Chiếc Dodge Challenger cuối cùng được xuất xưởng

Chủ nhật, 24/12/2023 - 17:41

Việc xuất xưởng chiếc Dodge Challenger, Charger và Chrysler 300C cuối cùng đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên xe cơ bắp Mỹ sử dụng động cơ V8.
Vào ngày 22/12/2023, toàn bộ kỹ sư và thợ cơ khí tại nhà máy Brampton, Canada đã tụ họp về dây chuyền lắp ráp L để chứng kiến thời khắc chiếc Dodge Challenger cuối cùng được xuất xưởng. Đây cũng là mẫu xe cuối cùng được trang bị khung gầm Chrysler LX, vốn được áp dụng từ năm 2004.
Chiếc Dodge Challenger cuối cùng thuộc phiên bản hiệu năng cao SRT Demon 170 với ngoại thất màu đen Pitch Black. Một số chi tiết ngoại thất của xe như cản trước, mâm... được trang trí với các họa tiết màu vàng.
Sức mạnh của chiếc xe đến từ khối động cơ siêu nạp V8 dung tích 6.2L, công suất tối đa 1.039 mã lực và mô-men xoắn 1.280 Nm khi sử dụng xăng E85. Challenger SRT Demon 170 có khả năng tăng tốc từ 0 lên 97 km/h chỉ trong 1,66 giây. Với đường đua drag, mẫu xe này hoàn thành mất 8,91 giây với tốc độ tối đa 243,28 km/h.
Như thông báo vào tháng 8/2022, tập đoàn mẹ của Dodge là Stellantis sẽ khai tử những mẫu xe làm nên tên tuổi thương hiệu. Nguyên nhân đến từ các tiêu chuẩn về khí thải ngày càng khắc khe của Cơ Quan Bảo Vệ Môi Sinh Mỹ (EPA). Hãng xe này cũng đã giới thiệu đến với những người đam mê xe cơ bắp dòng sản phẩm "Last Call" như một lời tri ân cuối.
Sau khi xuất xưởng chiếc Dodge Challenger cuối cùng, nhà máy Brampton sẽ được chuyển giao công nghệ nhằm chế tạo các mẫu xe thuần điện trong tương lai. Mẫu xe thay thế cho Dodge Challenger hay Charger sẽ vẫn mang tên Charger, ra mắt vào năm 2024.
Dựa trên bản concept Charger Daytona SRT, chiếc xe mang phong cách thiết kế liftback với 3 cửa. Phiên bản tiêu chuẩn sẽ được trang bị động cơ thuần điện khoảng 455 mã lực, trong khi phiên bản cao cấp nhất sở hữu động cơ Banshee 800 V có công suất hơn 800 mã lực. Tùy chọn động cơ đốt trong sẽ được thay đổi bởi cơ cấu 6 xy-lanh thẳng hàng twin-turbo Hurricane 3.0L, đi kèm hộp số 8 cấp.
Chia sẻ

Tin cũ hơn

Khám phá những mẫu xe SUV, MPV và Bán tải mới nhất ra mắt tháng 5/2024

Ngoài hai mẫu xe nổi bật là BYD Shark và Jeep Wagoneer S, các dòng SUV, MPV và bán tải ra mắt trong tháng 5 phần lớn đều là phiên bản facelift hoặc các biến thể mới của những mẫu xe hiện có. Điều này cho thấy các nhà sản xuất xe đang tiếp tục nâng cấp và tối ưu hóa những dòng xe hiện hành để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Ferrari SF90 Stradale Assetto Fiorano đầu tiên được cấp biển số Việt Nam

Chiếc Ferrari SF90 Stradale này là một trong số ít tại Việt Nam được trang bị gói nâng cấp Assetto Fiorano, trị giá 56.240 USD, làm tăng thêm sự độc đáo và đẳng cấp của siêu xe này.

Chiêm ngưỡng Bugatti Chiron Super Sport màu đỏ carbon mừng năm rồng

Một chiếc Bugatti Chiron Super Sport cực kỳ đặc biệt vừa rời khỏi nhà máy ở Pháp của công ty để giao cho một khách hàng vô cùng “chịu chơi” ở Singapore.

Nissan Z kỷ niệm sinh nhật lần thứ 55 với bản đặc biệt Heritage Edition

Nissan kỷ niệm 55 năm dòng xe thể thao Z có mặt tại Mỹ với Phiên bản Heritage, có thiết kế lưới tản nhiệt chia đôi mới gợi nhớ về tiền nhiệm Datsun 240Z thế hệ S30.

Ra mắt hatchback hạng B MG3 Hybrid+ thế hệ mới

Nhờ hệ động lực hybrid full, MG 3 Hybrid+ cho công suất tổng lên tới 194 mã lực - mạnh tương đương và thậm chí hơn cả nhiều mẫu xe hạng C.

Có thể bạn quan tâm