Ra mắt Ford Ranger PHEV 2025, chạy được 45km thuần điện

Thứ Ba, 17/09/2024 - 18:13

Dù chưa sánh được về sức mạnh với Ranger Raptor thể thao nhất nhưng xét riêng về mô-men xoắn, chiếc bán tải điện hóa Ford Ranger PHEV đang đứng đầu nhà Ranger.

Cách đây 1 năm Ford đã từng công bố phiên bản hybrid cắm điện của dòng Ranger, nhưng chưa hé lộ các thông tin chi tiết của chiếc xe. Điều đó đã thay đổi tại triển lãm IAA Transportation 2024 ở Hannover, Đức khi Ford Ranger PHEV được công bố thông số chính thức. Ranger PHEV vẫn giữ nguyên khả năng kéo, tải trọng và khả năng off-road của các phiên bản thường, đồng thời có khả năng chạy điện thuần và cũng có biến thể Stormtrak PHEV.

Về mặt thiết kế, chiếc xe bán tải điện hóa trông giống như một chiếc Ranger thông thường , ngoại trừ cổng sạc nằm gần nắp bình xăng trên chắn bùn sau. Tuy nhiên, Ford đã giới thiệu phiên bản Stormtrak PHEV, với những nét thiết kế độc đáo. Điểm nổi bật của Ranger Stormtrak bao gồm bộ vành hợp kim 18 inch mới, họa tiết tổ ong mới trên lưới tản nhiệt, bộ decal và mang cá bên được thiết kế lại với chữ PHEV.

Stormtrak PHEV cũng được sơn màu Chill Grey độc quyền, mặc dù người mua cũng có thể đặt hàng màu Agate Black. Ngoài ra, xe còn được trang bị tiêu chuẩn đèn pha Matrix LED và Hệ thống giá đỡ linh hoạt ở phía sau. Giống như Stormtrak thường, bản PHEV cũng có thanh thể thao thùng có thể trượt để biến thành baga gá hành lý dài.

Bên trong, Ford bổ sung thêm vật liệu chất lượng cao, hệ thống âm thanh B&O 10 loa và camera 360 độ trên màn hình cảm ứng thông tin giải trí 12 inch. Tuy nhiên điểm đáng chú ý nhất của xe nằm ở hệ động lực điện hóa, bao gồm động cơ EcoBoost 2.3 lít tăng áp với một động cơ điện 101 mã lực (75kW / 102PS) duy nhất được đặt trong hộp số. Tổng công suất là 275 mã lực (205kW / 279PS) và mô-men xoắn 690Nm.

Sức mạnh của Ranger PHEV chỉ đứng sau Raptor tại thị trường Mỹ, trong khi mô-men xoắn đứng đầu dòng xe. Thiết lập PHEV bao gồm một bộ pin 11,8 kWh, cho phép phạm vi hoạt động thuần điện là 45km. Ford cho biết, có thể sạc đầy pin trong chưa đến 4 tiếng, và mô-tơ điện có tính năng phanh tái tạo năng lượng. Bên cạnh đó, Ford đã nâng cấp hệ thống điện trên xe, cho phép người dùng cắm các loại máy công cụ, thiết bị điện tử... với nguồn điện tiêu chuẩn 2,3kW hoặc tùy chọn 6,9kW.

Hơn nữa, Ranger PHEV có hệ thống Pro Power Onboard được nâng cấp, cho phép chủ sở hữu cung cấp năng lượng cho các công cụ, thiết bị điện tử hoặc xe kéo cắm trại của họ, với nguồn điện tiêu chuẩn 2,3kW hoặc tùy chọn 6,9kW. Công suất được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số tự động 10 cấp và hệ thống e-4WD, có hộp biến mô hai cấp và khóa vi sai cầu sau.

Các kỹ sư của Ford đã điều chỉnh hệ thống treo, tính đến sự phân bổ trọng lượng khác nhau của PHEV. Giống như Ranger không chạy điện, PHEV có tải trọng 1 tấn và có thể kéo tới 3.500kg. Ford Ranger PHEV sẽ được sản xuất tại nhà máy Silverton ở Nam Phi. Ngoài châu Âu, mẫu xe này cũng đã được xác nhận sẽ có mặt tại Úc và New Zealand. Đợt giao hàng đầu tiên dự kiến ​​bắt đầu vào mùa xuân năm 2025, trong khi giá sẽ được công bố gần thời điểm ra mắt thị trường.

 

 

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Ford Explorer chạy điện xuất hiện tại TP.HCM

Mẫu Ford All-Electric Explorer được giới thiệu lần đầu tiên trên thế giới vào tháng 3/2023.

Siêu bán tải điện Tesla Cybertruck hầm hố hơn khi ở ngoài đời

Mẫu xe gây nhiều tranh cãi Tesla Cybertruck được bắt gặp lăn bánh tại khu vực Miami Beach của bang Florida, Mỹ.

Mitsubishi Triton Black Edition 2024 ra mắt tại Thái Lan

Các thương hiệu xe hơi khác thường dành phiên bản màu tối ở các giai đoạn sau của vòng đời xe tuy nhiên Mitsubishi đã đi ngược lại xu thế trên với Triton Black Edition mới tại thị trường Thái Lan.

Ra mắt Mazda CX-5 2023 giá từ 749 triệu, quyết đấu với Honda CR-V

Mazda CX-5 2023 vừa ra mắt đã loại bỏ động cơ 2.5L cũng như hệ thống dẫn động AWD, bổ sung thêm tùy chọn cá nhân hóa và gói an toàn chủ động, giá khởi điểm từ 749 triệu đồng.

Suzuki Swift 2024 giá gần 200 triệu đồng được mở bán tại Ấn Độ

Sau lần ra mắt đầu tiên tại quê nhà Nhật Bản vào tháng 12/2023, đến nay Suzuki Swift 2024 tiếp tục ra mắt một thị trường châu Á khác là Ấn Độ.

Có thể bạn quan tâm