Toyota Yaris Cross 2024 ra mắt thị trường Châu Âu

Thứ Ba, 09/07/2024 - 17:46

Mẫu SUV cỡ B Toyota Yaris Cross dành cho thị trường châu Âu vừa có bản nâng cấp facelift, có thêm động cơ hybrid mới với hiệu suất tốt hơn.
Mẫu SUV cỡ B Toyota Yaris Cross của hãng xe Nhật Bản được bán ra trên toàn cầu với hai biến thể. Mẫu Yaris Cross có tên mã XP210 dành cho Nhật Bản và châu Âu, còn mẫu tên mã AC200 bán ở các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Toyota Yaris Cross 2024 bán tại châu Âu, có tên mã XP210.

Mới đây, mẫu Toyota Yaris Cross bán tại châu Âu vừa có bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift). Thay đổi đáng chú ý nhất là hãng đã bổ sung thêm lựa chọn động cơ hybrid mới với sức mạnh lớn hơn. Hiện ở Việt Nam cũng có phân phối phiên bản Yaris Cross Hybrid với giá bán 765 triệu đồng.

Cụ thể, phiên bản Toyota Yaris Cross 2024 mới vẫn dùng hệ truyền động hybrid gồm động cơ xăng hút khí tự nhiên 3 xi-lanh 1.5L và mô-tơ điện, tuy nhiên mô-tơ điện mạnh hơn đời cũ, cho tổng công suất nâng lên 129 mã lực, mô-men xoắn 185Nm. Sức mạnh động cơ tăng giúp cải thiện khả năng tăng tốc 0-100 km/h của xe nhanh hơn 0,4 giây, chỉ tốn 10,7 giây.

Phiên bản Yaris Cross 2024 tiêu chuẩn cũng dùng hệ thống hybrid với động cơ xăng 1.5L và mô-tơ điện như trên nhưng tổng công suất là 114 mã lực, tương tự đời trước.

Thiết kế bên ngoài của Yaris Cross 2024 không khác biệt nhiều đời trước.

Cùng đó, cả hai phiên bản động cơ của Yaris Cross 2024 đều có lựa chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc AWD.

Nội thất Toyota Yaris Cross 2024.

Về công nghệ, Toyota Yaris Cross 2024 có thêm tính năng tự động tăng/giảm tốc độ theo độ dốc của mặt đường, giúp người lái không cần điều chỉnh bàn đạp ga nhiều khi xe lên hoặc xuống dốc.

Xe còn có các hệ thống thu thập dữ liệu về hành vi lái xe của tài xế, từ đó cải thiện khả năng vận hành hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu.

Mẫu Yaris Cross 2024 dành cho thị trường châu Âu cũng được trang bị hàng loạt tính năng an toàn chủ động (ADAS) như hỗ trợ tránh va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha thích ứng, hỗ trợ giữ làn, phanh tự động khẩn cấp...

Tại Việt Nam, Toyota Yaris Cross phiên bản mới nhất ra mắt hồi tháng 9/2023 với 2 phiên bản động cơ chạy xăng và hybrid. Xe thuộc phân khúc B- SUV với đối thủ cạnh tranh là Hyundai Creta, Kia Seltos hay Mazda CX-3. Mẫu xe ban đầu ra mắt tại Việt Nam có giá niêm yết từ 730 đến 838 triệu đồng, mức giá được cho là khá cao so với đối thủ, tuy nhiên đến tháng 4/2024 hãng đã điều chỉnh giá giảm chỉ còn 650 triệu - 765 triệu đồng.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Giá từ 661 triệu đồng Honda BR-V ra mắt 2 phiên bản ở thị trường Việt Nam

Honda BR-V là làn gió mới trong phân khúc MPV đang hoạt động sôi nổi ở Việt Nam. Đây là đối thủ trực tiếp của Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz, Suzuki XL7...

Haval H6 hybrid có mặt tại đại lý, chờ ngày ra mắt thị trường Việt Nam

Lô Haval H6 hybrid đầu tiên đã có mặt tại các đại lý Việt Nam, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Mẫu SUV cỡ C này sẽ ra mắt vào tháng 8 tới.

Toyota Corolla Altis 2024 ra bản thể thao nhưng sức mạnh không tăng thêm

Toyota Corolla Altis GR Sport vừa ra mắt tại thị trường Malaysia cùng với hai mẫu xe mang phong cách thể thao khác là Hilux GR Sport và Corolla Cross GR Sport.

Cận cảnh Toyota Corolla Cross 2024 sắp ra mắt thị trường Đông Nam Á

Toyota Corolla Cross 2024 phiên bản nâng cấp sắp ra mắt tại thị trường Đông Nam Á. Mẫu xe này làm mới về thiết kế, trang bị cũng như động cơ.

Siêu xe Lamborghini Murcielago bị bỏ không tại Quảng Bình, chờ tiêu huỷ

Mẫu siêu xe Lamborghini Murcielago từng bị tạm giữ vào tháng 8/2020 bị bỏ hoang ngoài bãi xe tại Quảng Bình. Sau gần 4 năm, siêu xe đã bị hư hại theo thời gian và sẽ được thanh lí để tiêu hủy.

Có thể bạn quan tâm