Suzuki Jimny đã bán được 39 xe trước khi chính thức ra mắt

Thứ Tư, 24/04/2024 - 10:52

Kể từ lần báo cáo doanh số đầu tiên đến hết tháng 3/2024, đã có 39 chiếc Suzuki Jimny được bán ra tại Việt Nam, các xe này đều bán trước thời điểm Jimny chính thức ra mắt.

Ngày 10/4/2024, Suzuki Jimny chính thức được ra mắt với mức giá bán từ 789 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên trước đó, mẫu xe này vẫn "âm thầm" được giao tới khách hàng.

Suzuki Jimny bán ra 38 xe trong tháng 3/2024

Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 11/2023 là mốc thời gian đầu tiên Suzuki Jimny phát sinh doanh số với chỉ 1 chiếc. Nhưng đến tháng 3/2024, đã có tới 38 xe được bán ra, nâng tổng doanh số Suzuki Jimny tại thị trường Việt Nam lên 39 chiếc. Đáng chú ý, doanh số đều phát sinh trước thời điểm hãng công bố giá bán.

Tại Việt Nam, Suzuki Jimny không có đối thủ khi ở phân khúc riêng, thực tế kích thước của Suzuki nhỏ hơn các dòng xe SUV hạng A và chỉ ngang các xe hatchback hạng A như Kia Morning. Suzuki Jimny có giá bán 789 triệu đồng và cấu hình xe chỉ 4 chỗ ngồi nên không được xem là phù hợp với gia đình như các mẫu SUV đô thị. Jimny là mẫu xe không dành cho số đông mà dành cho khác có nhu cầu chuyên chạy địa hình off-road hoặc các khách hàng mông muốn một chiếc xe khác biệt với phần còn lại.

Suzuki Jimny được tạo ra để phục vụ chạy off-road

Để đáp ứng việc chạy off-road, Suzuki Jimny trang bị động cơ 1.5L công suất 101 mã lực đi kèm hộp số tự động 4 cấp. Tuy nhiên, xe có hệ dẫn động bốn bánh bán thời gian AllGrip Pro với chế độ cầu chậm, chuyển đổi linh hoạt giữa 1 cầu và 2 cầu, tăng độ bám của bốn bánh trên mặt đường xấu. Hai thanh dầm ngang dưới gầm xe phía trước và sau, giúp tăng độ cứng gấp 1,5 lần, tránh tình trạng vặn xoắn toàn bộ thân xe khi đi vào những cung đường gai góc.

Ngoài ra, Jimny cũng được thiết kế khoảng sáng gầm xe đạt 210mm, góc tới, góc vượt đỉnh dốc và góc thoát lần lượt 37, 28 và 49 độ, giúp xe linh động di chuyển trên mọi địa hình hiểm trở.

Sở hữu tỷ lệ công suất trên trọng lượng và khả năng tăng tốc tốt, cùng với bán kính quay vòng chỉ 4,9m, Jimny có thể xoay xở dễ dàng trong các đoạn đường hẹp hoặc trong bãi đậu xe.

Thiết kế Jimny được đánh giá ấn tượng

Các tính năng an toàn được trang bị, gồm hệ thống phanh ABS, BA, EBD, hỗ trợ đổ dốc (Hill Descent Control - HDC) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill Hold Control - HHC), kiểm soát lực kéo (TCS), cân bằng điện tử ESP, 6 túi khí, camera lùi và cảm biến lùi, dây đai an toàn 3 điểm cho hàng ghế trước/sau.

Chức năng ga tự động Cruise Control cũng được trang bị, giúp lái xe nhàn nhã hơn khi di chuyển trên đường trường hay đường cao tốc.

Không gian nội thất Suzuki Jimny

Ở nội thất, Jimny hướng đến sự tối giản thực dụng dành cho việc Off-road. Xe được thiết kế 2 hàng ghế với 4 chỗ ngồi, trong đó, hàng ghế sau có thể gập phẳng để nới thể tích khoang hành lý lên 377 lít.

Khu vực trung tâm là cụm đồng hồ điều khiển dạng hai đồng hồ analog truyền thống tích hợp màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống định vị, điều hòa tự động một vùng, hệ thống AM/FM/Radio/MP3/WMA, khe thẻ nhớ SD, kết nối Bluetooth và cổng USB.

Phiên bản Jimny 5 cửa đã ra mắt ở Indonesia nhưng hãng chưa có lộ trình đưa về Việt Nam, hiện mới phân phối phiên bản 3 cửa. Do nguồn cung hạn chế, nên khách hàng phải chờ đợi để được giao xe. Jimny là mẫu xe giúp dải sản phẩm của Suzuki tại Việt Nam trở nên có điểm nhấn hơn khi những cái tên khác vẫn đang phải loay hoay trong cuộc đua doanh số. Có thể sự có mặt của mẫu SUV đặc biệt này sẽ giúp đại lý của Suzuki tấp nập hơn và các mẫu xe khác như Suzuki Ertiga hay Suzuki XL7 sẽ hưởng lợi.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Loạt xe gầm cao đa dụng đang được giảm giá mạnh

Khi thị trường ô tô vẫn chưa thoát khỏi tình trạng ảm đạm, nhiều phân khúc trong đó có MPV cỡ nhỏ đang được hãng và đại lý mạnh tay ưu đãi.

Tháng 9 xe nhập khẩu và lắp ráp tăng mạnh, thị trường đang hồi phục?

Theo số liệu mới nhất của Tổng cục Thống kê công bố, tháng 9/2023, ước tính khoảng 39.600 chiếc ô tô mới được cung cấp cho thị trường Việt Nam, bao gồm cả xe nhập khẩu và xe sản xuất trong nước, tăng 29,3% so với tháng 8.

Giải thưởng iF Design Awards 2024 được trao cho Mitsubishi Triton và Xforce 2024

Triton và Xforce 2024 của Mitsubishi đã được đánh giá cao bởi các chuyên gia nhờ vào thiết kế phá cách của họ. Hai mẫu xe này đã được vinh danh bằng giải thưởng iF Design Award 2024 trong hạng mục thiết kế sản phẩm.

Những mẫu xe SUV hạng C đáng chú ý tại thị trường Việt Nam

Ford Territory và Volkswagen Tiguan là hai trong số những cái tên cuối cùng được liệt kê trong danh sách top 12 mẫu xe mạnh mẽ nhất trong phân khúc SUV hạng C. Các mẫu xe này mang lại sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất, tiện ích và thiết kế hiện đại.

Tháng 10/2023: Toyota Vios tiếp tục được ưu đãi 100% phí trước bạ

Trong tháng 10 này, khách hàng mua Toyota Vios sẽ nhận được ưu đãi hấp dẫn, giúp tiết kiệm hàng chục triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm