Cận cảnh siêu xe McLaren 765LT giá 35 tỷ từng bị ngân hàng thu giữ

Thứ Năm, 20/06/2024 - 14:52

Vụ việc ngân hàng VietinBank và Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và Khai thác tài sản VietinBank (VietinBank AMC) có thông báo thu giữ tài sản đảm bảo là chiếc siêu xe McLaren 765LT đứng tên sở hữu là bà C.T.L.P. sinh năm 1991 đã gây xôn xao mạng xã hội. Đây là dòng xe giới hạn, chỉ có đúng 765 chiếc bản Coupe được sản xuất trên toàn cầu, vì thế, độ hiếm của nó là không phải bàn cãi.

Ngoài những mẫu xe McLaren được ưa chuộng như 650S720S, đại gia Việt cũng rất chịu chi khi mua về những siêu xe bản giới hạn của thương hiệu xe Anh quốc như 650S MSO, 765LT hay thậm chí là mẫu Senna giá triệu đô.

Ảnh: Nguyễn Quốc Khánh

Mới đây, một chiếc McLaren 765LT màu xanh bỗng xuất hiện trên một số tuyến phố ở Hà Nội khiến giới yêu xe không khỏi bất ngờ, bởi cả 5 chiếc xe tại Việt Nam trước đó đều thuộc sở hữu của đại gia Sài Gòn.

Ảnh: Nguyễn Tiến Dũng

Theo tìm hiểu của VietNamNet, chiếc siêu xe này hiện thuộc sở hữu của một đại gia Sài Gòn chơi xe có tiếng. Trước khi về tay người này, xe từng thuộc sở hữu của đại gia chơi lan đột biến ở TP.HCM và nằm chung garage với một số mẫu xe triệu đô như Bentley Flying Spur, Lamborghini Aventador SVJ, Ferrari SF90 Stradale,…

Ảnh: Nguyễn Tiến Dũng

Đây là chiếc 765LT đầu tiên tại Việt Nam ra biển số, với giá trị sau thuế ước tính lên tới 35 tỷ đồng. Tương tự 3 chiếc bản mui cứng còn lại ở nước ta, xe cũng được nhập khẩu bởi một đơn vị kinh doanh xe tư nhân ở TP.HCM.

Ảnh: Nguyễn Tiến Dũng

Hồi tháng 10/2023, Chiếc siêu xe McLaren 765LT bị ngân hàng VietinBank thông báo thu giữ để đảm bảo thu hồi nợ của khách hàng bà Cao Thị Lan Phương theo Giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô số 50 100432 do Phòng Cảnh sát Giao thông Công an Thành Phố Hồ Chí Minh cấp ngày 28/01/2022. Xe mang biển kiểm soát 51K-011.86 (sinh năm 1991, trú tại TP Thủ Đức, TP.HCM), từng khá nổi tiếng khi nằm trong bộ sưu tập xe của 1 đại gia lan đột biến. Sau vài năm sử dụng, tay chơi này bán lại cho showroom K-Super, do Phan Công Khanh làm chủ, và trải qua thêm vài đời chủ.

Theo nguồn tin riêng của VietNamNet, chủ nhân hiện tại của xe mang xe ra Hà Nội để đăng ký biển số mới cho xe. Tuy nhiên, khoản tiền mua xe thanh lý từ ngân hàng không được tiết lộ nhưng chắc chắn, sẽ rẻ hơn rất nhiều so với con số 35 giá trị lăn bánh ban đầu của xe.

Ảnh: Nguyễn Tiến Dũng

Điểm đặc biệt trên chiếc McLaren 765LT này nằm ở nước sơn màu xanh dương có tên Paris Blue, được phát triển bởi bộ phận nhân hóa MSO (McLaren Special Operations). Bên cạnh đó, một số chi tiết ở ngoại thất xe làm bằng sợi carbon do MSO chế tạo như nắp ca-pô, cánh gió đuôi xe, ốp khe gió,…

Ngoài ra, chủ nhân cũ siêu xe Anh quốc đã mạnh tay chi hơn trên 250 triệu nâng cấp hệ thống ống xả nguyên bản lên ống xả có khả năng chịu nhiệt cao hơn, do Novitec sản xuất. Chụp ống xả còn sử dụng chất liệu carbon nhằm tăng tính thẩm mỹ cho xe.

Không gian nội thất của xe sử dụng màu đen chủ đạo, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu, đường viền và họa tiết màu cam bắt mắt. Vô-lăng bọc vật liệu Alcantara và ốp sợi carbon bề mặt nhám – giống với bảng điều khiển trung tâm và bảng đồng hồ.

McLaren 765L sử dụng động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0L nhưng tạo ra công suất tối đa 755 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. So với McLaren 720S, 765LT mạnh hơn 45 mã lực và 30 Nm. Khối động cơ trên kết hợp với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép được tinh chỉnh để sang số nhanh hơn 15% so với McLaren 720S. Nhờ đó, McLaren 765LT có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 2,8 giây, 0-200 km/h trong 7 giây và đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Siêu xe Ferrari LaFerrari mui trần được rao bán 6,5 triệu euro

Ra mắt vào năm 2016, Ferrari chỉ sản xuất giới hạn 210 chiếc LaFerrari Aperta trên toàn cầu.

Để sở hữu BMW M4 Competition 2024 chính hãng Bimmer Việt sẵn sàng chi 7 tỷ

Có thể nói đây là người rất đam mê xe BMW M-Series khi anh đã sở hữu 1 chiếc xe M4 cũ và nay tiếp tục chi ra 7 tỷ đồng để tậu BMW M4 Competition 2024 chính hãng.

FordPass chìa khóa vạn năng mới cho chủ sở hữu xe Ford hiện đại

FordPass đã mang đến một bước tiến vượt bậc trong việc kết nối và điều khiển từ xa các chức năng chính của dòng xe Ranger và Everest. Với FordPass, người dùng có thể dễ dàng và thuận tiện điều khiển xe từ xa, từ việc khóa/mở cửa, kiểm tra mức nhiên liệu, đến theo dõi tình trạng xe và định vị vị trí. Công nghệ này không chỉ nâng cao trải nghiệm lái xe mà còn mang lại sự an tâm và tiện ích tối đa cho chủ sở hữu xe Ford.

Rolls-Royce “cực chảnh” khi cấm cửa những khách này

Vừa qua, Rolls-Royce đã chính thức ra lệnh cấm bán xe đối với những khách hàng bán lại những chiếc Spectre điện cực kỳ đắt đỏ của mình.

McLaren 750S của đại gia mảng blockchain Đỗ Dũng, tiền biển số đắt hơn xe BMW 320i

Chiếc McLaren 750S đầu tiên tại Việt Nam vừa được 'đeo' biển trắng của đại gia mảng Blockchain - Đỗ Dũng, riêng tiền biển số quy đổi đã hơn giá một chiếc BMW 320i.

Có thể bạn quan tâm