Tại sao Mỹ chưa phải là thiên đường của xe điện

Thứ Hai, 10/06/2024 - 20:50

Khoảng 13% cư dân Mỹ hiện đang lựa chọn xe hybrid, trong khi chỉ có 9% báo cáo rằng họ sở hữu hoặc thuê một chiếc xe điện thuần túy.
Giá xe và sự phát triển của trạm sạc là lý do chính khiến khách hàng Mỹ chưa ưa chuộng xe điện.

Theo Chuyên trang Carscoops, một cuộc khảo sát gần đây đã cho thấy phần lớn người Mỹ vẫn chưa có sự hứng thú đặc biệt trong việc sở hữu xe điện. Mặc dù không ngạc nhiên khi phạm vi hoạt động vẫn là một trở ngại chính, nhưng chi phí cũng đóng vai trò quan trọng khiến khách hàng Mỹ chưa coi xe điện là lựa chọn hàng đầu, đặc biệt là do thiếu hụt các mẫu xe điện giá rẻ trên thị trường.

Theo Carscoops, mặc dù hàng tỷ USD đã được chính phủ Mỹ "bơm" vào ngành công nghiệp ô tô, nhưng vẫn còn một số rào cản đáng kể nếu quốc gia này muốn đạt tỷ lệ 56% xe điện trong cơ cấu doanh số xe mới vào năm 2032.

Nhiều người tham gia khảo sát đã chỉ ra rằng thiếu hụt các trạm sạc công cộng trong khu dân cư là rào cản lớn nhất khiến họ chưa có sự hứng thú đặc biệt với xe điện. Khoảng 50% cư dân sống ở vùng nông thôn của Mỹ đã phản hồi như vậy, trong khi tỷ lệ này ở cư dân thành thị là 40%.

Hạ tầng trạm sạc là mối lo ngại lớn nhất của khách hàng Mỹ.

Cuộc khảo sát này do Trung tâm Nghiên cứu Quan hệ Công chúng của trang tin AP và Viện Chính sách Năng lượng của Đại học Chicago phối hợp thực hiện. Khảo sát đã được tiến hành với 6.265 người trưởng thành vào năm ngoái, nhấn mạnh những thách thức đối với kế hoạch điện hóa giao thông mà Tổng thống Joe Biden đang mong muốn thực hiện.

Theo Carscoops, chỉ có khoảng 13% người trưởng thành ở Mỹ sở hữu hoặc thuê một chiếc xe xăng lai điện, trong khi chỉ có 9% sở hữu một chiếc xe điện thuần túy.

Ông Caleb Jud từ Cincinnati, Ohio, cho biết anh đã cân nhắc mua một chiếc xe điện thuần túy nhưng cuối cùng anh đã quyết định chọn mua một chiếc xe hybrid cắm sạc.

"Việc sử dụng một chiếc xe điện thuần túy trong điều kiện giao thông đông đúc thực sự đáng lo ngại. Với một chiếc xe hybrid cắm sạc, tôi không cảm thấy lo lắng như vậy", ông Caleb Jud chia sẻ.

Theo Carscoops, giá trung bình để sở hữu một chiếc xe điện thuần túy mới vào tháng 2 là 52.314 USD, giảm 12,8% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng vẫn cao hơn mức trung bình 47.244 USD của toàn thị trường ô tô Mỹ. Giá xe là mối quan tâm chính của phần lớn khách hàng ở Mỹ, với gần 60% người cho rằng đây là lý do chính khiến họ không muốn mua xe điện.

Trong khi đó, anh Jose Valdez từ San Antonio, Texas, người đang sở hữu một chiếc Mustang Mach-E, cho biết trong tư duy thông thường của phần lớn người tiêu dùng, xe điện tốn kém.

Tuy nhiên, anh đã thay đổi quan điểm sau khi trải nghiệm xe điện, và anh đã lắp đặt một bộ sạc với giá 700 USD để có thể tự sạc xe điện tại nhà, nhằm tối đa hóa tính tiết kiệm của xe điện.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Thêm mẫu xe điện giá rẻ thách thức BYD Seagull

Mẫu xe hatchback Wuling Bingo EV với mức giá cực rẻ, đang là thách thức trực tiếp với Seagull của BYD.

Những điều chưa biết về ô tô dùng pin nhiên liệu hydro

Trong khi xe điện chạy bằng pin (BEV) hiện đang là trọng tâm của ô tô không phát thải, một số nhà sản xuất chuyên dụng đang tiếp tục phát triển xe điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCEV)

Đẩy nhanh tốc độ điện hoá, Jaguar Land Rover mượn nền tảng xe Trung Quốc của Chery để phát triển

Jaguar Land Rover (JLR) đang theo chân các nhà sản xuất xe hơi phương Tây khác và mượn nền tảng cho các loại xe thế hệ tiếp theo của họ từ nhà sản xuất Trung Quốc Chery.

Kinh tế bất ổn, các startup xe điện Trung Quốc dốc sức vào các mẫu xe giá rẻ

Hai trong số những công ty khởi nghiệp về xe điện (EV) hàng đầu của Trung Quốc, Nio và Xpeng, đang đặt rất nhiều hy vọng vào những mẫu xe mới, rẻ hơn khi người tiêu dùng thắt lưng buộc bụng trong bối cảnh kinh tế bất ổn.

Toyota Crown Sedan 2024 chốt giá từ 48.300 USD

Toyota vừa thông báo mở bán mẫu Toyota Crown Sedan 2024 thế hệ mới tại Nhật Bản. Xe được phân phối với hai phiên bản: xe chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV) có giá từ 54.900 USD và phiên bản hybrid (HEV) có giá từ 48.300 USD.

Có thể bạn quan tâm