Ấn tượng với sự kiện lái thử dàn ô tô điện Vinfast tại đường đua Đại Nam

Thứ Hai, 01/07/2024 - 17:14

Có đến hai khu vực lái thử xe Vinfast bao gồm bên trong đường đua với những bài tập đặc biệt để người tham gia cảm nhận rõ khả năng vận hành của xe và đường chạy Gymkhana để thử thách những tay lái đam mê tốc độ. 

Theo đuổi mục tiêu tạo ra những trải nghiệm đẳng cấp bậc nhất cho người yêu xe, Vinfast luôn không ngừng phát triển và cho ra mắt những hoạt động ấn tượng hàng năm cho khách hàng của mình.

Sáng 29/06, tại trường đua Đại Nam (Bình Dương) đã diễn ra sự kiện lái thử những mẫu xe điện VinFast. Tại đây, khách hàng có cơ hội chiêm ngưỡng mẫu xe concept VF Wild và trực tiếp lái thử dải sản phẩm VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9 qua các bài thử như tăng tốc, phanh gấp, đánh lái gấp tránh vật cản, quay đầu, đánh lái slalom…

Đối với khu vực thử xe trong đường đua, sẽ có 4 dòng xe phục vụ người tham gia gồm có VF6, VF7, VF8 VF9. Đặc biệt là mẫu xe có chiều dài lớn như VF9 làm cho nhiều người tò mò về sự ổn định khi vận hành ở tốc độ cao. Mẫu xe VF7 được bàn giao gần đây cũng nhận được nhiều sự quan tâm.

Các hoạt động lái thử xe được nhiều thương hiệu xe hơi tổ chức nhưng với quy mô lớn tại các nơi có đường đua Bình Dương hay Hà Nội (đường đua F1 Mỹ Đình) thì chưa nhiều. Đối với Vinfast, thương hiệu này trước đây cũng từng tổ chức lái thử tại các đường đua với 2 mẫu xe Lux A hay SA và giờ đây là các dòng xe thuần điện như VF6, VF7, VF8 và VF9.

Với bài thử đầu tiên, người tham gia sẽ điều khiển VF7 Plus tăng tốc lên 100 km/h và thắng đứng xe về lại 0 km/h. Cảm giác tăng tốc thực sự choáng ngợp với động cơ điện không có độ trễ và chiếc xe có hiện tượng "dỡ đầu" nhẹ khi xuất phát mang đến sự phấn khích cho người cầm lái.

VF7 Plus trang bị 2 động cơ điện chia đều cho cầu trước và sau, tạo nên hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian AWD. Khi kết hợp làm việc, 2 động cơ điện cho công suất kết hợp lên đến 260 kW (349 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Sức mạnh trên cho phép VF 7 Plus tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,8 giây. Phiên bản Plus trang bị bộ pin có dung lượng 75,3 kWh cho phép di chuyển quãng đường 431 km sau 1 lần sạc.

Với bài chạy Slalom và ôm cua gắt, tôi chọn VF9 để lái thử, chiếc xe SUV này có chiều dài hơn 5,1m nhưng vẫn có khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 7,5 giây với trọng lượng gần 2,9 tấn. Chiếc xe qua phần chạy slalom ở vận tốc 50 km/h khá chắc chắn và không có hiện tượng vặn thân xe quá nhiều.

Ngay cả khi vào cua gắt thì VF9 vẫn tương đối ổn định, không gây nên sự khó chịu cho những hành khách ngồi sau vốn đa phần là các chủ xe. Bài chạy cuối cùng là trải nghiệm hệ thống thắng tái tạo năng lượng. Người điều khiển có thể tuỳ chọn chế độ tái tạo thấp hoặc cao để trải nghiệm độ ghì của xe để sạc lại vào pin.

Bước sang phần chạy Gymkhana, có thể nói đây là phần thú vị nhất tại sự kiện lái thử của Vinfast. Gymkhana là định dạng đua xe trên đường đua ngắn, là nơi các tay lái sẽ thể hiện khả năng lái xe chính xác với tốc độ cao.

