Mazda EZ-6 ra mắt, thiết kế lột xác đẹp quyến rũ từ trong ra ngoài

Thứ Sáu, 26/04/2024 - 11:06

Trong Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024, hãng giới thiệu mẫu xe Mazda EZ-6 có cả phiên bản thuần điện và hybrid cắm sạc, là mẫu xe liên doanh của Mazda với Changan (Trung Quốc)
 
Mazda EZ-6 là mẫu xe thay thế Mazda 6 tại thị trường Trung Quốc, sẽ được đưa vào dây chuyền sản xuất trước cuối năm nay với cả biến thể EV thuần túy và hybrid với động cơ đốt trong sạc pin cấp nguồn cho mô-tơ dẫn động. Đây là mẫu ô tô thuần điện thứ ba của hãng, sau MX-30 và CX-30 EV.

Xe là sản phẩm hợp tác của liên doanh Changan - Mazda tại Trung Quốc và trước mắt sẽ chỉ được phân phối ở thị trường này. Hiện chưa rõ EZ-6 có được bán ra thị trường quốc tế hay không, hay sẽ có một phiên bản Mazda6 chạy điện tương tự thay thế để bán toàn cầu.

EZ-6 sử dụng chung khung gầm với Deepal SL03, một mẫu ô tô thuần điện khác đến từ thương hiệu con của Changan, tuy nhiên phần đầu và đuôi xe có thiết kế riêng với nhiều đường nét đặc trưng của Mazda.

Mazda EZ-6 có kiểu dáng tổng kể mang hơi hướng thể thao, với trần xe vuốt dốc kiểu fastback và cánh gió liền cốp mở chủ động. Điểm nhấn ở phần đầu xe là cụm lưới tản nhiệt giả có thiết kế kiểu 3D, đi kèm dải đèn LED phát sáng ở quanh viền và cặp đèn định vị LED mảnh trong khi đèn pha nằm tách biệt ở dưới. Cụm đèn hậu nối liền qua cửa cốp, có đồ họa tương tự nhiều mẫu xe Mazda hiện nay.

 

Mazda EZ-6 có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.921 x 1.890 x 1.485mm, chiều dài cơ sở 2.900mm. So với Mazda6, xe dài hơn 56mm, rộng hơn 50mm, cao hơn 35mm và trục cơ sở tăng thêm 70mm. 

Sườn xe được thiết kế theo kiểu coupe 4 cửa. Đuôi xe nay được thiết kế thêm cụm đèn hậu hình bán nguyệt, nối liền bằng dải đèn LED. Phía trên hệ thống đèn là cánh gió nhỏ tích hợp cửa cốp, mang đến cảm giác thể thao.

Nội thất đi theo phong cách tối giản, đa số chức năng được điều chỉnh thông qua màn hình trung tâm cỡ lớn 14,6 inch đặt trên cửa gió điều hòa. Khu vực yên ngựa chỉ có hai vị trí để cốc và một ngăn chứa đồ nhỏ. Vô-lăng và bảng đồng hồ, kỹ thuật số 10,2 inch nhiều điểm tương đồng mẫu xe Deepal SL03. Hệ thống âm thanh không phải Bose thường thấy mà là loại Sony cao cấp. Đèn trang trí nội thất đặt chìm với tuỳ chọn 64 màu. Khó có thể tìm thấy một chi tiết mang "chất Mazda" quen thuộc nào trên mẫu xe điện mới này.

 

Thông số kỹ thuật chi tiết chưa được công bố, song Mazda xác nhận EZ-6 sẽ có hai lựa chọn động cơ.

Đầu tiên là phiên bản thuần điện, dùng một mô-tơ điện đặt ở cầu sau có công suất 215 mã lực hoặc 255 mã lực, mô-men xoắn 320Nm. Pin dung lượng 58,9kWh hoặc 66,8kWh, đi được 530km hoặc 610km mỗi lần sạc đầy theo chuẩn CLTC.

Cùng đó là phiên bản hybrid cắm sạc (PHEV), gồm động cơ xăng 1.5L, mô-tơ điện (công suất 215 hoặc 235 mã lực, mô-men xoắn 320Nm). Pin có dung lượng 19kWh hoặc 28,4kWh, giúp xe đi được 135km hoặc 200km ở chế độ thuần điện.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Tháng 7/2023: Mua xe Mitsubishi, nhận loạt ưu đãi hấp dẫn

Mitsubishi Motors Việt Nam kết hợp cùng hệ thống Nhà Phân phối ủy quyền trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn dành tặng cho tất cả khách hàng khi mua xe Mitsubishi trong tháng 7/2023.

Mercedes-Benz Việt Nam giảm giá xe từ 76 đến 534 triệu đồng

Trong tháng 8 và tháng 9, Mercedes-Benz Việt Nam giảm giá tương đương 50% VAT của giá xe, mức giảm mỗi xe khoảng 5% trên giá xe niêm yết.

Giá xe Mazda CX-5 tháng 7/2023: Tiết kiệm gần 60 triệu đồng

Dưới đây là bảng giá xe Mazda CX-5 lăn bánh tháng 7/2023 cùng những ưu đãi mua xe mới nhất được Báo Giao thông cập nhật đến bạn đọc.

Trường Hải tiếp tục đề xuất giảm lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Tập đoàn Trường Hải và Cục Thuế tỉnh Quảng Nam đã có văn bản đề xuất các giải pháp nhằm hỗ trợ, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cụ thể là giảm lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp.

Porsche dừng sản xuất Macan chạy xăng từ năm 2024, Việt Nam có ảnh hưởng?

Porsche sẽ dừng sản xuất Macan chạy xăng từ năm 2024 nhằm đáp ứng các quy định nghiêm ngặt của Liên minh châu Âu (EU).

Có thể bạn quan tâm