Bán tải điện Maxus eTerron 9 sẽ ra mắt tháng 10/2024

Thứ Hai, 23/09/2024 - 13:24

Bán tải điện chạy quãng đường 430km từ hãng xe Trung Quốc hiện chưa gặp phải đối thủ trực tiếp nào tại thị trường châu Âu. Mặc dù xe có khả năng kéo tốt, nhưng tải trọng tối đa của nó vẫn kém hơn nhiều so với các mẫu bán tải sử dụng động cơ đốt trong.
Hãng xe Maxus, thuộc tập đoàn SAIC của Trung Quốc, đã chính thức ra mắt mẫu bán tải điện Maxus eTerron 9 tại triển lãm IAA Transportation diễn ra ở Đức.
Với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.359 x 2.004 x 1.872 mm, eTerron 9 vượt trội hơn hẳn các đối thủ như Toyota HiluxFord Ranger.
Điểm đặc biệt là do không có động cơ đốt trong, khu vực dưới nắp ca-pô được tối ưu hóa để bố trí một khoang chứa đồ với dung tích lên tới 235 lít.
Maxus eTerron 9 sở hữu hệ thống motor kép, mang lại tổng công suất 436 mã lực và dẫn động 4 bánh, giúp xe có sức kéo lên đến 3.500 kg, dù tải trọng tối đa chỉ đạt 620 kg.
Trang bị với bộ pin LFP dung lượng 102 kWh, mẫu xe này có phạm vi hoạt động tối đa gần 430 km sau mỗi lần sạc đầy, và hỗ trợ công suất sạc tối đa 115 kW, cho phép nạp từ 20-80% dung lượng pin chỉ trong 40 phút.
Nội thất của Maxus eTerron 9 được thiết kế hiện đại với phối màu 2 tông, đi kèm với vô lăng 2 chấu và cụm màn hình đôi nằm ngang.
Ghế lái được chỉnh điện 8 hướng, tích hợp tính năng thông gió và massage, trong khi hai ghế ở hàng đầu có thể ngả phẳng, mang lại sự thoải mái tối đa cho người sử dụng.
Mặt lưng khoang lái của Maxus eTerron 9 có thể gập xuống, thông với thùng hàng để gia tăng không gian chở đồ.
Theo thông tin từ InsideEVs, bán tải Maxus eTerron 9 được trang bị hệ thống treo thích ứng, cho phép tự động điều chỉnh chiều cao của xe khi di chuyển ở tốc độ cao nhằm tối ưu hóa phạm vi hoạt động. Khi dừng đỗ, hệ thống cũng có khả năng hạ thùng xe xuống gần 60 mm, tạo điều kiện thuận lợi cho việc chất hàng.
Hiện tại, Maxus eTerron 9 không có đối thủ trực tiếp trong phân khúc bán tải điện cỡ trung tại châu Âu. Dù Toyota Hilux chạy điện dự kiến ra mắt vào cuối năm sau, và Isuzu D-Max thuần điện có thể xuất hiện tại châu Âu vào đầu năm tới, Ford F-150 Lightning lại thuộc phân khúc bán tải điện cỡ lớn.
Maxus eTerron 9 sẽ chính thức mở bán tại châu Âu từ đầu tháng tới, với những chiếc xe đầu tiên dự kiến sẽ được bàn giao vào tháng 1/2025.
Chia sẻ

Tin cũ hơn

GAC M8 và GS8 ra mắt tại Việt Nam với giá khởi điểm cạnh tranh 1,27 tỷ đồng

GAC đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với hai mẫu xe chiến lược thuộc phân khúc SUV cỡ D và MPV cỡ lớn. Mức giá khởi điểm cho hai dòng xe này lần lượt là 1,269 tỷ đồng cho SUV và 1,699 tỷ đồng cho MPV, thể hiện sự cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc cao cấp.

1.000 chiếc G63 được dát vàng sắp ra mắt

Sắp có 1.000 chiếc Mercedes-AMG G63 được dát vàng, với tên gọi là Grand Editions được tung ra thị trường trước cuối năm nay.

Mitsubishi Xforce Ultimate có giá bán 705 triệu đồng tại Việt Nam

Ra mắt Xforce Ultimate là sự kiện mở màn trong chuỗi hoạt động chào mừng cột mốc 30 năm “Vững tiến mỗi hành trình” của Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) - một trong những nhà sản xuất ô tô có hành trình phát triển lâu đời nhất tại Việt Nam được đông đảo khách hàng tin cậy và lựa chọn.

Kia K3 2024 chốt lịch ra mắt ngày mai 8/8 tại Mexico

Kia K3 2024 sẽ chính thức được giới thiệu trước toàn cầu vào 8/8 tới, địa điểm ra mắt là Mexico thay vì tại Hàn Quốc như dự đoán trước đó.

Hyundai Accent 2024 được đại lý nhận đặt cọc, gồm 4 phiên bản giá tăng nhẹ

Hyundai Accent 2024 với sự lột xác toàn diện về thiết kế và mức giá dự kiến khá cạnh tranh so với đối thủ. Các đại lý Hyundai đã thông báo nhận cọc Accent thế hệ mới với tổng cộng 4 phiên bản.

Có thể bạn quan tâm