Audi RS Q8 Performance phá kỷ lục đường đua Nurburgring

Thứ Năm, 27/06/2024 - 17:20

Với công suất 640PS và mô-men xoắn 850Nm, Audi RS Q8 Performance lập kỷ lục mới cho xe SUV thương mại hoàn thành 1 vòng đường đua Nürburgring Nordschleife: 7 phút 36,698 giây.

Audi RS Q8 mới có động cơ mạnh hơn và kiểu dáng được tinh chỉnh, mang đến những trải nghiệm lái mới tốt hơn Khoảng chín tháng sau khi Audi Q8 nâng cấp được ra mắt, hai phiên bản SUV chủ lực đã được bổ sung vào dòng xe. Đầu tiên là RS Q8 được làm mới, trong khi mới ra mắt và nằm trên nó là RS Q8 Performance thậm chí còn mạnh mẽ hơn. Mẫu xe chủ lực này vừa lập kỷ lục vòng đua mới quanh Nurburgring Nordschleife, hoàn thành vòng đua huyền thoại này trong thời gian 7:36.698.

Audi đang hoàn thiện dòng xe Audi Q8 facelift, không chỉ với RS Q8 mới mà còn bổ sung thêm phiên bản hàng đầu mới: RS Q8 Performance. Công suất tăng lên khiến chiếc SUV này trở thành mẫu xe đốt trong sản xuất hàng loạt mạnh mẽ nhất trong lịch sử của Audi Sport GmbH. Cả hai xe đều tự hào về động lực lái vượt trội nhờ bộ vi sai trung tâm tự khóa được tối ưu hóa, đồng thời đảm bảo khả năng phù hợp ấn tượng như nhau cho mục đích sử dụng hàng ngày.

Với Audi RS Q8 và RS Q8 Performance mới, Audi Sport GmbH đang thay đổi cản trước mới với các khe hút gió nổi bật, cấu trúc tổ ong đặc biệt và cánh khí động học màu đen bóng (RS Q8 Performance có màu xám mờ). Lưới tản nhiệt khung đơn lớn có cấu trúc tổ ong được tái hiện, trong đó mỗi ô tổ ong riêng lẻ hiện có hoa văn ba chiều. Phía sau, 2 ống xả hình bầu dục là đặc điểm phân biệt đầu tiên của một mẫu xe RS. Audi Sport GmbH đã đặt một bộ khuếch tán giữa chúng, được chia đôi ở giữa bằng một tấm phản quang.

Giống như những chiếc Q8 facelift khác, RS Q8 cũng sử dụng đèn pha Matrix LED. Có nhiều loại sơn hoàn thiện mới cho ngoại thất, bao gồm ba tùy chọn kim loại: Vàng Sakhir, Xanh Ascari và Đỏ Chili. Ngoài phạm vi tiêu chuẩn, Audi cũng đưa ra các lựa chọn sơn cá nhân hoá khác. RS Q8 và RS Q8 Performance được phân biệt chủ yếu bởi các màu sắc và vật liệu tiêu chuẩn khác nhau của nhiều thành phần ngoại thất.

Trong khi gương chiếu hậu ngoài, các chi tiết cánh gió trước và viền cửa sổ và bộ khuếch tán sau luôn có màu đen trên RS Q8, thì phiên bản Performance có gương chiếu hậu ngoài màu xám mờ, các chi tiết cánh gió trước và bộ khuếch tán sau màu xám mờ, với tất cả các trang bị khác có màu đen bóng. Audi Sport GmbH cũng cung cấp một gói bổ sung cho Performance với tất cả các tính năng tiêu chuẩn của RS Q8 bằng carbon mờ hoặc đen bóng.

Mâm xe hợp kim nhẹ 23 inch tùy chọn mới với thiết kế 6 chấu Y và lốp 295/35 mang đến cho RS Q8 nâng cấp diện mạo hoàn toàn khác biệt so với các mẫu xe tiêu chuẩn trong series. Chúng cũng có sẵn tùy chọn màu đen kim loại, vàng Neodymium mờ, xám mờ lụa bóng hoặc đen kim loại bóng. Cả hai phiên bản hàng đầu của series đều đi kèm mâm xe hợp kim nhẹ 10 chấu 22 inch (295/40).

