MG ES5 2025 ra mắt, là phiên bản nâng cấp của ZS

Thứ Bảy, 19/10/2024 - 11:24

Thay vào vị trí của ZS bản chạy điện thế hệ trước, MG sẽ tung ra một mẫu SUV điện hoàn toàn mới với tên gọi ES5.

Hãng xe MG đã ra mắt thiết kế mới ZS Hybrid+ 2025 vào tháng 8/2024, tuy nhiên xe chỉ có biến thể hybrid, cung cấp tuỳ chọn lái hoàn toàn bằng điện. Thay vì áp dụng thiết kế tương tự đối với mẫu xe tiếp theo của ZS EV, công ty đã chọn trình làng một mẫu xe hoàn toàn khác, hưởng lợi từ những bước tiến mới nhất đối với công nghệ EV của hãng là MG ES5. Nó chia sẻ nền tảng dành riêng cho xe điện MG4 EV phiên bản hatchback, với kích thước rộng và thiết kế hiện đại hơn so với thế hệ cũ.

MG ES5 2025 áp dụng ngôn ngữ thiết kế tối giản, với mặt trước không có lưới tản nhiệt để phù hợp với các dòng xe chạy bằng động cơ diesel của MG. Các hốc hút gió trên nóc gợi nhớ về chiếc xe thể thao mui trần MG Cyberster, trong khi đèn pha LED chia đôi mỏng và hung dữ hơn trước. Kiểu dáng thân xe không có gì quá khác biệt, trong khi đèn sương mù toàn chiều rộng có thiết kế giống như M G4.

Chiếc SUV điện có chiều dài 4.476 mm, dài hơn 162mm so với ZS EV thế hệ trước. Phần lớn chiều dài tăng thêm là vì chiều dài cơ sở được kéo dài tới 2.730 mm. Bên trong ES5 có vô lăng đáy phẳng, mặt đồng hồ kĩ thuật số, màn hình cảm ứng thông tin giải trí rộng cùng cụm điều khiển trung tâm nổi.

MG ES5 chia sẻ nền tảng Modular Scalable Platform (MSP) với MG4 hatchback. Nó được cung cấp sức mạnh bởi một động cơ điện duy nhất ở trục sau, cung cấp công suất 168 mã lực (125 kW/170 PS) và mô-men xoắn 250Nm. Hiện không rõ liệu mẫu xe điện sẽ có các biến thể động cơ kép mạnh mẽ khác trong tương lai hay không.

Tại Trung Quốc, SUV sẽ cung cấp ba tùy chọn cho bộ pin lithium iron phosphate siêu mỏng, do liên doanh SAIC -CATL sản xuất. Theo thông tin đăng kiểm ở Trung Quốc, bộ pin lớn nhất sẽ có dung lượng 62,2kWh, cung cấp phạm vi hoạt động tối đa là 525km theo chuẩn CLTC.

Việc ra mắt thị trường nước ngoài của MG ES5 dự kiến xảy ra vào khoảng năm 2025. Tại châu Âu, các đối thủ sẽ bao gồm những mẫu SUV nhỏ gọn như Kia EV4 và Peugeot E-2008, mặc dù kích thước của xe lớn so với các mẫu xe trong phân khúc SUV nhỏ gọn.

Tại Việt Nam, MG hiện đang phân phối các dòng xe như: MG ZS - SUV hạng B, MG HS: SUV hạng C, MG5: sedan hạng C, MG7 - sedan hạng D và MG4 EV - mẫu xe hatchback cỡ nhỏ chạy điện. 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Zeekr 001 có bản nâng cấp chỉ sau 6 tháng ra mắt

Zeekr đã khiến dư luận xôn xao khi ra mắt mẫu 001 đời 2025 trong sự kiện ngày 13/8, chỉ 6 tháng sau khi phiên bản trước được tung ra thị trường vào tháng 2. Động thái này làm dấy lên nhiều tranh cãi về chiến lược phát triển sản phẩm của hãng.

Suzuki Jimny vừa được cấp phép đăng kiểm tại Việt Nam

Suzuki Jimny vừa được cấp phép đăng kiểm tại Việt Nam. Dự kiến khách hàng trong nước có thể được diện kiến chiếc 'tiểu G-Class' trong năm nay.

Mitsubishi Xforce sẽ ra mắt khách Việt trước Tết Nguyên đán, giá dự kiến từ 650 triệu

Theo thông tin từ nhiều đại lý Mitsubishi, mẫu SUV cỡ B Mitsubishi Xforce dự kiến sẽ ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 12/2023 hoặc đầu tháng 1/2024, trước Tết Nguyên đán.

Toyota Century SUV 2025 sắp trình làng, sử dụng động cơ của Lexus TX

Toyota Century SUV sắp trình làng sẽ sử dụng động cơ 3.5L V6 plug-in hybrid, công suất 406 mã lực, vốn được trang bị cho chiếc Lexus TX550h+.

Xpander dẫn đầu bất chấp sức mua MPV bình dân giảm sút

Mitsubishi Xpander vẫn duy trì vị thế là mẫu MPV cỡ nhỏ bán chạy nhất tại Việt Nam, khẳng định sự ưa chuộng mạnh mẽ của người tiêu dùng đối với mẫu xe này. Đồng thời, Suzuki Ertiga Hybrid cũng đang cho thấy những dấu hiệu tăng trưởng ấn tượng so với năm 2023, cho thấy sự chuyển mình và nỗ lực cải tiến của hãng trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về các giải pháp xe hơi tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Có thể bạn quan tâm