Bài chạy này đòi hỏi người lái phải có kinh nghiệm để điều khiển xe qua đường chạy đã được thiết kế sao cho không cán cọc nhựa nhưng phải nhanh nhất có thể. Sự thú vị còn được gia tăng khi 2 xe thi đấu cùng chạy một lúc và đối kháng trực tiếp rồi phải thắng chính xác để hệ thống máy đếm ghi nhận kết quả.

Phần chạy này người tham gia được tự do lái xe theo đường chạy thiết kế sẵn và không có huấn luyện viên đi kèm. Chiếc VF7 có vô lăng nhẹ nhàng nhưng phản hồi qua các góc cua chính xác theo từng động tác nhỏ của người điều khiển.

Chiếc VF7 liên tục bị các tay lái đẩy lên giới hạn cao nhất của sự bám đường, tiếng vỏ xe rít lên lên liên tục khi qua những khúc cua và sự tăng tốc chóng mặt của mô tơ điện không có độ trễ sẽ khiến bất kì ai có đam mê lái xe có cảm giác đầy phấn khích.

Sở hữu thiết kế thể thao cùng khả năng vận hành vượt trội so với tầm giá, không khó hiểu vì sao VinFast VF 7 là tâm điểm khi nhận được rất nhiều lượt đăng ký lái thử từ phía khách hàng. Riêng với mẫu xe này, khách hàng có thể tham gia bài thử Gymkhana phức tạp với nhiều khu cua, tăng tốc tổng hợp để trải nghiệm trọn vẹn khả năng vận hành của xe.

Tại sự kiện lái thử lần này, Vinfast cũng trưng bày mô hình của mẫu xe bán tải thuần điện Wild đến công chúng. Mẫu concept do VinFast và Công ty thiết kế GoMotiv (Australia) hợp tác trong thời gian hơn 8.000 giờ nghiên cứu và phát triển.

VF Wild định vị ở phân khúc bán tải cỡ trung, chiều dài tổng thể 5.324 mm và chiều rộng 1.997 mm. Thiết kế ngoại thất pha trộn giữa đường cong và đoạn gấp khúc. Điểm nhấn của đầu xe là cụm đèn hình cánh chim của VinFast.

Phần mui xe được vuốt tương đối phẳng về phía sau. Xe lắp vành 22 inch thiết kế độc đáo, trang trí hai tông màu, đi kèm lốp A/T (All Terrain - đa địa hình). Mẫu xe này mang thiết kế kính không viền như các xe thể thao hạng sang và kính hậu tích hợp đèn xi-nhan sử dụng camera và màn hình hiển thị phía trong góc chữ A ở khoang lái.

 

Chia sẻ

Tags:

VinFast

Tin cũ hơn

Toyota Việt Nam tiếp tục được hỗ trợ lệ phí trước bạ cho khách hàng mua Vios

Khách hàng mua Toyota Vios từ nay đến hết tháng 1/2024 sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ chính hãng.

Top xe sedan giá rẻ tháng 11/2023: Attrage hụt hơi, Accent vẫn giữ đỉnh

Doanh số của hầu hết các mẫu xe ở phân khúc B-C trong tháng 11 đều ghi nhận kết quả tích cực. 5 vị trí dẫn đầu trong Top xe sedan giá rẻ được giữ nguyên trong 3 tháng liên tiếp

Hình ảnh trực tiếp Mitsubishi Xpander HEV 2024 tại BIMS 2024

Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, Mitsubishi Xpander hybrid đã được hãng trưng bày tại gian hàng, giá khoảng 635 triệu đồng và đây là mẫu xe có thể sắp tới sẽ về Việt Nam.

Giá xe Toyota Corolla Cross mới nhất tháng 7/2023: Giảm gần 60 triệu đồng

Dưới đây là bảng giá xe Toyota Corolla Cross lăn bánh tháng 7/2023 cùng những ưu đãi mua xe mới nhất.

Giá xe Mazda 2 mới nhất tháng 5/2024 ở thị trường Việt Nam

Dưới đây là bảng báo giá lăn bánh xe Mazda 2 tháng 5/2024 kèm những ưu đãi mua ô tô mới nhất tại thị trường ô tô Việt Nam. Ngoài ra chúng ta cùng tìm hiểu những ưu nhược điểm của Mazda 2 so với các đối thủ cùng phân khúc.

Có thể bạn quan tâm