Trong tháng 10/2024 Trung Quốc ra mắt 2 mẫu xe mới BYD Tang, Haval Jolion tại thị trường Việt Nam

Thứ Ba, 01/10/2024 - 12:47

Trong tháng 10, thị trường ô tô Việt Nam sẽ chào đón thêm hai mẫu xe Trung Quốc hoàn toàn mới với thiết kế hiện đại và trang bị nổi bật.

Dưới đây là hai mẫu xe Trung Quốc dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10:

BYD Tang

Theo thông tin chưa chính thức, trong tháng 10 này BYD Tang sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe 7 chỗ thuần điện này sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Santa Fe, Kia Sorento hay Mazda CX-8.

BYD Tang.

BYD Tang gây chú ý không phải vì công nghệ, hay trang bị mà là cái tên. Trong phiên âm Hán Việt, tên gọi Tang của mẫu xe này có nghĩa là Đường, là triều đại thịnh vượng nhất trong tất cả triều đại lớn của Trung Quốc. Tang là mẫu xe thứ 2 trong dòng "Dynasty" của BYD, sau mẫu xe Qin (Tần), điểm chung của các mẫu xe này là được đặt tên theo các triều đại của đất nước tỷ dân.

Tuy nhiên, theo phiên âm tiếng Việt, "tang" mang ý nghĩa về sự đau thương, chết chóc, do đó có thể trở thành rào cản khiến việc tiếp cận khách hàng tiềm năng trở nên khó hơn. Ông Võ Minh Lực - Giám đốc điều hành BYD Việt Nam, cho biết hãng biết rõ về vấn đề này, tuy nhiên vẫn sẽ giữ nguyên tên gọi của BYD Tang khi ra mắt ở thị trường Việt Nam.

"Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ về vấn đề tên gọi này, và việc đổi tên cho sản phẩm sẽ phải tốn ít nhất 6 tháng cho quá trình pháp lý. Do đó BYD Tang vẫn sẽ giữ nguyên tên gốc của xe cho thị trường Việt Nam, nhằm đồng bộ với tên sản phẩm ở các thị trường quốc tế", ông Lực giải thích.

Ông cho biết thêm rằng mục tiêu phân phối BYD Tang giai đoạn đầu là để khách hàng nhanh chóng được tiếp cận sản phẩm mới nhất của hãng, và không đặt nặng về mục tiêu doanh số của sản phẩm. Nếu phải chờ 6 tháng để đổi tên, khách Việt phải chờ lâu hơn để có thể trải nghiệm sản phẩm. Do đó, BYD Việt Nam đã quyết định giữ nguyên tên gọi này.

Về kích thước, BYD Tang có chiều dài x rộng x cao là 4.870 x 1.950 x 1.725 mm, trục cơ sở 2.820 mm. Những thông số này nhỉnh hơn Toyota Fortuner với kích thước 4.795 x 1.855 x 1.835 mm, trục cơ sở 2.745 mm. Đồng thời tương đồng với thế hệ mới của Hyundai Santa Fe mới ra mắt Việt Nam. Mẫu xe Hyundai có các thông số tương ứng là 4.830 x 1.900 x 1.720 mm, chiều dài cơ sở 2.815 mm.

Tại Trung Quốc, BYD Tang có ba biến thể, gồm pin 90,3 kWh - tầm hoạt động 600 km đều dẫn động cầu trước FWD. Bản cao cấp nhất dùng pin 108,8 kWh - tầm hoạt động 635 km, dẫn động 2 cầu. Hai bản thấp đi kèm cấu hình 7 chỗ, la-zăng 20 inch, bản còn lại là 6 chỗ, la-zăng 21 inch.

Về sức mạnh, môtơ trên BYD Tang bản tiêu chuẩn lắp ở cầu trước công suất 225 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm. Bản giữa lắp môtơ công suất 241 mã lực, sức kéo 350 Nm.

Bản cao cấp nhất của Tang lắp môtơ mạnh 241 mã lực ở cầu trước và 268 mã lực ở cầu sau. Mô-men xoắn hai cầu trước sau đều là 350 Nm.

