Hypercar Mercedes-AMG One chính thức đổ bộ Đông Nam Á

Thứ Tư, 03/07/2024 - 21:52

ít nhất đã có hai chiếc Mercedes-AMG One xuất hiện tại Malaysia. Đáng chú ý, một trong số đó thuộc sở hữu của một thành viên hoàng gia bang Johor. Điều này không chỉ minh chứng cho sức hút mạnh mẽ của hypercar này mà còn cho thấy sự ưu ái của những khách hàng đẳng cấp đối với các dòng xe cao cấp như Mercedes-AMG One.

Mercedes-AMG One là mẫu siêu xe thương mại sử dụng trên đường phố, tuy nhiên được thừa hưởng công nghệ từ các mẫu xe đua F1. Đây là một mẫu xe được nhiều nhà sưu tập lùng mua do sử dụng chính động cơ V6 1.6L của những chiếc Mercedes F1 W06 Hybrid.

 

Theo truyền thông Malaysia, người đầu tiên sở hữu mẫu xe hypercar Mercedes-AMG One tại quốc gia này chính là Tunku Ismail Idris, Thái tử bang Johor, hay còn được biết đến với tên gọi "TMJ". Bộ sưu tập xe của gia đình hoàng gia Johor nổi tiếng với những siêu xe danh tiếng như Ferrari F40, Ferrari F12tdf, Bugatti Veyron, Bugatti Chiron Super Sport, McLaren F1 LM, Pagani Huayra, McLaren P1, McLaren Elva, McLaren Senna, McLaren Speedtail, Ford GT, Jaguar XJ220, và BMW M1.

Theo nguồn tin, chiếc Mercedes-AMG One này đã được phát hiện di chuyển trên cao tốc tại thành phố Johor Bahru vào tháng 4/2024. Mẫu hypercar này nổi bật với phối màu AMG Hyper Black - Motorsport Styling Package STAR, cùng các họa tiết ngôi sao 3 cánh như trên các mẫu xe F1 của Mercedes-Benz, thể hiện sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất đỉnh cao và thiết kế thể thao độc đáo.

 

Mới đây, cộng đồng đam mê tốc độ tại Malaysia đã bất ngờ trước hình ảnh của một chiếc Mercedes-AMG One khác. Đoạn clip ngắn quay tại một sân bay cho thấy chiếc Mercedes-AMG One này sở hữu tông màu bạc Silver hoặc tùy chọn Hightech Silver Metallic - Motorsport Styling Package STAR.

Điều đặc biệt hơn nữa là hình ảnh cận cảnh của siêu phẩm này đã được một nhà sưu tập xe có tiếng tại Malaysia đăng tải lên mạng xã hội. Ông cũng vừa bổ sung chiếc "AMG One ML" vào danh sách các mẫu xe đang sở hữu trên tài khoản cá nhân của mình, bên cạnh các siêu phẩm đình đám khác như Apollo Intensa Emozione ML Chameleon Golden Dragon và Koenigsegg Agera RS ML. Điều này càng khẳng định sức hút mạnh mẽ và đẳng cấp của Mercedes-AMG One trong giới sưu tập siêu xe.

 

Mercedes-AMG One là một dự án dài hạn và đầy thách thức. Mất hơn 5 năm kể từ khi công bố bản concept Project One đến khi phiên bản thương mại chính thức ra mắt vào tháng 6/2022. Đến đầu năm 2023, những chiếc đầu tiên mới được bàn giao cho khách hàng.

Quá trình sản xuất gặp nhiều khó khăn, chủ yếu là do việc tinh chỉnh động cơ F1 để phù hợp với việc sử dụng trên đường phố. Điều này bao gồm việc tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải, đảm bảo chất lượng và tuổi thọ của các chi tiết cơ khí, cũng như duy trì hiệu suất đỉnh cao mà động cơ F1 mang lại. Những thách thức này đã được khắc phục một cách tỉ mỉ và cẩn thận để mang đến cho khách hàng một siêu phẩm đích thực.

 

Mẫu hypercar này được trang bị động cơ đốt trong V6 dung tích 1.6L, sản sinh công suất 574 mã lực. Kết hợp với 4 động cơ điện, tổng công suất của Mercedes-AMG One đạt 1.063 mã lực. Tính năng RACE START giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,9 giây.

Chỉ có 275 chiếc Mercedes-AMG One được sản xuất, với mức giá khởi điểm từ 2,72 triệu USD. Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, chủ xe cần thay thế toàn bộ cơ cấu động cơ V6 1.6L hybrid sau mỗi 50.000 km sử dụng để đảm bảo hiệu suất và tuổi thọ của xe.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Lộ hình ảnh Ford Territory 2025 sẽ có thêm tùy chọn plug-in hybrid

Ford Territory 2025 sẽ nhận được những thay đổi về mặt thiết kế, bên cạnh đó là tùy chọn hệ truyền động mới và cập nhật thêm các tính năng hiện đại. Xe đã được lên lịch ra mắt thị trường Trung Quốc trong thời gian tới.

Hyundai Stargazer có thêm phiên bản phong cách SUV

Phiên bản với ngoại thất mang phong cách SUV của mẫu xe đa dụng Hyundai có tên gọi Stargazer X vừa ra mắt tại Indonesia.

Toyota Corolla Cross 2024 facelift sắp ra mắt tại Việt Nam, chỉ còn 2 phiên bản

Toyota Việt Nam thông báo bán 2 bản Corolla Cross 2024 giá lần lượt 820 triệu và 905 triệu đồng, giao khách vào tháng 5, xe được nhập khẩu Thái Lan.

Lộ diện hình ảnh phát thảo Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới

Hình ảnh phát thảo Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới vừa được công bố. Mẫu xe này được lấy cảm hứng từ Lexus GX và Land Cruiser 300.

BMW M3 Facelift chính thức lộ diện

Tiếp nối sự ra mắt của M4 facelift, BMW M3 bản nâng cấp giữa vòng đời cũng mang đến một loạt thay đổi đáng chú ý về thiết kế và hiệu suất vận hành. Những cải tiến này không chỉ làm mới diện mạo của M3 mà còn nâng cao trải nghiệm lái, khẳng định vị thế của mẫu xe trong phân khúc xe thể thao hạng sang.

Có thể bạn quan tâm