Chủ xe gốc Việt thử độ lợi hại của VF 9 so với ôtô Đức, Mỹ

Thứ Ba, 19/03/2024 - 17:06

Ấn tượng với cảm giác lái thể thao, chắc chắn hơn xe xăng là chia sẻ của chủ xe gốc Việt khi nói về “xế cưng” VF9.

Tham gia cuộc thi “Lái xe xanh - Rinh rồng vàng”, nhiều khách hàng có dịp chia sẻ trải nghiệm về khả năng vận hành vượt trội của xe điện VinFast, nổi bật là chia sẻ của anh Philip Phạm.

Tín đồ xe Đức hài lòng về VF 9

Chỉ 20 ngày sau khi “tậu” VinFast VF 9 Plus, anh Philip Phạm - chủ xe gốc Việt - quyết định thực hiện chuyến đi gần 5.000 km, từ TP.HCM đến Hà Nội. Đây không chỉ là trải nghiệm thú vị, mà còn là bài “test” độ lợi hại của chiếc E-SUV nhà VinFast, khi so sánh với các mẫu xe điện và SUV xăng của Đức, Mỹ mà anh từng trải nghiệm.

Chiếc VF 9 đồng hành cùng anh Philip Phạm trong chuyến công tác kết hợp du lịch tại Việt Nam.

Sau 10 ngày rong ruổi qua các danh lam thắng cảnh từ Nam ra Bắc, anh Philip đánh giá VF 9 cho cảm giác lái thể thao, mạnh mẽ của chiếc SUV cỡ lớn. Khi vượt xe trên đường cao tốc hay cua ở tốc độ cao, anh đều có cảm giác an toàn.

“Hệ thống treo của VF 9 chắc chắn, dễ dàng thuyết phục tín đồ xe Đức như tôi. Hệ thống ADAS hoạt động khá tốt. Đáng chú ý, VF 9 cách âm tốt hơn chiếc xe điện mà tôi đang lái ở Mỹ”, anh Philip chia sẻ trên Facebook.

Bài đăng của anh nhận được sự chú ý của người yêu xe điện VinFast tại Mỹ, vốn đang mong chờ trải nghiệm VF 9. Anh Philip cũng cho biết sẽ sớm quay lại Mỹ, nóng lòng đợi ngày lái mẫu xe Việt ở xứ cờ hoa.

“Tôi quyết định chia sẻ câu chuyện này để bày tỏ niềm tin và sự tự hào về thương hiệu xe điện Việt Nam. Hy vọng trải nghiệm thực tế của tôi sẽ hữu ích với người đang tìm hiểu VF 9”, anh bộc bạch.

“Trải nghiệm phấn khích và đẳng cấp”

Trải nghiệm hài lòng với xe điện là kết luận của anh Đào Nguyễn Văn Trung sau hành trình từ Hà Nội đến Điện Biên trên chiếc VF 8 Plus. Đúc kết sau chuyến đi hơn 500 km, anh Trung đánh giá “xe điện ‘phê\\’ bởi khi lên dốc chỉ cần nhấn ga là vọt, còn xe xăng dầu vẫn có độ trễ nhất định”.

Phanh tái sinh trên VF 8 giúp hành trình của anh Trung tiết kiệm và thú vị hơn. Ảnh cắt từ Youtube Trung Bill.

Đặc biệt, chủ xe VF 8 rất thích tính năng phanh tái sinh có khả năng sạc lại pin cho xe khi đổ đèo, nhất là khi đặt ở mức cao. Tính năng này giúp xe tiết kiệm pin, kể cả sử dụng sưởi ghế, sưởi vô lăng.

Suốt quá trình từ Hà Nội đến Sơn La và đi tiếp tới Điện Biên, anh Trung chia sẻ tường tận mức pin và quãng đường có thể di chuyển tại các mốc trên đường. Cụ thể, khi đổ đường đèo Pha Đin, từ mức pin khoảng 68% (tương đương quãng đường di chuyển 289,5 km), con số trên màn hình tăng dần lên 69% (295 km), đến 71% (302,5 km). Phấn khích khi trải nghiệm tính năng độc đáo này, anh Trung khẳng định “xe điện thật sự đẳng cấp”.

“Đây là trải nghiệm thực tế của tôi. Đi từ Hà Nội đến Điện Biên chỉ cần sạc một lần. Điện Biên có mấy trạm sạc 250 kW, còn sạc 60 kW thì nhiều. Anh em đi phượt sẽ không phải lo nghĩ”, anh Trung đánh giá cao hạ tầng trạm sạc của VinFast trên cung đường lên Tây Bắc.

Người dùng đánh giá cao hệ thống trạm sạc của VinFast.

Đồng quan điểm, anh Philip Phạm dành lời khen cho hạ tầng trạm sạc dày đặc của VinFast, dù tuyến đường quốc lộ hay đường liên tỉnh. Thậm chí, theo quan sát của anh, các khu vực vắng người từ Hà Giang đến Đồng Văn, Mèo Vạc cũng có trạm sạc.

Những chuyến du xuân, xuyên Việt là nguồn cảm hứng để chủ xe VinFast chia sẻ về cảm giác phấn khích khi cầm lái và tiện nghi của xe điện. Trong những chặng thi cuối, diễn đàn cuộc thi “Lái xe xanh - Rinh rồng vàng” trở nên sôi động hơn khi đón nhận hàng loạt bài thi chất lượng, giàu cảm xúc, hướng đến mục tiêu lan tỏa lối sống xanh, đồng thời giành giải thưởng chung cuộc. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng. Ban tổ chức vẫn tiếp tục nhận bài thi đến hết 19/3.

 

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Doanh số mẫu xe MPV tháng 4/2023: Các mẫu giảm mạnh, Mitsubishi Xpander hết hot

Sau khi phục hồi trong tháng 3, bước sang tháng 4 phân khúc xe MPV lại 'rớt thảm', doanh số tất cả các mẫu xe đều giảm sút mạnh.

Đánh giá Mitsubishi Xpander Cross 2023

Với những thay đổi cực kỳ đáng giá được thương hiệu Nhật Bản tính toán kỹ lưỡng, Mitsubishi Xpander Cross 2023 đem đến cho người tiêu dùng một bản cập nhật đầy đủ: từ thiết kế nội - ngoại thất cho tới những tính năng, tiện ích phù hợp nhất xét trên khía cạnh một mẫu MPV 7 chỗ tầm giá 700 triệu đồng.

Đánh giá Mitsubishi Xpander Cross 2023, bổ sung thêm tính năng cao cấp

Phiên bản Cross được xem là một biến thể của Mitsubishi Xpander dành riêng cho tệp khách gia đình, người dùng cá nhân,… không muốn dính vào cái mác xe dịch vụ, tuy nhiên liệu có thành công hay không vẫn phụ thuộc vào nhiều yếu tố đến của thị trường.

Top 5 xe SUV bán chạy tháng 1/2024

Trong tháng đầu tiên của năm mới 2024, Mazda CX-5 đã bị giảm tới 60% doanh số và suýt mất ngôi đầu nhóm xe đa dụng (SUV/crossover) vào tay Honda HR-V.

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Với thiết kế ấn tượng, cùng nhiều trang bị hiện đại, Mitsubishi Xforce được kỳ vọng sẽ trở thành "làn gió mới" ở phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm