Cận cảnh Porsche Macan với màu Malachite Green Metallic được sơn tại Việt Nam

Thứ Hai, 15/04/2024 - 14:46

Porsche Macan được lắp thêm nhiều trang bị với tổng giá trị hơn 1,3 tỷ đồng với màu sơn đặc biệt thuộc nhóm Paint To Sample và được sơn tại Việt Nam.

Những năm gần đây, Porsche đã chú ý đến mong muốn cá nhân hóa của khách hàng bằng cách giới thiệu chương trình Paint to Sample (màu sơn theo yêu cầu). Điều đặc biệt là chương trình này không chỉ giới hạn ở một số thị trường hay một số dòng xe cụ thể, mà được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Giá của việc sơn xe Porsche ở Việt Nam đang ở mức cao, đặt ra những thách thức cho những ai muốn đổi mới màu sơn của chiếc xe. Riêng option sơn thuộc nhóm Paint To Sample có thể lên tới 600 triệu đồng.

Hãng xe Đức cũng mong muốn các khách hàng dễ dàng sở hữu thương hiệu xe của mình nên một số tuỳ chọn chọn thiết bị được thực hiện ngay ở Việt Nam chứ không phải nhà máy Porsche ở Stuttgart.

 

 

Macan là dòng xe dễ tiếp cận nhất của thương hiệu Porsche, đây cũng là sản phẩm chủ lực về doanh số của thương hiệu tại thị trường Việt Nam. Mỗi chiếc Porsche giao đến tay khách hàng đều là duy nhất, và chiếc xe trong bài cũng không ngoại lệ.

 

Nguyên bản Macan chỉ có hai màu sơn là đen và trắng, điểm đặc biệt là Porsche đã sơn lại toàn bộ xe với màu xanh ánh kim Malachite Green Metallic tại Việt Nam. Porsche Việt Nam cho biết thời gian sơn lại thân xe tốn khoảng 10 ngày. Option sơn tại Việt Nam chưa có chi phí cụ thể, tuỳ theo yêu cầu và mức độ phức tạp của màu sơn nhưng chắc chắn sẽ rẻ hơn sơn trực tiếp tại nhà máy Porsche ở Stuttgart.

 

 

Cụm đèn pha LED với tính năng mở rộng theo góc lái cùng mặt kính tối màu bên ngoài là trang bị bổ sung. Để sở hữu cụm đèn này, khách hàng phải chi trả 60,4 triệu đồng.

 

 

"Dàn chân" chiếc xe được chăm chút khá kỹ với bộ mâm 21 inch thiết kế Exclusive với màu sơn vàng satin, trang bị này có giá hơn 303 triệu đồng - đắt nhất trong danh sách tuỳ chọn nâng cấp trên xe. Ngoài ra, hệ thống treo nguyên bản cũng được nâng cấp lên loại treo khí nén với khả năng nâng/hạ gầm.

 

Lựa chọn trang bị dung tích bình xăng 75 lít tiêu tốn của chủ xe 8,3 triệu đồng. Nguyên bản Macan chỉ được lắp sẵn bình xăng 65 lít.

 

 

Khoang lái nhận được nhiều tuỳ chọn bổ sung với tổng chi phí hơn nửa tỷ đồng. Tổng thể nội thất xe sở hữu tone màu trắng kết hợp cùng các điểm nhấn màu đen từ chất liệu da, carbon, nhựa bóng...

 

 

Vô lăng trên xe là dòng GT thể thao tích hợp sưởi. Dòng vô lăng GT được thiết kế có đường kính nhỏ hơn vô lăng tiêu chuẩn, ngoài ra các chi tiết nhựa mạ chrome bao quanh nút bấm và cần số được chuyển sang màu đen bóng.

 

 

Phần thân cần số được ốp carbon, chi tiết này không trang bị từ nhà máy tại Đức mà được thực hiện tại Porsche Việt Nam.

 

 

Một trang bị khác được lắp bổ sung khi mang về Việt Nam là camera hành trình chính hãng của Porsche. Sản phẩm này được thương hiệu giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2022, camera hành trình Porsche ghi hình ở độ phân giải QHD, tích hợp radar giúp phát hiện vật thể tiếp cận phương tiện.

 

Cửa sổ trời toàn cảnh là trang bị nâng cấp thêm, tuỳ chọn này có giá gần 114 triệu đồng.

 

Nhiều chi tiết bên trong khoang lái được ốp carbon và cũng được thực hiện ở Việt Nam

 

 

Porsche Macan tiêu chuẩn được trang bị động cơ tăng áp 2.0L, sản sinh công suất 265 mã lực tại dải vòng tua 5.000-6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 1.800-4.500 vòng/phút. Xe mất 6,4 giây để tăng tốc 0-100 km/h, tốc độ tối đa Macan có thể đạt được là 232 km/h.

 

 

Tổng số tiền chủ nhân cần chi để sở hữu chiếc xe này là 4,713 tỷ đồng, trong đó gần 1,4 tỷ đồng là chi phí cho các trang thiết bị tuỳ chọn. Hiện, Porsche Macan EV đã được cập nhật giá bán trên website của hãng, giá bán dự kiến từ 4,18 tỷ đồng và thời gian dự kiến giao xe khoảng 1 năm.

Tại Việt Nam, giá xe Porsche Macan cho các phiên bản động cơ đốt trong như sau (giá tiêu chuẩn chưa bao gồm các trang thiết bị tuỳ chọn):

BẢNG GIÁ XE PORSCHE MACAN
Phiên bản Giá xe (VNĐ)
Macan 3.350.000.000
Macan T 3.570.000.000
Macan S 4.400.000.000
Macan GTS 5.340.000.000
Chia sẻ

Tin cũ hơn

Loạt biển VIP gắn xe sang, ấn tượng Toyota Crown cổ gắn biển 51K-888.88

Thêm một số biển trúng đấu giá đã được chủ nhân gắn lên xe sang đắt đỏ. Trong đó, biển VIP 51K-888.88 giá 15 tỷ đồng lắp vào xe cổ Toyota Crown gây chú ý.

Biển số ôtô đẹp tăng nhiệt mạnh, xe giá rẻ "biển VIP" lên ngôi

Trước thời điểm quy định về việc cấp biển số xe định danh chính thức có hiệu lực từ ngày 15/8 tới, thị trường mua bán trao đổi biển số ôtô đẹp càng trở nên sôi động.

10 hãng xe có hệ thống âm thanh tốt nhất: Rolls-Royce, Porsche đều không có mặt

10 hãng xe được tạp chí CarBuzz bình chọn có hệ thống âm thanh tốt nhất đa phần là các thương hiệu xe sang, song khá bất ngờ khi Rolls-Royce và Porsche không có trong danh sách.

Dịch biển số xe đẹp, xấu theo phong thủy chuẩn xác nhất 2023

Tham khảo ngay cách dịch biển số xe theo phiên âm tiếng Hán và cách tính biến số xe theo phong thủy chuẩn xác nhất để xem biển số xe của bạn đẹp hay xấu.

Tác dụng của ô cửa nhỏ trên khung ô tô không phải ai cũng biết

Trên cấu trúc khung sườn ô tô thường được nhà sản xuất thiết kế một ô cửa nhỏ bố trí ở hai bên thân xe phía sau và thường được cản sau che chắn.

Có thể bạn quan tâm