Volvo EX30 ra mắt ở Trung Quốc, khi nào sẽ đến Việt Nam?

Thứ Hai, 20/05/2024 - 22:25

Trước đó, mẫu SUV thuần điện mới của Volvo đã ra mắt tại Thái Lan và nhiều khả năng đến Việt Nam vào khoảng cuối năm nay.
Ngày 19/5, Volvo ra mắt SUV cỡ nhỏ thuần điện EX30 tại Trung Quốc. Xe được dựa trên nền tảng SEA thường thấy trên một vài mẫu như Geely, Polestar hay Zeekr.
Nền tảng này giúp các thành phẩm có độ chắc chắn nhất định bởi phần khung xe được chế tác từ loại nhôm đúc nguyên khối. Ngoài ra cũng giảm kích thước mối hàn so với cách chế tạo, lắp ráp thủ công. Từ đó giúp xe hạn chế độ rung cũng như tiếng ồn.
Mặt trước của EX30 trông tương tự với người anh em EX90 với phần đèn pha Thor Hammer hình chữ T được đặt ở 2 bên, lưới tản nhiệt khép kín.
Volvo EX30 là chiếc SUV nhỏ nhất của thương hiệu này tại Trung Quốc với kích thước là 4.233 x 1.838 x 1.555 mm (d x r x c) và chiều dài cơ sở khoảng 2.650 mm. Xe sử dụng bộ vành 5 chấu kép 2 màu.
Volvo EX30 được bán tại Trung Quốc vớI 4 phiên bản. Trong đó, 3 phiên bản RWD được trang bị động cơ điện 200 kW, sản sinh công suất 272 mã lực, mô men xoắn cực đại 343 Nm. Phiên bản cao cấp nhất AWD ultra sử dụng động cơ điện sản sinh công suất 428 mã lực, mô men xoắn cực đại 543 Nm. Toàn bộ phiên bản đều có vận tốc tối đa 180 km/h, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 3,6 giây.
Nội thất của xe được thiết kế theo phong cách hiện đại và sang trọng. Màn hình giải trí 12,3 inch dạng dọc được đặt ở trung tâm, các cửa gió điều họa được giấu đi.
Toàn bộ nút bấm điều khiển trên vô lăng được chuyển sang dạng cảm ứng. Xe được trang bị loa Soundbar Harman Kardon 1,2 m trải dài trên bảng táp lô.
Cổng sạc đặt ở cột C, sau cửa bên trái. Theo nhà sản xuất, Volvo EX30 có khả năng sạc đầy 80% pin trong 26 phút.
Tại Trung Quốc, Volvo EX30 có giá niêm yết dao động 27.800-35.400 USD tùy phiên bản. Trước đó, mẫu SUV điện này đã được mở bán tại Thái Lan với giá dao động 1,79-1,89 triệu Baht, tương đương 33.300-52.400 USD.
Chia sẻ

Tin cũ hơn

Lexus hybrid - lựa chọn tối ưu trên lộ trình điện hóa ô tô

Lexus không “đi tắt đón đầu” trong hành trình điện hóa ô tô mà chọn cách mang lại sự yên tâm cho khách hàng nhưng vẫn giảm phát thải.

Honda ra mắt ô tô cỡ nhỏ với ngoại hình lạ mắt

Chiếc "kei car" thế hệ mới có thiết kế hình hộp tương tự với phiên bản tiền nhiệm, nhưng các chi tiết đã được thay đổi để hấp dẫn người tiêu dùng hơn.

Chiếc Dodge Challenger cuối cùng được xuất xưởng

Việc xuất xưởng chiếc Dodge Challenger, Charger và Chrysler 300C cuối cùng đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên xe cơ bắp Mỹ sử dụng động cơ V8.

Mức giá dưới 6.000 USD hãng Suzuki ra mắt ôtô Tour H1 nhỏ hơn Kia Morning

Mẫu xe cỡ nhỏ Suzuki Tour H1 có 2 biến thể động cơ với giá khởi điểm tương đối dễ tiếp cận.

Ô tô điện BMW iX3 và BMW i4 giá từ 3,499 tỷ, cạnh tranh Mercedes-Benz

BMW iX3 và BMW i4 vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam, nhắm trực tiếp tới phân khúc hạng sang đang có sẵn đối thủ như Mercedes-Benz EQS, Porsche Taycan.

Có thể bạn quan tâm

  • Porsche 911 Hybrid trang bị công nghệ mới sắp được ra mắt
    Porsche 911 Hybrid trang bị công nghệ mới sắp được ra mắt
    Porsche 911 chuẩn bị ra mắt phiên bản thương mại đầu tiên được trang bị động cơ hybrid, đánh dấu một bước tiến đột phá trong dòng xe thể thao huyền thoại. Trước đây, công nghệ động cơ hybrid chỉ xuất hiện trên mẫu xe đua 911 GT3 R Hybrid, nhưng giờ đây, Porsche đã mang công nghệ tiên tiến này đến với người tiêu dùng, hứa hẹn cải thiện hiệu suất và hiệu quả năng lượng đáng kể cho các tín đồ của dòng xe 911.
  • Tại Ukraine lộ diện chiếc Rolls-Royce Spectre đầu tiên
    Tại Ukraine lộ diện chiếc Rolls-Royce Spectre đầu tiên
    Mẫu fastback siêu sang đến từ Anh Quốc Rolls-Royce Spectre vừa được phát hiện tại thủ đô Kyiv của Ukraine.
  • Hình Ảnh Đầu Tiên của Kia EV6 Phiên Bản Nâng Cấp
    Hình Ảnh Đầu Tiên của Kia EV6 Phiên Bản Nâng Cấp
    Kia EV6 phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ sản phẩm đã chính thức lộ diện qua một bài đăng trên mạng xã hội của hãng xe Nhật Bản, và đã gây chú ý lớn từ cộng đồng yêu xe. Phần ngoại thất của phiên bản này đã thu hút sự chú ý với sự thay đổi đáng kể và hứa hẹn mang lại một trải nghiệm mới mẻ cho người lái.
  • Hyundai Grand i10 2024 sẽ ra mắt khách Việt vào tháng 6/2024
    Hyundai Grand i10 2024 sẽ ra mắt khách Việt vào tháng 6/2024
    Thông tin từ đại diện Hyundai Thành Công cho biết, Hyundai i10 2024 sẽ chính thức ra mắt khách hàng Việt Nam vào tháng 6 tới đây. Mẫu xe hạng A tiếp tục được lắp ráp tại nhà máy Ninh Bình.
  • Bị cắt trang bị Ford Everest 2024 khiến người dùng tiếc nuối
    Bị cắt trang bị Ford Everest 2024 khiến người dùng tiếc nuối
    Lô xe Ford Everest VIN 2024 mới về đại lý không chỉ cắt bỏ bản Wildtrak theo kế hoạch mà còn điều chỉnh lại một số trang bị, những tính năng an toàn vẫn được giữ nguyên.