So sánh KIA Seltos Luxury và Mitsubishi Xforce Premium về thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn

Thứ Năm, 17/10/2024 - 12:06

KIA Seltos Luxury và Mitsubishi Xforce Premium là hai mẫu SUV dưới 700 triệu đang được những khách hàng trẻ quan tâm và cân nhắc.

Phân khúc SUV dưới 700 triệu hiện chủ yếu là các xe cỡ B, trong đó nổi bật là KIA Seltos và Mitsubishi Xforce. Đây là hai đối thủ cạnh tranh đáng chú ý, mỗi mẫu xe đều có những ưu điểm riêng biệt.

KIA Seltos vừa ra mắt phiên bản nâng cấp vào tháng 3/2024, từng là “vua doanh số” với nhiều thời điểm cung không đủ cầu vào cuối 2020 và năm 2021. Phiên bản KIA Seltos Luxury hiện có giá niêm yết 699 triệu đồng.

KIA Seltos mới ra mắt bản nâng cấp hồi tháng 3/2024. Ảnh: KIA VN

Mitsubishi Xforce là "tân binh" mới, ra mắt tháng 1/2024 và nhanh chóng nằm trong top xe bán chạy và đứng đầu phân khúc SUV cỡ B. Phiên bản Mitsubishi Xforce Premium có giá 680 triệu đồng, tạo sức ép lớn lên các đối thủ.

Mitsubishi Xforce Premium. Ảnh: Chí Tâm

Bài viết này sẽ so sánh KIA Seltos Luxury và Mitsubishi Xforce Premium, giúp độc giả có cái nhìn khách quan và dễ lựa chọn.

Kích thước: Hai xe ngang kích cỡ nhưng Xforce trông cơ bắp hơn

Cả hai xe không có nhiều chênh lệch về kích cỡ, dù Xforce dài hơn Seltos 25mm, rộng hơn 10mm và cao hơn 15mm.

Bề ngang KIA Seltos và Mitsubishi Xforce.

Tuy nhiên, nhờ có mâm 18 inch lớn hơn và khoảng sáng gầm cao hơn nên Mitsubishi Xforce mang lại cảm giác bệ vệ, cao to hơn KIA Seltos.

Thông số kích thước KIA Seltos Luxury Mitsubishi Xforce Premium
Dài x Rộng x Cao 4.365 x 1.800 x 1.645 4.390 x 1.810 x 1.660
Chiều dài cơ sở 2.610 2.650
Khoảng sáng gầm 190 222
Thông số mâm/lốp 215/60R17 225/50R18

Ngoại thất: Xforce có nhiều điểm nhấn, Seltos đậm chất SUV

Mitsubishi Xforce có thiết kế ấn tượng, phong cách và nhiều điểm nhấn, phù hợp cho khách hàng nam và nữ. Trong khi đó, KIA Seltos thiết kế mang chuẩn phong cách SUV, thiên về sự cứng cáp, nam tính và chuộng thị hiếu khách hàng nam hơn.

Mặt trước KIA Seltos và Mitsubishi Xforce.

Cả KIA Seltos Luxury và Mitsubishi Xforce Premium đều có nhiều trang bị hiện đại ở ngoại thất. Dù vậy, mẫu xe đến từ Hàn Quốc vẫn không có tính năng gạt mưa tự động.

Trang bị KIA Seltos Luxury Mitsubishi Xforce Premium
Cụm đèn trước LED LED Projector
LED định vị
Đèn pha tự động
Gạt mưa tự động -
Đèn sương mù phía trước LED LED Projector
Gương chỉnh/gập điện
Đèn hậu LED

Nội thất: Cả hai xe đều có thiết kế hiện đại

Nội thất KIA Seltos Luxury và Mitsubishi Xforce Premium đều có thiết kế hiện đại nhưng khác biệt phong cách.

Seltos Luxury hướng đến sự sang trọng với tông màu đen chủ đạo và cụm màn hình đôi tạo điểm nhấn. Trong khi đó, Xforce Premium thu hút với tông màu sáng, màn hình trung tâm lớn lớn và bệ tỳ tay rộng.

 

Khu vực điều khiển KIA Seltos và Mitsubishi Xforce.

