Bugatti ra mắt siêu xe hybrid có công suất cực mạnh

Thứ Ba, 25/06/2024 - 09:10

Siêu xe Bugatti Tourbillon 2026 sở hữu động cơ hút khí tự nhiên V16 có công suất 986 mã lực, kết hợp với ba động cơ điện cho ra tổng công suất lên tới 1.775 mã lực.

Siêu xe Bugatti Tourbillon 2026 được bán với giá 3.8 triệu Euro (4.1 triệu USD) và chỉ có 250 chiếc được sản xuất. Ảnh: Autoblog.

Buggatti Tourbillon sở hữu động cơ V16 hút khí tự nhiên có dung tích xi-lanh 8.3L do Cosworth thiết kế, khối động cơ này cho ra vòng quay cực đại lên tới 9.000 vòng/phút, cùng công suất tối đa 986 mã lực.

Hai động cơ điện và biến tần kép được đặt phía trước của chiếc hypercar cho ra công suất 600 mã lực, cùng với động cơ điện thứ ba được đặt ở phía sau cung cấp thêm gần 200 mã lực.

Xe sở hữu la-zăng tiêu chuẩn 20 inch kết hợp với bộ lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 đặt riêng để có đủ độ bám đường.

Cung cấp năng lượng cho ba động cơ điện là hệ thống pin hybrid có dung lượng 25kW được ngâm trong dầu chuyên dụng nhằm duy trì nhiệt độ pin lý tưởng. Bugatti Tourbillon có phạm vi hoạt động thuần điện lên tới 60km

Tourbillon tránh sử dụng các màn hình lớn mà thay vào đó là các đồng hồ cơ học có độ chính xác cao. Cụm đồng hồ trung tâm của Tourbillon do nhà sản xuất đồng hồ Switch đến từ Thụy Sĩ chế tác, với các vật liệu đắt tiền như: sapphire, titan và thủy tinh pha lê.

Buggatti Tourbillon được trang bị hộp số ly hợp kép tám cấp mới truyền sức mạnh tới cả bốn bánh, cho ra khả năng tăng tốc từ 0-200km/h trong vòng chưa đầy 5 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 445km/h.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Sắp có thêm nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô tại Việt Nam, đủ thể loại và phân khúc xe

Ngày 2/11 tại Thái Bình, Tập đoàn Geleximco và Công ty TNHH Ô tô Omoda & Jaecoo đã ký kết hợp đồng nguyên tắc để hợp tác xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô.

Bán tải điện Tesla Cybertruck lại bị hoãn giao xe vì lỗi cần gạt nước

Cần gạt nước kính lái không hoạt động khiến Tesla phải hoãn giao xe Cybertruck.

Thị trường ô tô quý đầu năm 2024: Xe gầm cao lên ngôi

Tổng số xe gầm cao bán ra tại Việt Nam trong 3 tháng đầu năm cao hơn gần gấp đôi so với lượng ô tô gầm thấp giao đến khách hàng.

Giá chỉ từ 360 triệu đồng chi tiết Top 3 mẫu xe con giá rẻ nhất Việt Nam

Ô tô có giá rẻ nhất thị trường Việt Nam hiện nay là nhóm xe cỡ A gồm KIA Morning, Hyundai Grand i10 và sự trở lại mới đây của Toyota Wigo.

Sản lượng ô tô tăng mạnh đón chính sách giảm phí trước bạ

Sản lượng sản xuất ô tô nội địa trong tháng 6 ước đạt hơn 34.000 chiếc, cao nhất kể từ đầu năm.

Có thể bạn quan tâm