Porsche cắt giảm sản xuất xe điện Taycan do bán chậm

Thứ Tư, 10/07/2024 - 17:50

Một báo cáo cho thấy Porsche đang cắt giảm ca sản xuất của dòng Porsche Taycan thuần điện tại nhà máy Zuffenhausen (Đức). Trong bối cảnh nhu cầu thị trường đối với mẫu xe này nói riêng và xe điện nói chung sụt giảm.

Theo tờ Stuttgarter Nachrichten, Porsche đang giảm số lượng sản xuất của dòng xe thuần điện Taycan tại Đức, với nguyên nhân chính đến từ tốc độ bán hàng chậm cùng nhu cầu về xe điện nói chung trên toàn cầu đang giảm dần.

Ra mắt tại Frankfurt Motor Show 2019, Porsche Taycan là mẫu xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu.

Mặc dù là một trong những dòng sản phẩm chủ lực của thương hiệu với doanh số hơn 40.000 chiếc trong năm 2023, Porsche Taycan bắt đầu bước vào giai đoạn khó khăn khi phân khúc khách hàng thích nghi nhanh (early adopter) đã sở hữu những mẫu xe điện như mong muốn.

Theo tờ Stuttgarter Nachrichten của Đức, nhà máy của Porsche ở Zuffenhausen, nơi sản xuất mẫu Porsche Taycan, sẽ sớm chuyển sang chỉ hoạt động một ca do nhu cầu thị trường thấp hơn dự kiến. Porsche dược cho là đang đàm phán với hội đồng lao động địa phương, và việc thay đổi này có thể sẽ không làm ai bị mất việc.

Sau những thành công giai đoạn đầu, Porsche Taycan đã bước vào thời kỳ khó khăn chung của ngành xe điện.

Việc bãi bỏ trợ cấp đối với xe điện tại Đức vào cuối năm 2023 không phải là nguyên nhân chính khiến nhu cầu giảm sút với tỷ lệ 16,4% trong 6 tháng đầu năm 2024. Tại thị trường Trung Quốc, các mẫu xe điện nội địa với mức giá rẻ hơn đang đe dọa thị phần của Taycan. Tờ báo này cho biết các khách hàng Trung Quốc mong muốn sở hữu một mẫu xe Đức cao cấp với động cơ đốt trong hơn là sử dụng động cơ điện.

Bản facelift của Porsche Taycan vừa được giới thiệu vào tháng 2/2024 với biến thể cao cấp nhất là Taycan Turbo GT.

Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Porsche Taycan đã được giới thiệu vào tháng 2/2024, đáp ứng một phần nhu cầu của những khách hàng mong chờ những công nghệ mới. Doanh số của Taycan có thể được bù đắp bởi Macan Electric, mẫu SUV thuần điện cỡ nhỏ với mức giá dễ tiếp cận hơn Taycan. Sự xuất hiện của tân binh Macan Electric cũng sẽ giúp Porsche tăng doanh số xe điện. Mẫu xe này rẻ hơn Taycan và sẽ được bán ở thị trường Trung Quốc, nơi hứa hẹn nhiều tiềm năng.

Porsche Macan Electric sẽ sớm được trình làng tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, Porsche Taycan được giới thiệu lần đầu vào tháng 10/2020. Hiện tại, xe được bán với các phiên bản tiêu chuẩn, 4S, GTS, Turbo và Turbo S cùng mức giá dao động từ 4,26 tỷ đến 8,5 tỷ đồng. Mẫu SUV Macan Electric vẫn chưa được ra mắt, tuy nhiên mức giá của Macan 4 và Macan Turbo lần lượt là 4,18 tỷ đồng và 6,77 tỷ đồng.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Top 10 xe bán chậm tháng 7/2023: Suzuki Ciaz, Honda Accord vẫn ế ẩm trường kỳ

Tháng 7 vừa qua, Suzuki Ciaz và Honda Accord đã cải thiện đôi chút về doanh số so với tháng trước, nhưng vẫn tiếp tục 'dẫn đầu' trong top xe bán chậm nhất thị trường.

Toyota Hilux hybrid ra mắt, rộng cửa về Việt Nam

Toyota Hilux 2024 sử dụng động cơ dầu diesel tăng áp kết hợp với hệ thống hybrid nhẹ giúp tăng hiệu suất nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Kén khách kéo dài, Subaru WRX và BRZ đồng loạt giảm giá hơn 200 triệu

Giá bán hai mẫu xe thể thao của Subaru là WRX và BRZ đang giảm mạnh hơn 200 triệu đồng nhằm thu hút khách hàng giữa thời điểm thị trường ảm đạm.

Chery Omoda 5 đạt chứng nhận 5 sao về an toàn của ASEAN NCAP

Omoda 5 là chiếc xe đầu tiên của tập đoàn Chery Auto được ASEAN NCAP thử nghiệm và đạt xếp hạng cao nhất về an toàn.

Giảm phí trước bạ ô tô, những hãng nào hưởng lợi nhất?

Kia, Hyundai, Mazda, Toyota là các hãng xe có nhiều sản phẩm nhận ưu đãi 50% phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp trong nước.

Có thể bạn quan tâm