Honda Civic 2024 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 789 triệu đồng

Thứ Tư, 23/10/2024 - 15:21

Honda Civic 2024 được bán ra với 3 phiên bản cùng mức giá từ 789 - 999 triệu đồng. Đây cũng là lần đầu tiên mẫu sedan có lựa chọn động cơ hybrid tại thị trường Việt.
Trong Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 đang diễn ra, Honda Civic 2024 vừa chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng. Đây là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của thế hệ Civic thứ 11.
 
Honda Civic 2024 đánh dấu lần đầu tiên mẫu sedan hạng C có phiên bản hybrid tại Việt Nam. Ảnh: TM.

Honda Civic mới được nhập khẩu từ Thái Lan và chính thức có mặt tại hệ thống các Nhà Phân phối Ôtô Honda trên toàn quốc từ ngày 28 tháng 10 năm 2024, với 2 loại động cơ: Hybrid và xăng trên các phiên bản, đi kèm tùy chọn màu sắc và mức giá bán lẻ đề xuất như sau:

Giá Honda Civic 2024 (màu trắng và đỏ cộng thêm 5 triệu đồng).

Kiểu dáng tổng thể của Civic 2024 không khác biệt nhiều đời cũ. Thay đổi chủ yếu đến từ phần đầu xe với lưới tản nhiệt mới được thiết kế với họa tiết lục giác độc đáo, kết hợp cùng cản trước sắc nét và hốc gió lớn không chỉ tăng cường tính thể thao mà còn tối ưu hóa tính khí động học, giúp xe di chuyển mượt mà hơn ngay cả ở tốc độ cao. Đặc biệt, Civic mới (RS, e:HEV RS) được trang bị bộ mâm xe 18 inch với thiết kế đa chấu mạnh mẽ, giúp nâng tầm thiết kế thể thao và tối ưu khả năng bám đường khi lái. Đây chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa thẩm mỹ và hiệu năng mà Honda hướng đến.

Nội thất của xe được nâng cấp nhiều tiện nghi, có ghế bọc da lộn viền chỉ đỏ, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, bảng đồng hồ 10,2 inch, màn hình giải trí 9 inch, 12 loa Bose, 2 cổng sạc USB-C, sạc và kết nối điện thoại không dây, điều hòa tự động 2 vùng và hệ thống kết nối viễn thông Honda Connect.

Cùng đó, riêng phiên bản hybrid là Civic e:HEV RS được trang bị hệ thống chủ động kiểm soát tiếng ồn ANC.

Phiên bản hybrid của Honda Civic 2024 có thêm chế độ lái cá nhân hóa. Ảnh: TM.

Phiên bản e:HEV RS của Civic mới sử dụng hộp số E-CVT gồm một mô tơ phát điện để sạc điện cho pin khi cần thiết và hỗ trợ vận hành mô tơ kéo. Mô tơ kéo với vòng quay cực đại 2.000 vòng/phút sản sinh lực kéo mô tơ 315 Nm, không chỉ mang đến công suất vượt trội mà còn giúp tối ưu hóa hiệu suất nhiên liệu, tạo nên trải nghiệm lái ổn định, thể thao đầy cảm hứng trên mọi cung đường.

Động cơ xăng có thể tách rời khỏi phần còn lại của hệ truyền động hybrid, nên sẽ chỉ hoạt động khi cần thiết, tùy thuộc vào trạng thái sạc pin và các thông số khác.

Nội thất Honda Civic 2024.

Khi vận hành, động cơ đốt trong 2.0L và mô tơ điện có thể sản sinh công suất cực đại lần lượt là 139 Hp ở vòng tua 6.000 vòng/phút và 181 Hp ở dải vòng tua 5.000 – 6.000 vòng/phút. Khi cả động cơ đốt trong và mô tơ Hybrid cùng kết hợp sẽ sản sinh công suất cực đại lên tới 200 Hp (149 kW). Bởi vậy, Honda Civic e:HEV RS mới không chỉ duy trì khả năng vận hành thể thao vốn có mà còn làm tăng thêm khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên tới 30% so với động cơ 1.5L VTEC TURBO và khả năng tăng tốc nhanh và mượt mà hơn.

Đối với những khách hàng yêu thích động cơ xăng truyền thống, động cơ 1.5L VTEC TURBO tiếp tục được trang bị trên phiên bản RS, G sản sinh công suất cực đại lên đến 176 Hp (131 kW) ở vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại lên đến 240 Nm tại dải vòng tua 1.700 – 4.500 vòng/phút.

Tất cả các phiên bản của Honda Civic mới đều được trang bị Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING với các tính năng ưu việt:

- Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS)

- Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB)

- Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF)

- Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM)

- Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS)

- Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN)

Đồng thời, Honda Civic mới được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn chủ động và bị động như hệ thống 8 cảm biến va chạm và hệ thống 6 túi khí trên tất cả các phiên bản, cùng hệ thống quan sát làn đường Honda LaneWatch trên phiên bản RS và e:HEV RS giúp bảo vệ toàn diện cho người lái, hành khách, người đi đường và các phương tiện xung quanh.

Thêm vào đó, Honda Civic bản nâng cấp đã nhận được “Xếp hạng 5 sao giai đoạn 2021-2023” tại Lễ trao giải Grand Prix ASEAN NCAP và danh hiệu “Xe sedan xuất sắc nhất” nhờ hiệu suất an toàn vượt trội một lần nữa khẳng định cam kết của Honda về sản phẩm an toàn và bền bỉ.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Hennessey Venom F5: Siêu xe 1.800 mã lực bị tai nạn gây chấn động

Mẫu siêu xe Hennessey Venom F5, với giá trị hơn 2,1 triệu USD, đã gặp phải một tai nạn nghiêm trọng trong quá trình thử nghiệm tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy (Mỹ).

Cận cảnh Skoda Karoq 2023 vừa ra mắt tại Việt Nam, giá từ 999 triệu đồng

Hãng xe Czech vừa ra mắt SUV 5 chỗ Skoda Karoq 2023 tại thị trường Việt Nam, với hai phiên bản Ambition và Style đi kèm mức giá từ 999 triệu đồng.

Toyota Fortuner 2025 thế hệ mới sắp được nâng cấp động cơ

Toyota Fortuner thế hệ tiếp theo sẽ được trang bị động cơ tăng áp 2.0L mới với hiệu suất năng lượng tốt hơn.

Trạm sạc nhanh không đủ, Ôtô điện Trung Quốc phải hoãn ngày ra mắt

Các mẫu SUV thuần điện của Li Auto sẽ không thể ra mắt khách hàng vào năm 2024 như dự kiến ban đầu.

Toyota Alphard thế hệ mới ra mắt, nhiều khả năng sớm về Việt Nam

Thế hệ mới của Alphard - mẫu MPV cao cấp của Toyota - nhận được nhiều thay đổi, từ kích thước đến trang bị.

Có thể bạn quan tâm