Range Rover Velar thuần điện sẽ ra mắt vào 2025, cạnh tranh với Porche Macan EV

Thứ Ba, 26/03/2024 - 15:28

SUV hạng sang Range Rover Velar bản thuần điện là mẫu xe tiên phong trong tham vọng điện hóa của thương hiệu ô tô Anh quốc.

Jaguar Land Rover (JLR) đã công bố kế hoạch đẩy nhanh kế hoạch điện khí hóa dải sản phẩm và chuyển đổi nhà máy Halewood ở Anh thành cơ sở sản xuất xe điện. Bên cạnh đó, hãng cũng cho biết mẫu xe điện mới Range Rover Velar sẽ ra mắt trong thời gian tới sẽ sử dụng kiến trúc khung gầm dạng mô-đun (EMA). Thương hiệu Anh hy vọng sẽ phát minh lại thế hệ thứ hai cho kỷ nguyên điện, nơi nó sẽ bước vào trận chiến cùng với các phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của Evoque và Discovery Sport nhỏ hơn và Range Rover lớn hơn.

Theo Autocar, nền tảng EMA có thiết kế kiểu “ván trượt”, được xây dựng xung quanh một bộ pin gắn trên sàn xe và kiến ​​trúc điện 800 volt để hỗ trợ sạc nhanh. Báo cáo cũng cho biết, hệ thống khung gầm mới này được áp dụng trên phiên bản thuần điện của Range Rover Velar, theo sau là Evoque EV và Discovery Sport EV. Velar EV cũng là mẫu xe đầu tiên được sản xuất tại Halewood và dự kiến ra mắt trước năm 2025.

JLR đặt mục tiêu sẽ là hãng xe thuần điện vào năm 2030. Nhằm hiện thực hóa mục tiêu này, Range Rover thuần điện sẽ được trình làng vào cuối năm nay.

Bên cạnh đó, Jaguar cũng có kế hoạch giới thiệu tới 3 mẫu xe điện mới. Chiếc đầu tiên trong số đó sẽ là một chiếc GT 4 cửa có giá khởi điểm 123.920 USD (khoảng 2,9 tỷ VNĐ), có phạm vi hoạt động lên tới 700 km và là chiếc Jaguar mạnh mẽ nhất trong lịch sử. Các chi tiết cụ thể sẽ được công bố vào cuối năm nay và việc giao hàng dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm 2025.

Porsche Macan EV sắp ra mắt sẽ có khả năng sạc từ 5% -80% chỉ trong 25 phút nhờ công nghệ 800V tích hợp. Đó là câu chuyện tương tự với Q6 e-tron, được đồn đại sẽ ra mắt trước cuối năm nay. Giống như người anh em mang huy hiệu Porsche, Audi được cho là có khả năng sạc ở tốc độ lên tới 350 kW. Range Rover Velar cùng phân khúc SUV hạng sang cỡ trung cùng với Porsche MacanAudi Q5BMW X3Lexus NX, Jaguar F-Pace.

Velar chạy bằng pin cũng phải là một chiếc EV hiệu quả nhờ các động cơ điện dành riêng cho EMA. JLR tuyên bố những chiếc xe này sẽ chạy được từ 4 đến 4,5 dặm trên mỗi kWh (gần gấp đôi những gì Jaguar I-Pace cung cấp trong thế giới thực).

Hy vọng rằng dòng SUV điện cỡ trung mới nhất của JLR sẽ ra mắt với những con số ấn tượng. Nếu thương hiệu có thể phù hợp với ước tính phạm vi của các loại xe chạy bằng động cơ đốt trong ICE hiện có, thì nhà sản xuất ô tô này sẽ giành chiến thắng.

Dự kiến Velar mới sẽ lấy cảm hứng kiểu dáng từ Range RoverRange Rover Sport mới nhưng vẫn giữ được yếu tố độc đáo, giống như mẫu xe hiện tại. Mô hình hiện tại chỉ được nâng cấp trong năm nay, vì vậy chúng ta có thể mong đợi nó sẽ tồn tại cho đến năm 2025. Autocar báo cáo rằng những chiếc xe thử nghiệm thay thế bằng điện sẽ xuất hiện trên đường trong những tháng tới.

Không có không gian cho động cơ V8 kêu ầm ĩ, sẽ rất thú vị để xem cách JLR phân biệt các mẫu xe hoạt động đặc biệt công suất cao trong thời đại EV. Có lẽ các mẫu Range Rover định hướng hiệu suất trong tương lai sẽ tập trung vào khả năng xử lý và tính năng động thay vì khả năng tăng tốc chóng mặt.

Những gì chúng ta có thể chắc chắn là chiếc Velar chạy điện sẽ tiếp tục mang đến những đặc tính tinh túy của Range Rover, chẳng hạn như sự sang trọng, khả năng off-road và sự tinh tế. Nó có thể không có khả năng như các mẫu Range Rover lớn hơn khi mạo hiểm vượt qua con đường mòn, nhưng có thể đoán rằng Velar EV sẽ vượt qua tất cả các đối thủ bên ngoài của nó về địa hình.

Velar điện sẽ được cho là sẽ ra mắt vào năm 2025 cùng với phiên bản Defender thuần điện. Liệu những người trung thành với Land Rover có đón nhận những chiếc xe này hay không vẫn còn phải xem, nhưng không thể phủ nhận rằng một chiếc Range Rover chạy điện sẽ là một phương tiện đáng mơ ước khi nó xuất hiện.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Công ty nào đang sản xuất nhiều pin xe điện nhất thế giới?

Pin là một thành phần quan trọng trong quá trình chuyển đổi xe điện (EV) của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Các nhà sản xuất có khả năng cung cấp các bộ lưu trữ năng lượng thiết yếu này sẽ nhận thấy mình được săn đón nhiều khi chuỗi cung ứng điện khí hóa tiếp tục phát triển.

MINI Cooper hồi sinh thành xe điện

Với chiếc MINI Cooper chạy hoàn toàn bằng điện, các chức năng lái xe như phanh tay, chọn số, phím khởi động/dừng, chuyển đổi chế độ trải nghiệm và điều khiển âm lượng được kích hoạt bằng cách chạm vào chúng, loại bỏ nhu cầu sang số.

Siêu xe điện Lamborghini Lanzador ra mắt

Lamborghini vừa tung ra những hình ảnh về mẫu concept xe điện mới mang phong cách SUV với hiệu suất lên đến hơn 1.300 mã lực.

Phố Wall gióng hồi chuông cảnh báo với ngành xe điện

Cổ phiếu của Tesla đã giảm hơn 17% kể từ khi gã khổng lồ xe điện này rút lại kỳ vọng tăng trưởng trong cuộc họp báo thu nhập quý 3 mới đây.

Thái Lan dồn lực phát triển thành trung tâm sản xuất ô tô điện lớn nhất khu vực ASEAN

Dù chưa có được một nhà sản xuất nội địa đủ lớn, mang tầm cỡ thế giới như VinFast của Việt Nam, Thái Lan hiện vẫn đang dẫn đầu Đông Nam Á về sản lượng ô tô điện hàng năm nhờ những chính sách hỗ trợ sát sườn, thiết thực từ Chính phủ. Khoảng cách này có thể sẽ càng kéo dài thêm khi quốc gia này đang theo đuổi một lộ trình phát triển xe điện đầy tham vọng.

Có thể bạn quan tâm