Nio tung ra công nghệ chạy 1.000km không cần sạc

Thứ Ba, 07/05/2024 - 11:50

Vào ngày 1/6 sắp tới, nhà sản xuất xe điện hàng đầu Nio sẽ ra mắt công nghệ pin bán rắn mới, với dung lượng lên đến 150kWh. Điều này đồng nghĩa với việc xe sẽ có khả năng hoạt động trong khoảng cách 1.000km mà không cần phải sạc lại. Đây thực sự là một bước tiến lớn trong lĩnh vực ô tô điện, mở ra cơ hội mới và làm thay đổi cách chúng ta nhìn nhận về hiệu suất và tiện ích của xe điện trong thời đại hiện nay.

Nio, một trong những nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực xe điện, sẽ chính thức giới thiệu pin bán rắn của mình vào ngày 1/6 năm nay. Với dung lượng lên đến 150 kWh, đây sẽ là một trong những bộ pin có dung lượng lớn nhất và mật độ năng lượng cao nhất được sản xuất tại Trung Quốc. Tuy nhiên, thú vị hơn nữa, sản phẩm này sẽ được phân phối dưới hình thức cho thuê ban đầu, chưa có lựa chọn mua hoàn toàn.

Nio đã từng công bố rằng pin bán rắn sẽ được ra mắt vào năm 2022, nhưng sau gần hai năm chờ đợi, quá trình này cuối cùng đã hoàn thành vào cuối năm 2023 sau khi thử nghiệm hoàn tất. Việc kiểm tra độ bền đã được thực hiện bởi CEO của Nio, ông William Li, vào tháng 12/2023 trên một chiếc Nio ET7. Trong suốt 14 giờ lái xe với tốc độ trung bình 83,9 km/h, chiếc xe đã chạy được 1.044km.

Nhờ vào công nghệ hoán đổi pin tiên tiến của Nio, tất cả chủ sở hữu của xe Nio sẽ được hưởng lợi từ loại pin mới này. Chi phí thuê sẽ phụ thuộc vào dung lượng của pin được cung cấp cho xe của họ.

Pin bán rắn của Nio có dung lượng lên tới 150kWh.

Những chiếc xe được trang bị bộ pin 70 - 75kWh sẽ phải trả thêm 150 Nhân dân tệ (21 USD) mỗi ngày để sử dụng bộ pin 150kWh.

Còn đối với những chiếc xe có gói thuê pin 100kWh trở lên, giá thuê sẽ giảm xuống còn 100 Nhân dân tệ (14 USD) một ngày. Điều đặc biệt là dù có dung lượng pin lớn hơn lên tới 150kWh nhưng bộ pin bán rắn có cùng kích thước với tất cả các loại pin khác của Nio.

Theo Nio, bộ pin 150kWh là loại pin CTP (cell to pack) dạng gói mềm đầu tiên trên thế giới không có hiện tượng thoát nhiệt. Pin ở trạng thái bán rắn và mật độ năng lượng lên tới 360 Wh/kg, đây là mật độ năng lượng cao nhất đối với bất kỳ loại pin nào hiện được sản xuất hàng loạt tại Trung Quốc.

Trước đây đã có những khẳng định, giá thành của gói 150kWh là cực kỳ đắt, ngang bằng một chiếc ô tô Nio ET5. Đây được cho là lý do khiến gói 150kWh không được khách hàng mua nhiều. 

Pin bán rắn giúp các mẫu xe Nio có phạm vi hoạt động khoảng 1.000km ( theo tiêu chuẩn CLTC) và việc thuê pin có nghĩa là những người thực hiện chuyến đi dài có thể thuê pin trong vài ngày.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Phân khúc sedan hạng B đang dần hồi sinh mạnh mẽ

Mặc dù xe gầm cao đang lên ngôi, dòng xe sedan vẫn có lượng tiêu thụ khá ổn định tại thị trường Việt. Từ cuối năm 2023, phân khúc sedan hạng B đang tăng trưởng mạnh trở lại, báo hiệu năm kinh doanh 2024 có thể có khởi sắc.

Nhà máy THACO KIA tham gia giám sát sản xuất xe Kia Sonet tại Uzbekistan

Từ ngày 15/2 - 25/5/2024, đoàn 25 nhân sự của nhà máy THACO KIA (thuộc Tập đoàn THACO AUTO) sẽ tham gia giám sát sản xuất xe Kia Sonet cho Công ty ADM - Uzbekistan theo thỏa thuận đào tạo ký kết vào ngày 14/4/2023.

Hyundai Creta Alpha phiên bản đặc biệt trình làng tại Indonesia

PT Hyundai Motors Indonesia (HMID) mới đây đã chính thức trình làng phiên bản Hyundai Creta Alpha với màu sơn nhám tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024.

Mua 1 tặng 3 với ô tô điện VinFast trong tháng 9

VinFast “chơi lớn” khi dành tặng khách hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, gồm gói dán phim 3M, bảo hiểm thân vỏ và pin và miễn phí thuê pin lên tới 2 năm.

Tesla Cybertruck siêu bán tải vừa mở bán đã triệu hồi

Tesla vừa thông báo triệu hồi toàn bộ số xe Cybertruck đã giao đến khách hàng vì lỗi liên quan đến bàn đạp ga.

Có thể bạn quan tâm