Ra mắt siêu SUV Land Rover Defender OCTA 2025, khả năng off-road vượt trội

Thứ Sáu, 05/07/2024 - 17:33

Defender OCTA sở hữu khả năng off-road vượt trội nhờ được trang bị khối động cơ V8 Hybrid do BMW sản xuất, 626 mã lực và hệ thống treo mới tinh xảo.

Mới đây, Land Rover đã công bố ra mắt xe Defender OCTA – phiên bản cao cấp nhất của dòng SUV địa hình này. Theo lời của nhà sản xuất, Defender OCTA đã phải vượt qua tới gần 14.000 cuộc thử nghiệm tại nhiều khu vực trên thế giới trong suốt 3 năm, nhằm đảm bảo mẫu SUV này sẽ đem đến trải nghiệm lái khác biệt so với các đối thủ trên thị trường.

Điểm nhấn của Defender OCTA là khối động cơ hoàn toàn mới, được thiết kế bởi BMW. Cụ thể, bên dưới nắp capo của xe là động cơ V8 4.4 lít tăng áp kép đi kèm hệ thống hybrid nhẹ, cho công suất lên tới 626 mã lực, tăng hơn 100 mã lực so với phiên bản thường. Mô-men xoắn của mẫu SUV này đạt 750 Nm và có thể tăng lên 800 Nm nếu kích hoạt chức năng kiểm soát khởi động. Đây là đặc tính mà không nhiều mẫu siêu SUV trên thị trường có được.

Với khối động cơ mới, Defender OCTA chỉ cần 4 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h, trở thành chiếc Defender nhanh nhất từ ​​trước đến nay. Nó được trang bị các thanh đòn dài hơn và cứng hơn để tăng hành trình của bánh xe và trang bị công nghệ hệ thống treo 6D Dynamics mới của thương hiệu. Thiết lập này bao gồm các bộ giảm chấn bán chủ động biến thiên liên tục được liên kết bằng thủy lực. Land Rover cho biết hệ thống này giúp giảm độ nghiêng và chúi thân xe trên đường bằng, đồng thời cải thiện khả năng di chuyển trên đường địa hình.

Land Rover cũng đã trang bị cho mẫu xe mới một hệ thống tự động phát hiện bề mặt xe đang chạy và tối ưu hóa Defender cho phù hợp. Người lái xe cũng có thể tự điều chỉnh cài đặt lái, ga và hệ thống treo. Ngoài ra còn có một chế độ lái xe mới có tên là 'OCTA'. Ở chế độ này, tính năng điều khiển Khởi động địa hình được bật và hệ thống ABS được điều chỉnh để hoạt động hiệu quả hơn trên các bề mặt gồ ghề. Xe hiện có một loạt các chế độ Terrain Response giống như những chiếc Defender khác. OCTA cao hơn 28mm và rộng hơn 68mm so với các bản thường.

Ngoại hình của Defender OCTA cũng hầm hố hơn so với các phiên bản khác. Xe được trang bị bộ lốp Goodyear Advanced All-Terrain 33 inch, vòm bánh xe mở rộng, cản trước được thiết kế lại và cản sau mới với bốn ống xả hình thang. Tất cả những chiếc OCTA được chế tạo sẽ có màu sơn hai tông màu với mui và cửa sau màu đen Narvik Black, đồng thời chủ sở hữu có thể lựa chọn một lớp phim bảo vệ mờ để phủ khắp thân xe.

Những thay đổi tiếp tục diễn ra trong cabin. Land Rover đưa sẵn hai tùy chọn Ultrafabric mới, trong khi theo tiêu chuẩn, Defender OCTA bao gồm da bán aniline Burnt Sienna với đường viền dệt Kvadrat. Land Rover cũng đã gặp khó khăn trong việc thiết kế ghế mới cho mẫu xe này, và lắp đặt hệ thống âm thanh mới mà thương hiệu này cho biết sẽ cho phép hành khách phía trước “cảm nhận cũng như nghe thấy âm nhạc”.

Giá tại Mỹ cho Land Rover Defender OCTA bắt đầu ở mức 152.000 USD, mặc dù năm sản xuất đầu tiên sẽ chỉ bao gồm biến thể Defender OCTA Edition One, có giá từ 167.800 USD.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

SUV điện Audi Q8 e-tron vừa về Việt Nam đã có thông tin bị khai tử

Audi Q8 e-tron có mặt tại các đại lý Audi Việt Nam từ tháng 6/2024, với mức giá khởi điểm từ 3,8 tỷ VND. Nhưng với số lượng đơn hàng thấp khiến Audi đang xem xét khả năng dừng sản xuất SUV điện Q8 e-tron trong tương lai.

Khám phá Volkswagen Teramont X: làn gió mới trong thế giới SUV hạng sang

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe 2 tỷ đồng đã có một thời gian khá đơn điệu. Người tiêu dùng không có nhiều sự lựa chọn ngoài những mẫu xe quen thuộc đến từ các thương hiệu như Hyundai và Toyota.

Rolls Royce Cullinan 2024 ra mắt với nhiều thay đổi đáng giá

Rolls Royce Cullinan vừa chính thức trình làng phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu SUV này. Phần đầu mới với cản trước có thiết kế khá lạ mắt.

Sau năm 2023 những mẫu ôtô sẽ bị khai tử

Thế giới ôtô đang thay đổi nhanh chóng, một số mẫu xe mang tính biểu tượng đang không còn chỗ đứng. Đây là danh sách những mẫu xe sẽ bị khai tử khi kết thúc năm 2023.

Nissan Patrol 2025 thế hệ thứ 7 ra mắt, cạnh tranh với Toyota Land Cruiser?

Nissan Patrol thế hệ thứ 7 đã chuyển từ động cơ V8 sang động cơ V6 tăng áp kép và tích hợp các trang bị nội thất hiện đại vào nền tảng chassis SUV thân rời mới, tương tự như chiếc Infiniti QX80 hạng sang.

Có thể bạn quan tâm