Giá bán của BYD Tang tại Trung Quốc lần lượt cho ba bản từ thấp đến cao là 31.190 USD, 34.028 USD và 38.285 USD.

Khi bán ra tại Việt Nam, Tang sẽ đối đầu với những mẫu xe xăng, hybrid của các thương hiệu Hàn Quốc, Nhật Bản hay Mỹ như Toyota Fortuner (1,055-1,362 tỷ đồng), Hyundai Santa Fe (1,069-1,365 tỷ đồng), Ford Everest (1,099-1,545 tỷ đồng)...

Haval Jolion

Mặc dù được đại diện của hãng xác nhận ra mắt nhưng Haval Jolion liên tục trễ hẹn với khách hàng Việt. Phía đại lý một lần nữa cho biết, mẫu xe Trung Quốc này sẽ được giới thiệu trong tháng 10 nhưng phản ứng từ phía người dùng khá thờ ơ, do đã qua thời điểm "nóng".

Haval Jolion.

Trước đó, đại diện hãng cho biết, Jolion sẽ được phân phối với 2 phiên bản, bản tiêu chuẩn sẽ có giá bán dự kiến dưới 700 triệu đồng. Mẫu xe Trung Quốc này được định vị ở phân khúc SUV cỡ B+, cạnh tranh với Toyota Corolla Cross và Mazda CX-30.

Tất cả những phiên bản Haval Jolion đều được trang bị động cơ hybrid, kết hợp máy xăng 1.5L với mô tơ điện, sản sinh ra tổng công suất 190 mã lực. Hãng cũng thông tin, Jolion sử dụng hộp số chuyên dụng cho hybrid DHT, dẫn động cầu trước, đi kèm với 4 chế độ lái gồm tiết kiệm, thông thường, thể thao và tuyết.

Về ngoại thất, mẫu xe Trung Quốc này sở hữu thiết kế tổng thể tròn trịa, lưới tản nhiệt dạng sao rơi. Cụm đèn trước lớn với thiết kế dạng chữ T cách điệu. Đèn pha LED thông minh có thể tự động bật tắt. Đèn hậu LED cũng có thiết kế dạng chữ T, bản Ultra có thêm đèn chào mừng.

Nội thất của Haval Jolion gồm bảng đồng hồ sau vô-lăng bọc da là màn hình điện tử có kích thước 7 inch. Màn hình trung tâm có kích thước 10,3 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Haval Jolion được trang bị nhiều tính năng an toàn ADAS tiên tiến, như hệ thống liên lạc khẩn cấp, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo buồn ngủ, cảnh báo áp suất lốp, phanh tự động khẩn cấp, hỗ trợ xe đổ đèo, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo cùng 6 túi khí.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Rolls Royce Cullinan 2024 ra mắt với nhiều thay đổi đáng giá

Rolls Royce Cullinan vừa chính thức trình làng phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu SUV này. Phần đầu mới với cản trước có thiết kế khá lạ mắt.

Các hãng xe sẽ mất khách khi quay lưng với Apple Carplay và Android Auto

Apple Carplay và Android Auto là hai hệ thống ứng dụng thông minh cài đặt trên ô tô để sử dụng những tính năng trên điện thoại bằng giao diện xuất hiện trên màn hình xe ô tô.

Xuất hiện thông tin đăng ký sở hữu thiết kế kiểu dáng công nghiệp của VinFast VF2

Trên mạng xã hội xuất hiện thông tin đăng ký sở hữu thiết kế kiểu dáng công nghiệp của VinFast VF2, mẫu xe điện mini với 2 chỗ ngồi.

Toyota Hilux 2024 được cập nhật công nghệ mới

Khách hàng mua Toyota Hilux 2024 tại Nhật Bản sẽ nhận được nhiều công nghệ tiêu chuẩn hơn đi kèm tùy chọn màu sơn mới.

Land Rover Defender phiên bản kỷ niệm 75 năm giá 7,3 tỷ đồng

Land Rover Defender 75th Limited Edition mang màu sơn xanh nhạt lấy cảm hứng từ chiếc Defender đầu tiên ra mắt vào năm 1948.

Có thể bạn quan tâm