Lần đầu lộ diện Hyundai Santa Fe 2024 tại Việt Nam

Thứ Ba, 09/07/2024 - 19:15

Hyundai Santa Fe 2024 đã xuất hiện tại Việt Nam và nhiều khả năng sẽ ra mắt người tiêu dùng cuối năm nay. Mặc dù chiếc xe được ngụy trang kín mít, thiết kế đặc trưng của Hyundai Santa Fe mới không thể lẫn được, đặc biệt là cụm đèn mới lộ diện.
Mới đây, hình ảnh ở trung tâm thử nghiệm khí thải tại Hà Nội của Hyundai Santa Fe 2024 vừa được ghi lại.

Dù đã che chắn kỹ càng, kiểu dáng tổng thể vuông vức cùng cặp đèn LED ban ngày tạo hình chữ “H" cho thấy đây là thế hệ mới của mẫu SUV cỡ D.

Hyundai Santa Fe 2024 xuất hiện tại Hà Nội. Ảnh: Autopro

Thông tin về Hyundai Santa Fe 2024 chưa được hãng hé lộ và các đại lý hiện cũng chưa nhận đặt cọc mẫu xe này. Tuy nhiên theo nhân viên bán hàng của một đại lý Hyundai ở khu vực miền Trung, nhiều khả năng xe sẽ ra mắt trong quý III.

Trên thực tế, thế hệ Santa Fe cũ, cũng là mẫu hiện bán ở Việt Nam, thường xuyên được hãng giảm giá từ vài chục đến cả trăm triệu đồng những tháng gần đây. Ngày 18/6, Hyundai Santa Fe có giá niêm yết mới thấp hơn từ 50-100 triệu đồng, đưa mức khởi điểm còn dưới 1 tỷ đồng. Hiện những thông tin xoay quanh Hyundai Santa Fe 2024 tại Việt Nam vẫn còn khá ít ỏi. Các đại lý trong nước cũng chưa nhận đặt cọc mẫu xe này.

Hyundai Santa Fe 2024 thuộc thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới, lần đầu được giới thiệu trên toàn cầu tháng 8/2023.

Mẫu Hyundai Santa Fe 2024 ra mắt tại Hàn Quốc.

Dù gây tranh cãi về thiết kế mới, nhưng không thể phủ nhận sức nóng của Hyundai Santa Fe mới đối với người tiêu dùng Việt. So với các thế hệ trước đó, thế hệ thứ 5 của mẫu xe này khác biệt hoàn toàn, không có điểm chung nào.

Xe dài và cao hơn thế hệ trước, chiều dài cơ sở cũng tăng thêm 50mm. Thiết kế thay đổi toàn diện với kiểu dáng bên ngoài dạng hình hộp vuông vức và phần thân xe phẳng phiu, không có nhiều đường dập nổi tạo khối.

Santa Fe 2024 có lựa chọn cấu hình 6 chỗ ngồi, với hàng hai là ghế kiểu thương gia. Tính năng ngả ghế phẳng hoàn toàn từng xuất hiện trên mẫu SUV thuần điện Ioniq 5 cũng được trang bị, đi kèm tính năng massage.

Nội thất Hyundai Santa Fe 2024.

Tương tự ngoại thất, nội thất cũng xuất hiện những "cuộc cách mạng". Trên bảng táp-lô có màn hình kép cong, hướng về phía người lái, bao gồm màn hình giải trí và bảng đồng hồ. Ngay phía dưới là khu vực điều khiển điều hòa và giải trí đặt nghiêng dễ liên tưởng với các mẫu xe Land Rover. Các phím bấm gồm cả loại vật lý và cảm ứng.

Một chi tiết khá thú vị là cửa gió điều hòa nằm ẩn, kết hợp với các thanh kim loại nằm dọc tạo thành những hình chữ "H" một cách khéo léo. Hãng xe Hàn Quốc cho biết nhựa tái chế được sử dụng để làm thảm sàn, trần xe và thậm chí là tựa lưng hàng ghế hai và ba. Một vật liệu thân thiện môi trường khác được sử dụng là giả da trên táp-pi cửa.

Cùng với cặp màn hình cỡ lớn 12,3 inch, Santa Fe 2024 có hai đế sạc điện thoại không dây, khay khử trùng cho vật dụng bằng tia cực tím, bảng điều khiển điều hòa dạng màn hình 6,6 inch, gương chiếu hậu kỹ thuật số, chìa khóa kỹ thuật số và hàng loạt công nghệ hỗ trợ lái nâng cao (ADAS).

Tại thị trường quốc tế, xe có bốn lựa chọn động cơ nhưng đã loại bỏ máy dầu, gồm động cơ xăng hút khí tự nhiên 2.5L (191 mã lực, 246Nm), động cơ xăng tăng áp 2.5L (277 mã lực, 422Nm), động cơ hybrid (227 mã lực, 350Nm) và hybrid cắm sạc (261 mã lực, 350Nm).

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Santa Fe tại Việt Nam hiện nay có Mazda CX-8Kia Sorento. Cả 2 mẫu xe đối thủ đều chưa được nâng cấp lớn trong một thời gian dài. Đây sẽ là lợi thế cho Santa Fe mới khi ra mắt.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Honda Elevate chốt giá từ 13.290 USD, chờ về Việt Nam

Honda Elevate sử dụng động cơ xăng i-VTEC DOHC 1.5L tương tự như City thế hệ thứ năm.

Cadillac Escalade và Escalade-V 2024 ra mắt, bổ sung thêm trang bị

Hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến Super Cruise hiện là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản của “Khủng long Mỹ” Cadillac Escalade 2024, ngoại trừ bản cơ sở.

Đối thủ Vinfast tại Mỹ ra mắt xe mới bất chấp 'ế ẩm'

Fisker vừa cho ra mắt mẫu bán tải điện đầu tiên, bất chấp những chỉ số kinh doanh khá khiêm tốn trong thời gian vừa qua.

Siêu phẩm mui trần Pagani Utopia Roadster giá 3,3 triệu USD

Phiên bản mui trần của Utopia có hai kiểu đóng mở mui, khung vỏ làm bằng sợi carbon và số lượng giới hạn 130 chiếc toàn thế giới.

Khám phá Honda Freed - dòng MPV hybrid

Honda Freed có thể không được đánh giá cao về ngoại hình nhưng lại sở hữu một khoang nội thất tối ưu về không gian sử dụng.

Có thể bạn quan tâm