Mitsubishi Xforce Premium nổi bật hơn với màn hình 12,3 inch, bảng đồng hồ 8 inch, sạc không dây, đèn nội thất và 8 loa Yamaha cao cấp. Ngược lại, KIA Seltos Luxury chỉ có màn hình 10,25 inch, bảng đồng hồ 4,2 inch và thiếu các tiện nghi trên nhưng lại sở hữu ghế lái chỉnh điện, một tính năng mà Xforce không có.

Hàng ghế sau KIA Seltos và Mitsubishi Xforce.

Về không gian, Mitsubishi Xforce được đánh giá cao về sự rộng rãi, thoáng đãng. Đặc biệt, hàng ghế thứ 2 trên Xforce có khả năng ngả nhiều mức, giúp lưng ghế nghiêng thoải mái hơn so với Seltos.

Trang bị KIA Seltos Luxury Mitsubishi Xforce Premium
Ghế bọc da
Màn hình trung tâm 10,25 inch 12,3 inch
Bảng đồng hồ 4,2 inch 8 inch
Sạc không dây -
Đèn nội thất -
Điều hòa tự động 2 vùng
Ghế lái chỉnh điện -
Loa 6 loa thường Loa Yamaha cao cấp
Khởi động từ xa Có (Mua thêm)

Vận hành: Seltos mạnh hơn nhưng Xforce lái "hấp dẫn" hơn

Mitsubishi Xforce và KIA Seltos đều sử dụng động cơ xăng 1.5L, nhưng Seltos mạnh hơn Xforce 9 mã lực và 3Nm mô-men xoắn.

Góc sau KIA Seltos và Mitsubishi Xforce.

Tuy nhiên, Xforce mang lại trải nghiệm lái tốt hơn nhờ hộp số CVT được hiệu chỉnh để mô phỏng hoạt động của hộp số tự động, với phản hồi vòng tua máy. Bên cạnh đó, mẫu xe Nhật Bản còn trang bị tính năng hỗ trợ vào cua Active Yaw Control (AYC), giúp xe ổn định và chính xác hơn khi ôm cua gấp, đặc biệt trên mặt đường trơn.

Trang bị KIA Seltos Luxury Mitsubishi Xforce Premium
Động cơ Xăng 1.5L
Công suất (mã lực) 113 104
Mô-men xoắn (Nm) 144 141
Hộp số CVT
Hệ dẫn động FWD
Hệ thống treo trước/sau McPherson/Thanh cân bằng McPherson/Thanh xoắn

Trang bị an toàn: Hai mẫu xe đều không có ADAS

Về trang bị an toàn, cả hai mẫu xe trên đều không có trang bị tính năng hỗ trợ lái xe nâng cao ADAS và các tính năng này chỉ xuất hiện trên phiên bản cao cấp nhất.

Mặc dù đều trang bị các hệ thống an toàn, hỗ trợ lái xe cơ bản nhưng Xforce Premium vẫn vượt trội hơn Seltos Luxury khi có thêm tính năng: cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, 6 chế độ đi địa hình.

Có thể thấy, KIA Seltos và Mitsubishi Xforce đều nổi bật trong phân khúc SUV cỡ B dưới 700 triệu đồng, mỗi xe đều có ưu điểm riêng.

Trang bị KIA Seltos Luxury Mitsubishi Xforce Premium
Kiểm soát hành trình (Cruise Control) -
Số túi khí 2 6
Chống bó cứng phanh (ABS)
Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA)
Phân phối lực phanh điện tử (EBD)
Cân bằng điện tử (VSC, ESP)
Kiểm soát lực kéo (chống trượt, kiểm soát độ bám đường TCS) -
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Cảnh báo điểm mù -
Cảm biến lùi
Camera lùi
Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi -
Cảm biến áp suất lốp
Cảnh báo tiền va chạm -
Hệ thống đèn pha tự động AHB -
Hệ thống cảnh báo & giảm thiểu va chạm phía trước (FCM) -
Chia sẻ

Tin cũ hơn

Xe hybrid tầm giá 1 tỷ, nên chọn Haval H6 vừa ra mắt hay Toyota Corolla Cross?

Haval H6 vừa ra mắt lập tức được đem so sánh với Toyota Corolla Cross HEV, chiếc xe hybrid duy nhất bán chạy trên thị trường cho tới thời điểm này.

