Porsche Panamera thế hệ thứ 3 ra mắt, giá từ 100.000 USD

Thứ Năm, 23/05/2024 - 15:28

Mẫu sedan hạng sang của Porsche ra mắt thế hệ thứ ba với thiết kế mới, hệ thống treo khí nén chủ động tinh chỉnh, thêm lựa chọn động cơ E-Hybrid.

Thương hiệu xe sang Đức Porsche đã chính thức giới thiệu Panamera thế hệ mới ngày 24/11/2023. Mẫu sedan cỡ lớn bước sang thế hệ thứ ba với một số nâng cấp, như thiết kế mới, động cơ mạnh mẽ hơn và khả năng vận hành vượt trội.

Panamera 2024 tinh chỉnh thiết kế với một khe hút gió mới đặt ở đầu nắp ca-pô, để làm mát hệ truyền động được nâng cấp nâng sức mạnh. Đường viền cửa thiết kế mới, trong khi đèn pha LED Matrix là trang bị tiêu chuẩn.

Porsche Panamera thế hệ thứ 3 ra mắt

Porsche phân biệt Panamera Turbo E-Hybrid với các phiên bản còn lại của dòng sản phẩm nhờ thiết kế độc đáo, bộ khuếch tán và ống xả màu đồng tối màu. Ngoại hình với màu Turbonite tương phản trên cánh gió bên, viền cửa sổ, logo Turbo phía sau và toàn bộ nội thất.

Tương tự ngoại thất, nội thất cải tiến thiết kế với bảng táp lô lắp 3 màn hình, gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số cong 12,6 inch, màn hình cảm ứng giải trí ở trung tâm và màn hình 10,9 inch dạng tùy chọn cho ghế phụ. Ở Panamera 2024, hãng xe Đức di chuyển cần số lên vị trí mới phía bên trái màn hình giải trí.

Panamera thế hệ thứ 3 thêm lựa chọn màn hình 10,9 inhc cho ghế phụ

Hãng xe sang Đức cung cấp 4 lựa chọn hệ truyền động E-Hybrid và động cơ tăng áp V6. Tuy nhiên, Porsche chỉ tiết lộ thông số bản Turbo E-Hybrid, còn lại sẽ công bố sau.

Panamera Turbo E-Hybrid trang bị động cơ xăng 4.0 V8 tăng áp kép, kết hợp với một môtơ điện tích hợp vào hộp số ly hợp kép PDK 8 cấp, dẫn động 4 bánh toàn thời gian và bộ pin 25,9 kWh. Hệ truyền động Turbo E-Hybrid sản sinh tổng công suất 670 mã lực, mô-men xoắn 928,7 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3 giây và đạt tốc độ tối đa 314 km/h.

Trong khi các lựa chọn không điện khí hóa, gồm Panamera và Panamera 4 lắp động cơ xăng 2.9 V6 tăng áp tinh chỉnh, sản sinh công suất 348 mã lực, mô-men xoắn cực đại 499 Nm. Nhờ tinh chỉnh, công suất và mô-men xoắn của Panamera thế hệ mới tăng 23 mã lực và 50 Nm so với thế hệ cũ. Theo kết quả thử nghiệm, Panamera RWD tăng tốc từ 0-96 km/h trong 5 giây, trong khi Panamera 4 RWD mất 4,7 giây.

Panamera trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén hai buồng, hai van với hệ thống treo chủ động của Porsche. Các bản E-Hybrid có sẵn tùy chọn hệ thống Porsche Active Ride và tùy chọn hệ thống lái trục sau.

Thế hệ đầu tiên của Panamera ra mắt vào năm 2009 với thiết kế gây nhiều tranh cãi vì "không giống ai", và được nâng cấp vào năm 2013. Thế hệ thứ 2 ra mắt vào năm 2016 với thiết kế bắt mắt hơn, và được nâng cấp vào năm 2020. Giờ đây, bước sang thế hệ thứ 3, Porsche Panamera tiếp tục có những thay đổi mang tính đổi mới, nhưng vẫn giữ nguyên đường nét cũ.

Theo kế hoạch, Porsche Panamera thế hệ mới bán ra từ đầu năm 2024, giá khởi điểm từ 99.900 USD cho bản tiêu chuẩn, Panamera 4 giá 106.900 USD. Xe sản xuất tại nhà máy Leipzig của Porsche ở Đức, các bản Turbo E-Hybrid sẽ công bố sau đó.

