Ra mắt Honda BR-V N7X Edition 2024: phiên bản đặc biệt của thị trường Indonesia

Thứ Bảy, 27/07/2024 - 09:40

Trên thực tế so với các bản thường, Honda BR-V N7X Edition cũng chỉ được làm mới lại một chút ít, mặc cho các đối thủ trong phân khúc B SUV liên tục đổi mới.

Phân khúc MPV cỡ nhỏ đang là một trong những phân khúc có tính cạnh tranh nhất tại Đông Nam Á. Ngay cả chiếc xe bán chạy nhất là Mitsubishi Xpander cũng phải liên tục được cải tiến để không bị lạc hậu so với các đối thủ thế hệ mới như Avanza/Veloz, trong khi các cái tên ít nổi hơn như Suzuki Ertiga những năm qua cũng phải cập nhật những công nghệ mới như hybrid nhẹ. Nhưng trong số đó, dường như Honda BR-V đang đứng ngoài cuộc khi từ năm 2021 tới nay, chiếc B MPV của Honda không được bổ sung thay đổi hay có thêm bản mới nào.

Phải tới nay khi triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024 đang được tổ chức, Honda mới tung ra một phiên bản mới cho BR-V là N7X edition. Trên thực tế so với các bản thường, Honda BR-V N7X Edition cũng chỉ được làm mới lại một chút ít, mặc cho các đối thủ trong phân khúc B MPV liên tục đổi mới sâu hơn về cả trang bị. Tên gọi N7X xuất phát từ phiên bản ý tưởng của thế hệ BR-V hiện tại, được ra mắt vào tháng 5/2021.

So với các bản thường, Honda BR-V N7X Edition nổi bật lưới tản nhiệt phía trước và logo BR-V phía sau mạ chrome tối màu với biểu tượng N7X Edition cùng các điểm nhấn màu đen bóng gồm gương gập điện tích hợp đèn báo rẽ LED, tay nắm cửa, mâm hợp kim 17 inch, nẹp trang trí bên hông, ăng-ten vây cá mập và cánh đuôi. Phải tinh ý, người nhìn mới nhận ra nẹp ốp màu bạc dưới bodykit nay đã có thêm các gân nổi.

Với giá bán đắt hơn bản tiêu chuẩn, mẫu BR-V N7X Edition được trang bị lưới tản nhiệt trước chrome tối màu có gắn biểu tượng riêng của phiên bản mới này, viền đèn sương mù chrome (chỉ có trên các bản Prestige) và bộ kit khí động học ở cánh gió trước và sau cũng như hai bên chân cửa. Những điểm thay đổi này giúp mẫu xe thêm phần thể thao.

Ngoài những chi tiết ngoại thất mới, mẫu BR-V N7X Edition còn có thêm màu sơn cát cháy ngọc trai (Sand Khaki Pearl), bên cạnh bảng màu như trên bản tiêu chuẩn, gồm: trắng ngọc trai, đen ngọc trai và xám ánh kim.

Bên trong cabin, nội thất của xe cũng toàn màu đen với các chi tiết màu bạc ở biến thể CVT. Honda BR-V N7X Edition 2024 được bán tại Indonesia dựa trên ba cấu hình: E CVT, Prestige CVT và Prestige Sensing CVT. Honda BR-V N7X Edition có 3 phiên bản: E CVT giá 319,4 triệu rupiah (500 triệu đồng), Prestige CVT giá 343,4 triệu rupiah (538 triệu đồng) và Prestige có hệ thống an toàn Honda Sensing, giá 363,4 triệu rupiah (570 triệu đồng).

Ngoài những thay đổi về hình thức, phần còn lại của BR-V N7X Edition về cơ bản giống các mẫu BR-V thông thường.

Ngoài các thay đổi trên, BR-V N7X có trang bị không khác gì các biến thể E, Prestige và Prestige Sensing thường. Tại Indonesia, mẫu xe được trang bị động cơ 1.5L DOHC I-VTEC, tạo ra công suất cực đại 121PS và mô-men xoắn cực đại 145Nm, kết hợp với hộp số MT 6 cấp hoặc CVT.

Cụm đèn chiếu sáng LED là trang bị tiêu chuẩn cho BR-V, nhưng chỉ có phiên bản cao cấp nhất có tính năng bật/tắt tự động.

N7X Edition Prestige có gói an toàn Honda Sensing cũng là bản duy nhất được trang bị các hệ thống hỗ trợ lái như hỗ trợ quan sát làn đường LaneWatch, phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình chủ động, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm phía trước khi khởi hành...

Bản E CVT được trang bị hệ thống khởi động xe từ xa, khóa và khởi động không chìa, màn hình 4.2 inch hiển thị đa thông tin, màn hình cảm ứng 7 inch, ghế bọc vải, 4 túi khí, camera lùi, điều hòa tự động.

Từ phiên bản Prestige là ghế bọc da, thêm 2 túi khí (nâng tổng số lên 6 túi khí), cùng với vô lăng và cần số bọc da.

Tại thị trường Việt Nam, mẫu Honda BR-V được phân phối từ tháng 7 năm ngoái, xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, có trang bị gói an toàn Honda Sensing, với phiên bản G và L có giá bán lần lượt là 661 triệu và 705 triệu đồng. Riêng màu trắng ngọc trai, người dùng cần chi thêm 5 triệu đồng.

Mẫu MPV 7 chỗ này cạnh tranh cùng phân khúc với Toyota Veloz Cross, Mitsubishi XpanderHyundai Stargazer.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Sở hữu sedan hạng D với giá ưu đãi chưa từng có

Các dòng xe như Toyota Camry, Kia K5, Mazda6 và Honda Accord hiện đều được các nhà sản xuất giảm giá từ hàng chục đến hơn 200 triệu đồng.

Cận cảnh Suzuki Invicto Hybrid 2024 "anh em song sinh" của Toyota Innova

Suzuki Invicto hybrid 2024 là mẫu MPV ba hàng ghế hoàn toàn mới sử dụng chung nền tảng với dòng Toyota Innova. Xe có giá bán tương đương từ 700-830 triệu đồng tại thị trường Ấn Độ.

Thương hiệu ô tô Skoda sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9/2023

Skoda là một trong những thương hiệu ô tô có lịch sử lâu đời nhất thế giới sẽ chính thức giới thiệu xe tại thị trường Việt Nam vào tháng 9 này.

Ra mắt xe tải nhẹ máy xăng TQ Wuling N300P ở Việt Nam 

Ngày 8/11/2023, TCIE Việt Nam (thành viên của Tập đoàn Tan Chong, Malaysia) xuất xưởng chiếc xe tải nhẹ TQ Wuling N300P đầu tiên ở Đà Nẵng, đánh dấu ra mắt thị trường Việt Nam.

Trong tháng 7 này sau Honda BR-V và City thì còn có vài mẫu xe nữa cũng dự kiến ra mắt

Bất chấp sự ảm đạm của nền kinh tế, các hãng xe vẫn liên tục giới thiệu sản phẩm mới tại Việt Nam. Khởi đầu cho đầu tháng 7/2023 là hai mẫu xe phiên bản 2023 đến từ nhà Honda là BR-V và City.

Có thể bạn quan tâm