Porsche xác nhận sắp dừng sản xuất một số dòng xe chạy xăng

Thứ Sáu, 12/07/2024 - 19:13

Porsche khẳng định cam kết với kế hoạch chuyển đổi sang xe điện, nên việc sớm khai tử một số dòng xe xăng là tất yếu.

Trả lời trang Reuters mới đây, đại diện Porsche xác nhận hãng sắp dừng sản xuất để tối ưu sản xuất các biến thể dùng động cơ đốt trong của mẫu Porsche Macan và Porsche 718 trên toàn cầu. Quyết tâm với mục tiêu chuyển sang kinh doanh hoàn toàn xe điện, bất chấp nhu cầu gần đây đối với dòng xe này có dấu hiệu suy thoái

Mẫu Porsche Macan 2021 thuộc thế hệ đầu tiên. Ảnh: Motortrend

Trên thực tế, mẫu SUV Porsche Macan chỉ còn lựa chọn động cơ điện chạy pin khi thế hệ mới ra mắt hồi đầu năm nay. Dù vậy, hãng vẫn tiếp tục bán song song các phiên bản chạy xăng của đời cũ ở các thị trường ngoài châu Âu.

Tuy nhiên từ năm 2026, những mẫu Macan chạy xăng sẽ không còn được sản xuất và bán ở tất cả thị trường.

Theo ông Reimold, sau khi dừng sản xuất bản xăng, Porsche sẽ dồn lực vào Macan thuần điện để thúc đẩy kế hoạch bền vững của hãng.

Trong khi đó, phiên bản máy xăng của mẫu xe thể thao Porsche 718 bị khai tử sớm hơn, dự kiến trong năm 2025. Mẫu 718 thuần điện sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay và mở bán từ cuối năm sau. Một số nguồn tin cho biết Porsche 718 EV sẽ có khối pin đặt chính giữa xe để đạt tỉ lệ phân bổ khối lượng tối ưu, đi kèm hệ dẫn động AWD với hai mô-tơ điện.

Bên cạnh đó, một số mẫu xe điện khác của Porsche từng được phát hiện chạy thử đó là Cayenne EV và một chiếc SUV thuần điện 7 chỗ. Trong đó, mẫu thứ hai được mô tả là sẽ khác biệt hoàn toàn so với các sản phẩm Porsche từng sản xuất.

Cùng với việc ra mắt nền tảng khung gầm PPE (Premium Platform Electric) dành riêng cho xe thuần điện, Porsche đã đặt mục tiêu đến năm 2025, hơn 50% số xe Porsche bán ra sẽ là xe hybrid cắm sạc hoặc thuần điện. Từ năm 2030, 80% số ô tô mới mà hãng giao đến khách hàng sẽ là xe điện chạy pin.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Cận cảnh Lexus TX 2024, giá từ 1,3 tỷ đồng tại thị trường Mỹ

Lexus TX 2024 đã được hãng xe Nhật Bản giới thiệu vào tháng 6/2023. Mới đây, hãng đã chính thức công bố giá bán của mẫu SUV hạng sang 7 chỗ.

Chi tiết Mercedes-Benz EQB 2024 sắp bán tại Việt Nam

Mercedes-Benz EQB 2024 có ngoại hình đặc trưng với ngôn ngữ thiết kế của loạt xe EQ hiện nay.

Audi Q6 e-tron chia sẻ nhiều công nghệ với mẫu SUV thuần điện Porsche Macan EV

Mẫu gầm cao chạy điện hạng sang tinh chỉnh thiết kế, nội thất thêm công nghệ, giá từ 80.800 USD

Bán tải Hyundai Santa Cruz 2025: ngoại hình hầm hố, nội thất tràn ngập công nghệ

Phiên bản Santa Cruz 2025 đã được tinh chỉnh thiết kế để trông giống một mẫu bán tải truyền thống hơn là một mẫu crossover. Thay đổi đáng chú ý nhất của Hyundai Santa Cruz là mặt ca-lăng mới vuông vức hơn cùng những nâng cấp cho bản địa hình XRT.

Diện mạo Chevrolet Trailblazer 2025: Nâng cấp từ trong ra ngoài

Mẫu SUV ladder-frame Chevrolet Trailblazer cũng được áp dụng những nâng cấp về mặt thiết kế ngoại thất, nội thất và khung gầm tương tự như mẫu bán tải Chevrolet S10 (Colorado) facelift mới ra mắt gần đây.

Có thể bạn quan tâm