Top 10 xe điện có quãng đường di chuyển ấn tượng nhất trên thị trường

Thứ Hai, 16/09/2024 - 17:28

Trong danh sách 10 mẫu xe điện có phạm vi hoạt động ấn tượng nhất hiện nay, có đến 3 mẫu xe đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Điều này cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của xe điện tại nước ta, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về các dòng xe hiện đại, thân thiện với môi trường, và có khả năng di chuyển xa.

1. Mercedes-Benz EQS

Ở phiên bản EQS 450+ AMG Line Premium, Mercedes-Benz EQS có khả năng di chuyển lên tới 775 km chỉ với một lần sạc. Mẫu xe này được trang bị công suất sạc tối đa 200 kW, cho phép sạc từ 10% lên 80% chỉ trong vòng 30 phút, mang đến sự tiện lợi và nhanh chóng cho người sử dụng. Tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz EQS sedan đang được phân phối chính hãng với mức giá khởi điểm từ 5,009 tỷ đồng, với tầm hoạt động thực tế lên đến 692 km, một con số đáng nể trong phân khúc xe điện cao cấp.

Mercedes-Benz EQS sedan có phạm vi di chuyển lên tới 775km.

2. Volkswagen ID7

Mẫu xe Volkswagen ID7 có tầm hoạt động lên tới 702km. Mẫu xe này cũng được trang bị công suất sạc lên tới 200 kW.

Volkswagen ID7 sở hữu không gian rộng rãi.

Mẫu xe này đem tới ưu điểm không gian nội thất rộng rãi, với dung tích khoang hành lý lên tới 1.714 lít khi gập hàng ghế sau xuống.

3. Peugeot e-3008

Phiên bản mới nhất của Peugeot 3008, được xây dựng trên nền tảng STLA Medium tiên tiến của Stellantis, đã đặt hiệu quả năng lượng lên hàng đầu.

Peugeot e-3008 là chiếc xe đầu tiên sử dụng nền tảng STLA Medium mới của Stellantis.

Đặc biệt, phiên bản e-3008 cho thấy sự xuất sắc với mức tiêu thụ năng lượng chỉ 7,3 km/kWh. Nhờ vào hệ thống pin 98 kWh, xe có khả năng di chuyển lên đến 680 km chỉ với một lần sạc. Điều này không chỉ chứng tỏ sự phát triển vượt bậc trong công nghệ pin mà còn nâng cao hiệu quả năng lượng của dòng xe này.

4. Porsche Taycan

Chiếc xe điện đầu tiên của Porsche vừa ra mắt phiên bản nâng cấp thế hệ mới, với động cơ phía sau được cải tiến để tăng cường công suất, mô-men xoắn và hiệu suất tổng thể.

Porsche Taycanang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá từ 4,26 tỷ đồng.

Hệ thống pin cũng được nâng cấp, sử dụng công nghệ hóa chất mới giúp giảm điện trở bên trong. Kết quả là phạm vi hoạt động của xe đã được cải thiện đáng kể, với phiên bản trang bị pin 105 kWh Plus có khả năng di chuyển lên tới 680 km sau mỗi lần sạc. Tại Việt Nam, mẫu xe này hiện đang được phân phối chính hãng với mức giá từ 4,26 tỷ đồng.

5. Peugeot e-5008

Là một trong những mẫu xe điện 7 chỗ hiếm hoi trên thị trường, Peugeot e-5008 được trang bị bộ pin có dung lượng lên tới 98kWh, cho ra phạm vi di chuyển lên tới 661km chỉ với một lần sạc.

Peugeot e-5008 là một trong những mẫu xe điện 7 chỗ hiếm hoi trên thị trường.

Xe sở hữu không gian nội thất rộng rãi có thể chở bốn người lớn cao và một vài trẻ lớn hơn ở phía sau mà không bị va chạm khuỷu tay quá nhiều.

6. Polestar 2

Phiên bản nâng cấp của xe điện thể thao Polestar 2 đã chứng kiến những cải tiến đáng kể, bao gồm việc chuyển đổi từ hệ thống dẫn động cầu trước sang cầu sau. Đồng thời, dung lượng pin của phiên bản Long Range được tăng thêm 4 kWh, và công suất sạc cực đại được nâng từ 150 kW lên 205 kW.

Polestar 2 phiên bản Long Range có phạm vi hoạt động lên tới 653km.

Những cải tiến này giúp Polestar 2 Long Range đạt phạm vi hoạt động lên đến 653 km, vượt qua các đối thủ như Tesla Model 3 Long Range (627 km) và BMW i4 eDrive40 (587 km).

7. Tesla Model S

Tesla Model S, một trong những mẫu xe điện phổ thông đầu tiên, hiện đã có phiên bản Dual Motor nâng cấp. Phiên bản này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong chỉ 3,1 giây và đạt phạm vi hoạt động lên đến 651 km trên một lần sạc.

Tesla Model S chỉ mở bán phiên bản với tay lái bên trái và tại Anh.

Tuy nhiên, hiện tại, Model S chỉ được phân phối phiên bản tay lái bên trái tại thị trường Anh. Khách hàng có thể mua xe từ cửa hàng Tesla tại Southampton, do sản lượng sản xuất của mẫu xe này còn hạn chế.

8. Polestar 3

Với tầm hoạt động lên tới 648 km, Polestar 3 là một chiếc xe điện nổi bật trong phân khúc, khi nó có tầm hoạt tốt hơn cùng hàng loạt trang bị tiện nghi nổi bật so với các đối thủ.

Polestar 3 có tầm hoạt động lên tới 648km.

9. SUV Mercedes-Benz EQS

Mercedes-Benz EQS SUV được trang bị hệ thống pin với dung lượng lên đến 118 kWh, cho phép xe có phạm vi hoạt động ấn tượng lên tới 645 km. Hệ thống sạc của EQS SUV đạt công suất tối đa 200 kW, tương đương với mức sạc của các mẫu EQS khác.

SUV Mercedes-Benz EQS.

Tại Việt Nam, SUV Mercedes-Benz EQS được bán với mức giá khởi điểm từ 4,999 tỷ đồng và phạm vi hoạt động lớn nhất lên tới 616km.

10. Tesla Model 3

Tesla Model 3 là một lựa chọn hấp dẫn cho việc lái xe hàng ngày, nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa tính thực dụng và hiệu suất ấn tượng. Mặc dù phiên bản Long Range có phạm vi di chuyển chỉ đạt 587 km, nhưng con số này vẫn đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày một cách thoải mái và hiệu quả.

Tesla Model 3 phiên bản Long Range phạm vi di chuyển đạt 587km.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Lotus Exige Cup 430 Type 25 xuất hiện tại TP HCM, hiếm hơn cả siêu xe triệu đô

Chiếc xe thể thao Lotus Exige Cup 430 Type 25 dù có giá không quá đắt nhưng độ hiếm hơn nhiều chiếc siêu xe, hypercar tại Việt Nam.

Bảo tàng Land Cruiser cực độc tại Mỹ gây bất ngờ với bộ sưu tập khủng

Bảo tàng Di sản Land Cruiser tại Mỹ gây bất ngờ và thu hút sự quan tâm lớn với bộ sưu tập hơn 100 chiếc Land Cruiser thuộc nhiều đời xe từ cũ lẫn mới.

Cảnh báo mất an toàn do đèn phanh ô tô điện không sáng khi giảm tốc độ

Các cơ quan quản lý an toàn tại Mỹ hiện chưa có quy định xác định cách thức hoạt động của đèn phanh khi phanh tái tạo hoạt động, dẫn đến những rủi ro tiềm ẩn về an toàn.

Siêu xe Pagani Utopia đầu tiên được bàn giao cho khách hàng

Siêu xe Pagani Utopia đầu tiên đã được bàn giao cho một khách hàng tại Monaco sau hơn 1 năm kể từ ngày ra mắt.

10 hãng xe có hệ thống âm thanh tốt nhất: Rolls-Royce, Porsche đều không có mặt

10 hãng xe được tạp chí CarBuzz bình chọn có hệ thống âm thanh tốt nhất đa phần là các thương hiệu xe sang, song khá bất ngờ khi Rolls-Royce và Porsche không có trong danh sách.

Có thể bạn quan tâm