Cách hiệu quả nhất để bảo vệ gương xe ô tô không bị trộm

Thứ Năm, 16/05/2024 - 16:07

Một số mẹo dưới đây sẽ giúp bảo vệ gương xe ôtô, phòng tránh được vấn nạn "vặt trộm".

Khắc biển số xe lên gương

Đây là phương pháp đang được đông đảo tài xế sử dụng. Những chiếc gương được khắc biển số bằng axit chuyên dụng không thể tẩy xoá như một cách đánh dấu chủ quyền và kẻ gian thường sẽ tránh mua loại gương này vì khó bán.

Trang bị túi chống trộm gương xe ô tô

Chủ xe cũng có thể trang bị túi bọc bảo hộ chống trộm gương xe ô tô làm bằng vải dù polyester với độ dày dặn, vững chắc và vô cùng khó cắt. Đặc biệt, sản phẩm này có hàng khuy chéo giúp cố định chắc chắn phía bên trong xe, nên kẻ gian khó có thể tháo túi ra dễ dàng.

Nhiều tài xế dùng nhiều cách để bảo vệ gương ô tô.

Nẹp mặt gương

Một trong những giải pháp được nhiều chủ xe áp dụng để chống trộm gương ô tô là nẹp mặt gương. Với cách này, mặt gương được nẹp kín xung quanh sẽ loại bỏ khe hở giữa mép gương và vỏ gương, giúp trộm không thể xâm phạm. Tuy nhiên, biện pháp này chỉ có thể giúp bảo vệ được mặt gương.

Nối dây cáp bảo vệ gương chiếu hậu

Chủ xe có thể luồn cáp vào trong hai cửa gương, sau đó gắn kèm đai inox bảo vệ mặt gương. Cách này dù kẻ trộm có bẻ được cũng khó có thể lấy được cả cụm gương ô tô.

Khóa, xích gương ô tô

Bên cạnh đó, chủ xe cũng có thể ứng dụng phương pháp khóa xích vừa với gương. Như vậy, kẻ trộm cũng không bẻ được gương ô tô của bạn.

Độ lại gương chiếu hậu ô tô

Với cách này, gương sẽ được kỹ thuật viên tại các gara tháo ra và chế tạo lại các chi tiết bên trong. Với cách này, kẻ trộm dù dùng phương pháp bẻ cong gấp xuống hay xoay vặn thì gương vẫn không rời khỏi cửa xe.

Thiết bị chống trộm gương cảm biến nhiệt

Được tích hợp tính năng nhận dạng cảm biến nhiệt cơ thể, thiết bị chống trộm gương sẽ phát ra âm thanh thu hút sự chú ý nhằm cảnh báo tới chủ phương tiện khi có người tác động vào gương ô tô.

Đặc biệt, âm thanh cảnh báo sẽ tự động ngừng khi không còn nhận thấy hành vi chạm vào gương xe. Giải pháp này được rất nhiều chủ xe áp dụng và hiệu quả, tuy nhiên, mức giá lắp đặt khá cao.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Khi lái xe dưới thời tiết nắng nóng cần chú ý những điều gì?

Với thời tiết nắng nóng trong mùa hè, điều quan trọng là các tài xế cần chú ý hơn đến chiếc xe của mình để đảm bảo an toàn trong việc sử dụng hàng ngày và tránh những sự cố không mong muốn.

Giúp chuyến đi đường dài an tâm hơn bạn hãy bỏ ra 3 phút 'soi' 6 bộ phận này

Trước mỗi chuyến đi trong dịp nghỉ lễ dài ngày bằng ô tô, bạn chỉ cần bỏ ra 2-3 phút quan sát, kiểm tra một số vị trí của ô tô trước khi khởi hành để nắm được tình trạng và yên tâm

Các mùi đặc trưng giúp phát hiện sớm các vấn đề kỹ thuật trên ô tô

Khi điều khiển xe ô tô, nếu bạn phát hiện mùi khác thường, đây có thể là dấu hiệu xe đang gặp sự cố và cần được kiểm tra và sửa chữa ngay tại gara chuyên nghiệp.

Nắng nóng có thể gây hậu quả xấu đối với dầu nhớt ô tô

Nắng nóng có thể gây những vấn đề nghiêm trọng cho dầu nhớt ô tô, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất và tuổi thọ của động cơ.

Cách tự thay ắc quy ô tô

Tuổi thọ bình ắc quy thông thường kéo dài khoảng 3-4 năm. Sau khoảng thời gian này chúng ta cần chú ý để thay thế ắc quy.

Có thể bạn quan tâm

  • Đồng hồ nhiệt độ trên táp lô: liệu có báo trước xe bạn sắp cháy?
    Đồng hồ nhiệt độ trên táp lô: liệu có báo trước xe bạn sắp cháy?
    Khi kim đồng hồ nhiệt độ trên táp lô ô tô vọt lên quá cao, đó là dấu hiệu rõ ràng cho thấy hệ thống làm mát của xe đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Lúc này, việc tắt máy và kiểm tra xe ngay lập tức là cực kỳ quan trọng để tránh các hư hỏng lớn hơn. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc xe của bạn sắp cháy. Nhiệt độ động cơ tăng cao có thể do nhiều nguyên nhân như rò rỉ chất làm mát, bơm nước hỏng, hoặc bộ tản nhiệt bị tắc. Việc kiểm tra kịp thời và xử lý đúng cách sẽ giúp ngăn ngừa các nguy cơ tiềm ẩn và đảm bảo an toàn cho bạn và phương tiện của mình.
  • Nguyên nhân và cách khắc phục sự cố dây đai an toàn Ô tô bị kẹt
    Nguyên nhân và cách khắc phục sự cố dây đai an toàn Ô tô bị kẹt
    Dây đai an toàn là một trong những bộ phận quan trọng nhất của xe hơi. Nó đóng vai trò then chốt trong việc bảo vệ người ngồi trên xe, đảm bảo an toàn trong các tình huống khẩn cấp và giảm thiểu nguy cơ chấn thương trong trường hợp xảy ra tai nạn.
  • Vì sao lốp xe ô tô điện mau hỏng
    Vì sao lốp xe ô tô điện mau hỏng
    Hiện nay, nhu cầu sử dụng xe ô tô điện đang ngày càng tăng cao, nhưng không phải ai cũng biết những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng xe ô tô điện.
  • Vị trí đặt con đội thay lốp dự phòng không bị hỏng xe
    Vị trí đặt con đội thay lốp dự phòng không bị hỏng xe
    Việc đặt sai vị trí con đội có thể khiến gầm xe hư hỏng và thậm chí xe bị sập gầm trong quá trình kích.
  • Vì sao xe Hybrid khiến nhiều người dùng thất vọng?
    Vì sao xe Hybrid khiến nhiều người dùng thất vọng?
    Mặc dù xe hybrid tiết kiệm năng lượng hơn so với xe chạy xăng truyền thống, nhiều tài xế vẫn không ưu tiên lựa chọn loại xe này. Điều này có thể xuất phát từ những lo ngại về chi phí ban đầu cao hơn, khả năng bảo dưỡng phức tạp hơn, và sự thiếu hụt trạm sạc hoặc trạm bảo dưỡng chuyên dụng cho xe hybrid.