platinum
Cảnh báo va chạm trước & Hỗ trợ phanh
Hệ thống bảo vệ trước va chạm -
Phanh khẩn cấp
Cảnh báo lệch làn & Hỗ trợ giữ làn
Cảnh báo phương tiện cắt ngang
Hỗ trợ đỗ xe
Kiểm soát hành trình thích ứng
Chống bó cứng phanh & Phân phối lực phanh điện tử
Móc ghế an toàn cho trẻ em Isofix
Cân bằng điện tử
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Cảm biến áp suất lốp
Camera 360 độ
Hỗ trợ chuyển làn
Cảnh báo giao thông khi mở cửa
Cảnh báo tiền va chạm
Cảnh báo tài xế buồn ngủ
Túi khí an toàn 9 túi khí
Khóa an toàn trẻ em Chỉnh điện
Dây đai an toàn Dây đai 3 điểm, với bộ căng đai khẩn cấp và giới hạn lực

Với giá bán thấp hơn 170 triệu đồng nhưng trang bị không khác biệt quá nhiều, Volkswagen Teramont X Luxury rõ ràng hấp dẫn hơn khá nhiều so với phiên bản Platinum.

Ưu và nhược điểm xe Volkswagen Teramont X

Ưu điểm

  • Thiết kế thể thao, mạnh mẽ
  • Không gian nội thất rộng thoáng
  • Trang bị nhiều tính năng, công nghệ
  • Động cơ mạnh mẽ
  • Giá bán cạnh tranh

Nhược điểm

  • Không hỗ trợ kết nối Android Auto
  • Không có bệ bước lên xuống xe
  • Nhập khẩu từ Trung Quốc
Chia sẻ

Tin cũ hơn

So sánh các phiên bản Hyundai Creta 2024: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn

Hyundai Creta được ví như “Tiểu Tucson” với thiết kế trẻ trung, năng động. Nhờ đó, dù là xe nhập khẩu, nhưng Hyundai Creta cũng luôn giữ được doanh số ấn tượng trong phân khúc B-SUV.

So sánh các phiên bản Kia Sorento 2024: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn

KIA Sorento là dòng xe SUV cỡ trung có xuất xứ từ Hàn Quốc và được sản xuất lần đầu vào năm 2002. Sau hơn 20 năm phát triển, Kia Sorento đã trải qua nhiều thế hệ và phiên bản khác nhau, mang đến cho người dùng những trải nghiệm lái xe tuyệt vời với thiết kế đẹp, công nghệ hiện đại và động cơ mạnh mẽ.

So sánh phiên bản cao cấp nhất của Toyota Yaris Cross HEV và Mitsubishi Xforce Ultimate

Toyota Yaris Cross HEV và Mitsubishi Xforce Ultimate đều là hai phiên bản cao cấp nhất của 2 mẫu xe trên. Yaris Cross đang có giá bán cao hơn 60 triệu đồng so với Xforce do được trang bị động cơ hybrid, tuy nhiên nếu so sánh về thông số, trang bị và an toàn sẽ ra sao?

So sánh MG4 DEL và VinFast VF6S: thông số kỹ thuật, tiện nghi và trang bị an toàn

MG4 có giá khởi điểm từ 828 triệu đồng, cao hơn 60 triệu đồng so với VinFast VF6S khi đã bán kèm cả pin.

So sánh các phiên bản Kia K5 2024: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn

Kia K5 là một trong các mẫu Sedan hạng D sáng giá với nhiều lợi thế từ giá bán cực kỳ hợp lý, đi cùng với đó là một ngoại hình vô cùng bắt mắt, cabin rộng rãi và vô số các tiện nghi giải trí, đồng thời trang bị động cơ có thể tùy chọn giữa Nu và Theta cả hai đều mang lại một khả năng vận hành tốt và tính an toàn vượt trội.

Có thể bạn quan tâm