Hệ thống phanh RS với đĩa phanh composite thông gió (420 mm ở phía trước, 370 mm ở phía sau) nằm phía sau bánh xe. Heo phanh có màu đen là tiêu chuẩn. Chúng cũng có sẵn với lớp hoàn thiện màu đỏ tùy chọn và có chữ RS ở phía trước và phía sau. Hệ thống kẹp phanh 10 piston mạnh mẽ hoạt động trên trục trước. Ngoài ra, phanh gốm RS cung cấp khả năng giảm tốc. Có sẵn như một tùy chọn trên RS Q8, chúng là tiêu chuẩn trên RS Q8 Performance. Đĩa của chúng có kích thước 440mm (trước) và 370mm (sau). Hệ thống phanh RS có màu xám là tiêu chuẩn trên RS Q8 Performance. Nó có sẵn tùy chọn màu đỏ hoặc xanh lam.

Là tùy chọn độc quyền cho RS Q8 Performance, bánh xe hợp kim nhẹ 23 inch có sẵn, được sản xuất bằng quy trình rèn và phay công nghệ cao. Lấy cảm hứng từ môn thể thao đua xe, thiết kế nan hoa 5-Y đảm bảo làm mát phanh tối ưu. Chúng cũng giảm khối lượng không treo khoảng 5kg so với bánh xe 22 inch tiêu chuẩn. Tổng trọng lượng 4 mâm giảm khoảng 20kg. Chúng có sẵn màu đen kim loại đánh bóng, xám mờ hoặc đen mờ. Khách hàng cũng có thể chọn lốp Pirelli P Zero 295/35 R23 hiệu suất cao.

Các gói thiết kế RS màu đỏ, xám hoặc xanh lam có sẵn cho nội thất. Gói màu xanh lam dành riêng cho RS Q8 Performance. Lưỡi dao ở bảng điều khiển trung tâm, thảm sàn, vô lăng và mép dây an toàn có đường khâu tương phản màu đỏ hoặc xám. Dây an toàn hoàn toàn có màu Xanh dương đại dương như một tính năng đặc biệt của gói thiết kế RS màu xanh lam. Vô lăng được bọc Alcantara. Núm cần số và mặt bên của lưỡi dao ở bảng điều khiển trung tâm được bọc bằng sợi siêu nhỏ Dinamica, được làm từ sợi PET tái chế.

Ghế thể thao đục lỗ với đường khâu tổ ong cũng có đường khâu tương phản theo màu gói đã chọn. Các chi tiết trang trí cho cả hai mẫu xe đều có sẵn bằng nhôm mờ chải với họa tiết dập nổi tuyến tính màu bạc, nhôm Race Anthracite, Carbon Twill mờ hoặc Gray Oak. Là một tùy chọn độc quyền khác, nhôm đen phay cước chéo có sẵn cho RS. Các tính năng đặc biệt bổ sung cho RS Q8 Performance: Bên cạnh đèn LED ở lối vào chiếu chữ "RS performance" xuống mặt đất, bảng đồng hồ 12,3 inch plus có đèn báo chuyển số ở chế độ thủ công.

RS Q8 mới có công suất đầu ra là 600PS và mô-men xoắn 800Nm, có sẵn trong khoảng từ 2.200 đến 4.500 vòng/phút. RS Q8 tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong 3,8 giây. Tốc độ tối đa giới hạn điện tử tiêu chuẩn là 250km/h, có thể tăng lên 280km/h hoặc tối đa là 305km/h theo tùy chọn. Nhờ công suất đầu ra tăng lên là 640PS và mô-men xoắn 850Nm, RS Q8 Performance tăng từ 0 đến 100km/h chỉ trong 3,6 giây. Sức mạnh và mô-men xoắn của RS Q8 bằng với Porsche Cayenne Turbo GT.

Đây là động cơ đốt trong sản xuất hàng loạt mạnh mẽ nhất trong lịch sử của Audi Sport GmbH. Bằng cách giảm áp suất ngược, hệ thống ống xả nhẹ hơn mới được phát triển giúp tăng công suất RS Q8 Performance đồng thời tạo ra âm thanh thể thao và gợi cảm hơn. Tùy chọn, pô có thể được thay thế bằng hệ thống ống xả thể thao RS, nổi bật với chụp ống xả đen bóng.

Cả hai phiên bản RS Q8 mới đều được trang bị tiêu chuẩn với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro cố định, được Audi Sport GmbH kết hợp với hộp số Tiptronic tám cấp với thời gian chuyển số nhanh hơn theo tiêu chuẩn. Bộ vi sai trung tâm hoàn toàn cơ học, với thiết kế nhỏ gọn và nhẹ, phân bổ công suất động cơ tới trục trước và sau theo tỷ lệ 40:60. Nếu xảy ra hiện tượng trượt, không quá 70% mô-men xoắn truyền động được áp dụng cho trục trước và tối đa 85% cho trục sau. Chế độ hoạt động này giúp ít bị thiếu lái hơn và vào cua chính xác hơn.

