Wuling Mini EV thêm tính năng sạc nhanh, giá 5.700 USD

Chủ nhật, 25/08/2024 - 10:49

Phiên bản Youth Edition của xe điện Wuling Hongguang Mini EV vừa ra mắt tại Trung Quốc có thể nạp lại 80% dung lượng pin trong khoảng 35 phút, phạm vi hoạt động 215 km.

Theo Car News China, Wuling mới trình làng phiên bản Youth Edition của Wuling Hongguang Mini EV với giá bán 40.800 NDT, tương đương khoảng 5.700 USD. Đây là phiên bản với tầm hoạt động tối đa 215 km, đã được tích hợp chức năng sạc nhanh với hệ thống túi khí đôi trên hàng ghế trước.

Ở phiên bản Youth Edition, chiếc xe điện mini của Wuling có 5 tùy chọn màu sắc ngoại thất bao gồm Milk Apricot Coffee, Light Mango Yellow, Avocado Green, White Peach Pink và Iris Blue.

Bên cạnh đó, xe cũng sở hữu một vài điểm nhấn màu trắng xung quanh đèn pha, khu vực biển số trên chắn bùn trước hay một vài chi tiết tại khu vực thân xe. Ngoài ra, cột B và cột C của xe cũng được sơn đen, cùng màu với gương chiếu hậu.

Bên trong khoang cabin, khách hàng sẽ có 2 tuỳ chọn màu sắc nội thất bao gồm Milk Toffee và Brownie Black. Ghế ngồi của Wuling Hongguang Mini EV Youth Edition bọc nỉ hoạ tiết răng sói, thiết kế được Car News China nhận định là thừa hưởng phong cách của những mẫu xe thuộc thập niên 1970.

Khoang cabin của mẫu xe điện mini vận được trang bị một màn hình sau vô lăng, tuy nhiên được trang bị túi khí đôi, trong đó một túi khí cho người lái và một còn lại bố trí cho hành khách ở ghế phụ.

Phiên bản Youth Edition cũng được tích hợp tính năng sạc nhanh, giúp nạp đầy 30-80% dung lượng bộ pin trong khoảng 35 phút. Tính năng sạc lần đầu được Wuling công bố trên phiên bản Macron của Wuling Hongguang Mini EV hồi cuối năm ngoái.

Trên phiên bản Youth Edition, cổng sạc nhanh nằm cạnh cổng sạc chậm và được bố trí tại khu vực đầu xe, bên dưới vị trí đặt logo của hãng.

Wuling Hongguang Mini EV Youth Edition sở hữu motor điện 30 kW trên trục sau, cung cấp mô-men xoắn cực đại 92 Nm. Tốc độ tối đa bị giới hạn ở 100 km/h và theo Car News China, hãng không công bố thời gian để xe có thể đạt được tốc độ này từ vị trí đứng yên.

Kích thước dài x rộng x cao của phiên bản Youth Edition lần lượt là 3.064 x 1.493 x 1.614 mm cùng chiều dài trục cơ sở 2.010 mm. So với bản tiêu chuẩn vừa ra mắt trong năm nay, Wuling Hongguang Mini EV Youth Edition thấp hơn 15 mm.

Còn ở Việt Nam, Wuling Hongguang Mini EV có tên gọi Mini EV, bao gồm tổng cộng 4 phiên bản nhưng hiện các phiên bản LV1 gần như đã hết hàng. Giá bán của Wuling Mini EV đang khởi điểm 197 triệu đồng cho phiên bản LV2 - 120 km, còn phiên bản LV2 - 170 km có giá bán khởi điểm 231 triệu đồng.

Wuling Mini EV tại Việt Nam có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 2.920 x 1.493 x 1.621 mm cùng chiều dài trục cơ sở 1.940 mm. Motor điện trang bị trên xe có công suất tối đa 26,82 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 85 Nm.

Với bộ pin dung lượng 9,6 kWh hoặc 13,4 kWh, xe có thể hoạt động trên quãng đường tối đa 120 km hoặc 170 km sau mỗi lần sạc đầy. Tuy nhiên, Wuling Mini EV tại Việt Nam chưa có tính năng sạc nhanh, do đó thời gian sạc đầy từ mức dung lượng 20% là khoảng 6,5-9 giờ tùy phiên bản.

Tại Việt Nam, sau khi VF3 ra mắt thì doanh số của Wuling Mini EV sụt giảm khá nặng nề, nhiều đại lý không bán được xe đã chuyển Mini EV sang dịch vụ chạy taxi nhưng với thời gian sạc lâu và quãng đường di chuyển ngắn nên cũng không phù hợp.

