Lỗi kim phun, Ford Everest tại Việt Nam triệu hồi 60 xe

Thứ Ba, 16/04/2024 - 20:49

Các xe Ford Everest nằm trong diện triệu hồi sẽ được thay thế kim phun dung dịch xử lý khí thải và cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển động cơ.
 
 

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc triệu hồi 60 xe Ford Everest nhập khẩu Thái Lan do lỗi kim phun Adblue (u-rê).

Triệu hồi 60 xe Ford Everest để thay thế kim phun dung dịch Adblue.

Thông báo từ Cục Đăng kiểm cho biết, trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, kim phun Adblue (u-rê) có thể bị hư hỏng. Nguyên nhân xuất phát từ lỗi phần mềm mô-đun điều khiển động cơ.

Các xe nằm trong diện triệu hồi được sản xuất từ 7/7/2022 – 1/3/2023. Khách hàng có xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được thay thế kim phun Adblue và nâng cấp phần mềm mô-đun điều khiển động cơ để khắc phục tại hệ thống đại lý chính hãng hoàn toàn miễn phí.

Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ 3/11/2023 đến 3/11/2026. Thời gian khắc phục dự kiến khoảng hơn 50 phút/ xe.

Để hiểu rõ hơn, các xe Ford sử dụng động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 tại Việt Nam hiện đều cần sử dụng dung dịch Adblue. AdBlue là loại hóa chất được sử dụng để giảm phát thải lượng NOx (NO, NO2) ra môi trường, được phun vào đường ống thải, vị trí phía trước bộ xử lý xúc tác.

Thông thường một xe Ford Everest sẽ có bình chứa Adblue dung tích 18 lít. Sau khi đi được khoảng 10.000km thì dung dịch này sẽ cạn và xe sẽ không nổ được máy, khi đó xe cần phải bổ sung thêm dung dịch AdBlue.

Như vậy có thể hiểu, nếu xe bị hỏng kim phun Adblue có thể dẫn tới không thể nổ máy và để vận hành lại được, khách hàng cần thay thế kim phun dung dịch này.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Điều chỉnh gương chiếu hậu ô tô như thế nào là đúng cách?

Điều chỉnh gương chiếu hậu trong xe ô tô giúp người lái mở rộng tầm nhìn, hạn chế va chạm giao thông, dễ dàng xử lý các tình huống phát sinh trên đường.

Nguyên nhân nào khiến ô tô dễ bị lật?

Có nhiều nguyên nhân khiến ô tô bị lật. Tuy các xe ngày nay có nhiều công nghệ an toàn hiện đại nhưng vẫn khó thể đảm bảo không bị lật.

Phụ nữ nên thi bằng B1 hay B2?

Phụ nữ cầm lái ô tô ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam. Vậy các chị em nên học bằng lái xe ô tô loại gì thì phù hợp và đâu là những bí quyết giúp chắc tay lái trên các cung đường?

Nguyên nhân khiến ô tô có hiện tượng bồng bềnh khi di chuyển

Xe ô tô bồng bềnh, chòng chành mang đến cảm giác lái không yên tâm và kém an toàn, làm giảm trải nghiệm của người lái xe.

Điều gì làm bạn mất tập trung khi lái xe?

Theo các chuyên gia, phần lớn các vụ tai nạn ô tô xảy ra thường do người điều khiển phương tiện không chú ý quan sát, những vấn đề này hoàn toàn có thể tránh và ngăn chặn được nếu kịp thời tránh cũng như từ bỏ một số thói quen xấu.

Có thể bạn quan tâm