Để cân bằng lý tưởng giữa tính thể thao và sự thoải mái, RS Q8 Performance và RS Q8 được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống treo khí nén thích ứng thể thao có kiểm soát giảm xóc, được điều chỉnh riêng cho RS. Chiều cao của cả hai phiên bản thay đổi tới 90mm. Cả hai mẫu xe đều cung cấp tùy chọn thanh ổn định chống nghiêng chủ động bằng mô-tơ điện 48V (eAWS). Gói tùy chọn Dynamic Plus dành cho RS Q8 mang lại hiệu suất thậm chí còn lớn hơn, giúp xe đạt tốc độ tối đa 305km/h.

Các thành phần bổ sung tuỳ chọn khác gồm bộ vi sai thể thao quattro và hệ thống phanh gốm RS (là trang bị tiêu chuẩn trên RS Q8 Performance). Hệ thống lái bốn bánh tiêu chuẩn với hệ dẫn động trục chính điện mô-men xoắn cao góp phần tăng tính nhanh nhẹn và ổn định. Khi chuyển làn nhanh, bánh sau sẽ quay tối đa 1,5 độ theo hướng ngược lại với bánh trước. Ở tốc độ thấp hơn, chúng sẽ quay tối đa 5 độ theo hướng ngược lại với bánh trước.

RS Q8 Performance mới đã được trao danh hiệu SUV nhanh nhất trên đường đua Nordschleife của Nürburgring khi ra mắt thị trường. Tay đua thử nghiệm Frank Stippler đã hoàn thành đường đua dài 20,832km tại Eifel chỉ trong 7:36,698 phút. Con số này nhanh hơn 2 giây so với chiếc xe nhanh nhất trước đó trong phân khúc SUV, xe địa hình, xe tải và xe bán tải, và nhanh hơn gần 6 giây so với RS Q8 tiền facelift.

Hai mẫu xe mới đã ra mắt tại châu Âu vào tháng này với giá khởi điểm từ 141.900 euro (~152.300 đô la) cho RS Q8 và 155.700 euro (~167.000 đô la) cho RS Q8 Performance. Cả hai mẫu xe sẽ có thể đặt hàng từ ngày 27 tháng 6 năm nay.

 

 

 

Tại Việt Nam, nếu như ha đối thủ có phân phối xe hiệu năng cao là Mercedes có AMG và BMW có BMW M, thì Audi vẫn chưa mang những bản hiệu năng cao về Việt Nam để phân phối cho khách hàng.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Isuzu D-Max facelift 2024 ra mắt: Tinh chỉnh thiết kế, nâng cấp công nghệ

Isuzu D-Max facelift 2024 đã chính thức được giới thiệu tại Thái Lan với thiết kế được tinh chỉnh, nhiều công nghệ hơn, ghế ngồi có thông gió, hỗ trợ kết nối Android Auto không dây.

Ra mắt Hyundai Inster: SUV điện hạng A cỡ nhỏ giá rẻ của Hyundai

Đúng như dự đoán, về cơ bản mẫu SUV điện hạng A mới Hyundai Inster là phiên bản được loại bỏ động cơ xăng của chiếc Hyundai Casper một mẫu xe nội địa Hàn Quốc đã được ra mắt. Tuy nhiên, Inster trội hơn ở chiều dài đồng thời sở hữu nhiều nâng cấp về trang bị.

1.000 chiếc G63 được dát vàng sắp ra mắt

Sắp có 1.000 chiếc Mercedes-AMG G63 được dát vàng, với tên gọi là Grand Editions được tung ra thị trường trước cuối năm nay.

Nissan Magnite phiên bản đặc biệt ra mắt, giá cực hấp dẫn

Mẫu SUV cỡ nhỏ Nissan Magnite 2023 vừa nhận được phiên bản đặc biệt Kuro Edition tại thị trường Ấn Độ với giá bán dao động từ 827.000 – 1.046.000 Rs (tương đương 243-306 triệu đồng).

Bảo dưỡng xe điện VinFast, bóc tách chi tiết các hạng mục

Theo nhiều chủ xe, khoản chi bảo dưỡng xe điện rất rẻ. Thêm vào đó, nhiều ưu đãi của VinFast giúp chi phí sở hữu ban đầu các dòng ôtô điện càng tối ưu.

Có thể bạn quan tâm