Xe điện Sharp ra mắt: hướng đi mới trong kỷ nguyên di động xanh

Chủ nhật, 22/09/2024 - 08:18

Việc một thương hiệu nổi tiếng từ Nhật Bản trong lĩnh vực điện tử và gia dụng giới thiệu mẫu xe điện LDK+ phiên bản prototype tại triển lãm công nghệ ở Tokyo là một bước phát triển thú vị.

Việc Sharp phát triển mẫu xe điện LDK+ với sự hợp tác của công ty mẹ Hon Hai (Foxconn) và startup xe điện Folofly có trụ sở tại Kyoto là một bước tiến quan trọng, thể hiện rõ sự mở rộng của hãng điện tử này vào lĩnh vực di động thông minh. Kế hoạch bán xe điện "trong vòng vài năm tới" cho thấy Sharp đang từng bước chuẩn bị cho một cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường xe điện, tận dụng tối đa chuyên môn của Hon Hai trong lĩnh vực sản xuất ô tô điện.

Xe điện LDK+ trưng bày tại triển lãm công nghệ của Sharp ở Tokyo, hôm 18/9.

LDK+ được thiết kế với những tính năng độc đáo như rèm che tinh thể lỏng cho cửa sổ, cho phép điều chỉnh mức độ riêng tư, cùng màn hình 65 inch ở hàng ghế sau, biến không gian nội thất xe thành một phòng chiếu phim di động. Ghế xoay cũng là một điểm nhấn sáng tạo, giúp tạo ra cảm giác như trong một phòng khách cao cấp. Thêm vào đó, các tấm pin năng lượng mặt trời trên nóc xe không chỉ góp phần vào giải pháp năng lượng bền vững mà còn mở ra tiềm năng tiết kiệm nhiên liệu.

Không gian dành cho hành khách như một phòng khách, với màn hình cỡ lớn.

Ông Toshihiko Osada, đại diện của Sharp phụ trách phát triển xe, chia sẻ mong muốn biến không gian bên trong xe thành một phòng khách hoặc văn phòng di động, điều này cho thấy hãng đang tập trung vào trải nghiệm người dùng và tính đa dụng của xe.

Mặc dù Sharp đã gặp nhiều thách thức trong các mảng kinh doanh truyền thống như màn hình tinh thể lỏng, họ đã có những động thái mạnh mẽ trong việc tái cấu trúc, như việc chuyển đổi một phần nhà máy tại Osaka thành trung tâm dữ liệu AI lớn nhất châu Á. Với những nỗ lực này, Sharp đang dần phục hồi và sẵn sàng cho những bước phát triển đột phá trong tương lai, đặc biệt trong lĩnh vực xe điện.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Mercedes-AMG giới thiệu bộ đôi xe hiệu năng cao GLC 43 và GLC 63

Mercedes-AMG GLC 43 và GLC 63 thế hệ mới sản sinh công suất từ 421 đến 680 mã lực. Có thể thấy công suất này tương đương hoặc mạnh hơn các mẫu siêu xe hiện có mặt trên thị trường.

Ford Ranger là bán tải được ưa chuộng nhất thị trường Việt Nam

Đường đua doanh số trong nhóm xe bán tải tại thị trường ôtô Việt Nam dường như là của riêng Ford Ranger khi mẫu xe này đang nắm giữ hơn 87% thị phần toàn phân khúc.

Corvette ZR1 2025 - xe thể thao Mỹ vượt mốc 1.000 mã lực

Corvette ZR1 trang bị động cơ 5,5 lít V8 tăng áp kép, công suất 1.064 mã lực, trọng lượng dưới 1.700 kg.

Cận cảnh siêu xe Lamborghini Revuelto ra mắt tại Thái Lan, giá gần 32 tỷ đồng

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto vừa chính thức ra mắt tại thị trường Thái Lan, với mức giá gần 32 tỷ đồng.

Mazda tăng giá 5 mẫu xe ăn khách từ ngày 1/5

Thông báo điều chỉnh mới được áp dụng lên 5 mẫu xe ăn khách của hãng bao gồm Mazda2, Mazda3, CX-3, CX-30 và CX-8.

Có thể bạn quan tâm