Cách đơn giản chống đọng nước gương hậu ô tô

Thứ Tư, 20/12/2023 - 16:49

Chuyên gia ô tô chỉ ra một số cách đơn giản mà chủ xe có thể thực hiện ngay để chống đọng nước cho gương hậu ô tô.

Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc lái xe an toàn. Anh Nguyễn Minh, một nhân viên kinh doanh ô tô cũ lâu năm cho biết, hầu hết các dòng xe mới ngày nay đều có chức năng sấy gương để đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, với những ô tô không có chức năng sấy gương, anh Minh khuyến cáo chủ xe nên thực hiện một trong các cách đơn giản dưới đây để chống đọng nước trên gương hậu ô tô.

Ảnh minh họa: Vov Giao thông

1. Dán phim PPF

Dán phim PPF cho kính chiếu hậu ô tô là một phương pháp đang được nhiều chủ xe ưa chuộng. Phim PPF giúp hạn chế nước đọng, xước dăm trên bề mặt gương. Tuy nhiên phương pháp này tốn khá nhiều chi phí nên kén phân khúc người dùng.

2. Phủ ceramic

Phủ ceramic cho gương xe sẽ làm cho các giọt nước, sương trôi đi, không bám được trên gương, kính suốt một thời gian dài, trông vừa đẹp mắt, vừa đảm bảo tầm nhìn khi di chuyển.

Ngoài việc phủ ceramic cho kính, gương bạn cũng có thể phủ ceramic cho toàn bộ xe giúp tăng độ cứng cho sơn xe, giảm thiểu các tác động từ môi trường lên sơn xe và chống tĩnh điện cho xe luôn sạch sẽ, hạn chế bụi, chất bẩn bám lên xe, giữ xe như mới suốt một thời gian dài.

3. Mạch sấy gương

Ngày nay, nhiều mẫu xe hiện đại đã trang bị sẵn chức năng sấy gương để người dùng không gặp khó khăn khi di chuyển dưới trời mưa. Tuy nhiên, mạch sấy gương cũng có thể được lắp thêm khá đơn giản.

Lắp mạch sấy gương ô tô làm khô bề mặt gương và giúp các dòng nước bay hơi nhanh nhờ khả năng toả một lượng nhiệt vừa đủ đều khắp mặt gương mà không làm ảnh hưởng đến hệ thống điện. Mạch sấy gương phù hợp với các chủ xe muốn giữ nguyên mặt gương mới và dễ dàng tháo về trạng thái ban đầu.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Mẹo đánh bay vết rỉ sét trên ô tô bằng CocaCola

Fizzy drink - đồ uống có ga như Coca Cola trong tủ lạnh của mọi gia đình chính là thứ có thể đánh bay các loại rỉ sét trên ô tô trong vòng vài giây.

Xe ô tô cần bảo dưỡng, thay thế hạng mục nào khi đạt mốc ODO 20.000km

Với odo khoản 2 vạn cây số chưa phải là mốc vận hành quá lớn những để đảm bảo xe có độ bền tốt và các chi tiết hoạt động hiệu quả thì cần tiến hành bảo dưỡng, thay thế một số bộ phận quan trọng.

Kéo phanh tay sau khi đi mưa có làm phanh bị gỉ sét?

Sau khi rửa xe hoặc đi mưa, nếu tài xế kéo ngay phanh tay và đỗ xe trong thời gian dài, phanh có nguy cơ bị bó do gỉ sét.

Cách rút xăng ô tô đơn giản và an toàn

Việc hết xăng bất chợt gây ra rất nhiều phiền toái, sẽ thật tốt nếu bạn sẵn lòng chia sẻ cho người khác một ít xăng. Tuy nhiên, làm thế nào để rút xăng đúng cách mà vẫn đảm bảo an toàn?

Những điều cần lưu ý trước khi “tẩy trần” cho xế cưng của bạn

Để bảo vệ xe của bạn và đảm bảo an toàn, bạn nên chọn thời điểm thích hợp để rửa xe và nên tuân thủ các lưu ý trên khi rửa xe.

Có thể bạn quan tâm

  • Nguyên nhân và cách khử mùi hôi trên điều hòa ô tô
    Nguyên nhân và cách khử mùi hôi trên điều hòa ô tô
    Anh - Chuyên gia ô tô hơn 50 năm kinh nghiệm vừa hướng dẫn cách khử mùi điều hoà ô tô nhanh chóng trong một nốt nhạc với những chất phụ gia rẻ tiền.
  • Vì sao lốp xe ô tô điện mau hỏng
    Vì sao lốp xe ô tô điện mau hỏng
    Hiện nay, nhu cầu sử dụng xe ô tô điện đang ngày càng tăng cao, nhưng không phải ai cũng biết những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng xe ô tô điện.
  • Hướng dẫn khắc phục hệ thống phanh ABS gặp trục trặc
    Hướng dẫn khắc phục hệ thống phanh ABS gặp trục trặc
    Hệ thống ABS kết hợp với hệ thống phanh đóng vai trò quan trọng trong việc tăng khả năng kiểm soát xe trong những tình huống khẩn cấp như đường trơn trượt hay gặp chướng ngại vật bất ngờ. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, hệ thống này có thể gặp sự cố. Khi đó, việc kiểm tra, xác định nguyên nhân và khắc phục kịp thời là vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn khi lái xe.
  • Hướng dẫn sạc pin ô tô điện hiệu quả, tăng tuổi thọ pin
    Hướng dẫn sạc pin ô tô điện hiệu quả, tăng tuổi thọ pin
    Xe điện hiện đang rất được người dùng ưa chuộng vì tính tiện lợi, êm ái và tiết kiệm chi phí vận hành hiệu quả.
  • 3 bí quyết đơn giản giúp ô tô của bạn luôn mát lạnh và thơm tho
    3 bí quyết đơn giản giúp ô tô của bạn luôn mát lạnh và thơm tho
    Để duy trì không gian mát mẻ và dễ chịu trong xe vào mùa hè, người dùng hoàn toàn có thể tự kiểm tra và xử lý một số vấn đề thường gặp của hệ thống điều hòa ô tô bằng vài thao tác đơn giản. Việc này không chỉ giúp cải thiện hiệu suất làm mát mà còn tiết kiệm chi phí bảo dưỡng.