Tại thị trường Việt Nam, Porsche Panamera vẫn là thế hệ thứ 2, giá xe Panamera niêm yết khởi điểm từ 5,56 tỷ đồng.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Bất ngờ xuất hiện hình ảnh Hyundai SantaFe 2023 ngoài đời thực

Mạng xã hội bất ngờ xuất hiện hình ảnh chiếc Hyundai SantaFe 2023 vừa ra mắt hôm qua tại một hầm xe được cho là ở Hàn Quốc thu hút sự chú ý của nhiều người.

Kia Morning 2024 lột xác về ngoại thất và trang bị

Hãng ôtô Hàn Quốc vừa giới thiệu Kia Morning thế hệ mới tại thị trường Australia với nhiều nâng cấp

Suzuki Vitara 2024 facelift ra mắt tại thị trường Châu Âu

Suzuki đã chính thức giới thiệu một phiên bản nâng cấp khác cho mẫu SUV cỡ nhỏ Vitara tại thị trường châu Âu. Dù trải qua đợt nâng cấp giữa vòng đời lần thứ 2, nhưng Vitara vẫn không thay đổi đột phá so với lần đầu tiên ra mắt từ 10 năm trước.

Mazda CX-60 trang bị động cơ 3.3L hybrid, giá gần 1,9 tỷ đồng tại Indonesia

Tại Indonesia, chiếc Mazda CX-60 sử dụng động cơ I6 3.3L hybrid cho công suất 280 mã lực và mô-men xoắn 450Nm, giá bán 1,1888 tỷ rupiah tương đương 1,88 tỷ đồng.

Ra mắt siêu SUV Land Rover Defender OCTA, khả năng off-road vượt trội

Defender OCTA sở hữu khả năng off-road vượt trội nhờ được trang bị khối động cơ V8 Hybrid do BMW sản xuất, 626 mã lực và hệ thống treo mới tinh xảo.

Có thể bạn quan tâm

  • Hypercar Mercedes-AMG One chính thức đổ bộ Đông Nam Á
    Hypercar Mercedes-AMG One chính thức đổ bộ Đông Nam Á
    ít nhất đã có hai chiếc Mercedes-AMG One xuất hiện tại Malaysia. Đáng chú ý, một trong số đó thuộc sở hữu của một thành viên hoàng gia bang Johor. Điều này không chỉ minh chứng cho sức hút mạnh mẽ của hypercar này mà còn cho thấy sự ưu ái của những khách hàng đẳng cấp đối với các dòng xe cao cấp như Mercedes-AMG One.
  • Tasco-Savico bất ngờ rút khỏi dự án mở đại lý BYD tại Việt Nam
    Tasco-Savico bất ngờ rút khỏi dự án mở đại lý BYD tại Việt Nam
    Hãng xe điện Trung Quốc sẽ hợp tác cùng các nhà phân phối khác để đảm bảo kế hoạch trình làng thị trường Việt Nam trong tháng 6.
  • Chi tiết Omoda E5, SUV điện sẽ về Việt Nam cuối năm nay
    Chi tiết Omoda E5, SUV điện sẽ về Việt Nam cuối năm nay
    Theo nhiều nguồn tin, Omoda E5 sẽ sớm có mặt tại Việt Nam trong năm nay, cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF 6 hay sắp tới là BYD Atto 3.
  • Sau sự cố gãy trục Chery triệu hồi hàng trăm xe Omoda C5
    Sau sự cố gãy trục Chery triệu hồi hàng trăm xe Omoda C5
    Một chiếc Omoda 5 bất ngờ gãy rời trục sau khi đang di chuyển, dẫn đến lệnh triệu hồi ảnh hưởng đến tổng cộng 600 xe tại thị trường Malaysia.
  • Đánh giá Bugatti Tourbillon
    Đánh giá Bugatti Tourbillon
    Bugatti Tourbillon không chỉ kết hợp điện hoá và số hoá với động cơ đốt trong truyền thống - nó còn là một trong những thành trì cuối cùng và trường tồn đại diện cho cơ khí chính xác và nghệ thuật thiết kế.