Sedan hạng C: Biết đúng nhu cầu, chọn MG5

Qua rồi thời kỳ “ăn chắc mặc bền”, đặt yếu tố thương hiệu, thanh khoản cao, xe “dùng mãi không hỏng”, giờ đây, người Việt, đặc biệt là giới trẻ, đang tìm đến những chiếc xe có thiết kế đẹp mắt, nhiều tính năng và giá thành hợp lý. Ở những điểm này, MG đan

Mitsubishi Xforce Ultimate giá mềm hơn nhiều mẫu xe cùng phân khúc

Mitsubishi Xforce Ultimate hiện đang sở hữu ưu thế vượt trội về giá niêm yết khi so sánh với các phiên bản cao cấp nhất của các dòng SUV cỡ nhỏ như Kia Seltos hay Toyota Yaris Cross. Việc Mitsubishi đưa ra mức giá cạnh tranh như vậy làm tăng sức hấp dẫn cho Xforce.

So sánh Ford Territory 2024 và Subaru Forester 2024: cuộc so găng đầy hấp dẫn trong phân khúc SUV

Ford Territory 2024 và Subaru Forester 2024 là hai mẫu xe SUV đáng chú ý trong phân khúc của mình. Cả hai đều mang đến sự kết hợp tuyệt vời giữa tiện nghi, hiệu suất và tính đa dụng. Với thiết kế hấp dẫn, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ, cả Subaru Forester và Ford Territory đều hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái thú vị cho người sử dụng.

Cùng tầm giá vậy nên chọn MG RX5 hay Toyota Yaris Cross?

Dù có giá bán trên 800 triệu đồng, MG RX5 1.5 LUX và Toyota Yaris Cross HEV thuộc vào các phân khúc xe khác nhau, có công nghệ và trang bị khác nhau..

Có thể bạn quan tâm

  • So sánh các phiên bản Ford Everest 2024: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn
    So sánh các phiên bản Ford Everest 2024: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn
    Ford Everest 2024 là mẫu SUV đa dụng được thiết kế để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng với nhiều phiên bản khác nhau. Là một mẫu xe được khách hàng Việt yêu thích trong phân khúc.
  • So sánh các phiên bản Honda HR-V 2024: thiết kế, động cơ, tiện nghi, an toàn
    So sánh các phiên bản Honda HR-V 2024: thiết kế, động cơ, tiện nghi, an toàn
    Honda HR-V thế hệ mới có nhiều thay đổi về thiết kế, tiện nghi và động cơ thể hiện vị thế "đàn anh" về trang bị so với các mẫu xe khác cùng phân khúc SUV/crossover cỡ B, nhằm chinh phục trái tim những khách hàng khó tính nhất.
  • So sánh các phiên bản Volkswagen Tiguan 2024: nên mua bản nào?
    So sánh các phiên bản Volkswagen Tiguan 2024: nên mua bản nào?
    Volkswagen Tiguan là một mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ ít được biết đến tại Việt Nam. Trong phân khúc này, Tiguan gặp khó khăn khi cạnh tranh với các đối thủ nổi tiếng như Mercedes-Benz GLC, BMW X3 và Audi Q5.
  • So sánh Isuzu Dmax 2024 và Ford Ranger 2024: nên chọn mẫu nào?
    So sánh Isuzu Dmax 2024 và Ford Ranger 2024: nên chọn mẫu nào?
    Xe bán tải đang ngày càng được khách hàng tại Việt Nam ưa chuộng nhờ tính đa dụng và khả năng vận hành linh hoạt. Trong phân khúc này, Ford Ranger nổi bật như một biểu tượng, thường được gọi là “vua bán tải” nhờ vào doanh số dẫn đầu thị trường trong nhiều năm liên tiếp. Mặc dù Isuzu D-Max có mặt trên thị trường Việt Nam sau Ford Ranger, nhưng dòng xe này vẫn đang không ngừng nỗ lực để khẳng định vị thế của mình và thu hút sự quan tâm từ người tiêu dùng.
  • So sánh Mitsubishi Triton 2024 và Isuzu D-Max 2024
    So sánh Mitsubishi Triton 2024 và Isuzu D-Max 2024
    Tại thị trường Việt Nam, Isuzu D-Max và Mitsubishi Triton là hai mẫu bán tải xuất xứ từ Nhật Bản, thu hút người dùng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, ổn định và trang bị tiện nghi đáp ứng nhu cầu. Đặc biệt, cả hai đều có mức giá cạnh tranh, tạo lợi thế so với các đối thủ cùng phân khúc.