TMT Motors - đơn vị phân phối mẫu xe điện mini này tại Việt Nam - cho biết trong năm ngoái, tổng cộng đã có 591 xe Wuling Mini EV đến tay khách hàng trong nước. So với mục tiêu 5.525 xe mà TMT Motors đặt ra ban đầu, thành tích bán hàng của Wuling Mini EV trong năm 2023 chỉ tương đương khoảng 10,6% kế hoạch.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Xe đua Maserati GT2 ra mắt

Phiên bản dành riêng cho đường đua của mẫu MC20 đã hoàn thành quá trình phát triển và sẽ thi đấu kể từ năm 2024.

Toyota Land Cruiser 70 Series ra mắt phiên bản đen nhám cực chất

Chiếc xe huyền thoại Land Cruiser 70 series phiên bản one-off màu đen nhám sắp ra mắt tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2024 đi kèm với nhiều phụ kiện off-road.

Doanh số Xe đa dụng cỡ nhỏ tháng 6/2024: 3 mẫu Toyota tụt dốc, KIA Sonet góp mặt

Trong khi các mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ như Mitsubishi Xforce đều tăng mạnh doanh số trong tháng 6 vừa qua thì thương hiệu Toyota như Corolla Cross, Yaris Cross hay Raize đều giảm sút.

VinFast VF6 sẽ ra mắt vào ngày 22/9, mở đặt cọc trong tháng 9

VinFast VF6 sẽ ra mắt trong tháng 9/2023, trở thành chiếc xe ô tô điện thứ năm của hãng được bán trên thị trường Việt Nam.

BMW X6 – Đẳng cấp dẫn đầu của dòng SUV coupe

Sở hữu thiết kế ấn tượng của dòng xe SAC (Sports Activity Coupe) kết hợp cùng khả năng vận hành mạnh mẽ, BMW X6 được đánh giá là mẫu xe nổi bật nhất trong phân khúc xe gầm cao hạng sang

Có thể bạn quan tâm

  • MG3 2025 vừa ra mắt tại Thái Lan, giá khởi điểm từ 421 triệu
    MG3 2025 vừa ra mắt tại Thái Lan, giá khởi điểm từ 421 triệu
    MG3 2025 vừa được ra mắt tại Thái Lan với giá khởi điểm chỉ từ 421 triệu đồng, hứa hẹn trở thành một lựa chọn đáng cân nhắc cho khách hàng muốn sử dụng xe trong đô thị.
  • Mercedes-AMG ra mắt SL 63 đặc biệt: hiếm hơn cả PureSpeed và toàn vàng 'Fake
    Mercedes-AMG ra mắt SL 63 đặc biệt: hiếm hơn cả PureSpeed và toàn vàng 'Fake
    Hiện tại, Mercedes-AMG đang sản xuất đặc biệt chỉ 100 chiếc xe mui trần SL 63 Manufaktur Golden Coast. Mỗi chiếc xe được sơn màu vàng kalahari và có các chi tiết nhấn màu vàng (không phải vàng thật).
  • Toyota Camry 2025 thế hệ mới cập bến thị trường Đông Nam Á, chỉ 1 phiên bản hybrid duy nhất
    Toyota Camry 2025 thế hệ mới cập bến thị trường Đông Nam Á, chỉ 1 phiên bản hybrid duy nhất
    Mới đây, Toyota Camry thế hệ thứ 9 vừa chính thức được giới thiệu tại Singapore. Xe chỉ có 1 phiên bản duy nhất sử dụng hệ thống hybrid gồm động cơ xăng và mô-tơ điện. Mức tiêu thụ nhiên liệu được công bố là 5,1 lít/100 km.
  • Range Rover Velar 2024 thông báo nhận cọc tại Việt Nam, giá từ 4,2 tỷ đồng
    Range Rover Velar 2024 thông báo nhận cọc tại Việt Nam, giá từ 4,2 tỷ đồng
    Range Rover Velar 2024 đã chính thức nhận cọc tại Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 4,2 tỷ đồng. Đây là mẫu SUV hạng sang nổi bật của Land Rover, nổi bật với thiết kế tinh tế, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành ấn tượng.
  • BMW X4 sắp bị khai tử
    BMW X4 sắp bị khai tử
    Sự kiện BMW X4 ngừng sản xuất là một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử của hãng. Ra mắt lần đầu cách đây chỉ một thập kỷ, mẫu SUV coupe này đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trong phân khúc đầy cạnh tranh. Trải qua hai thế hệ, BMW X4 không chỉ mang đến thiết kế đột phá mà còn kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất mạnh mẽ và tính năng tiên tiến. Quyết định dừng sản xuất mẫu xe này đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên và mở ra những cơ hội mới cho BMW trong tương lai.