So sánh các phiên bản Hyundai Venue 2024 về thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn

Chủ nhật, 29/09/2024 - 22:38

Ngày 16/12/2023, Hyundai Thành Công giới thiệu Venue, mẫu xe gầm cao nhỏ nhất của thương hiệu Hàn Quốc. Vào tháng 6/2024, Hyundai đã chính thức giảm giá cho dòng xe Venue, tạo cơ hội hấp dẫn cho những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc SUV nhỏ gọn với giá cả phải chăng.

Hyundai Venue ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm 2023 với 2 phiên bản là 1.0 T-GDi và 1.0 T-GDi đặc biệt. Giá bán tương ứng của 2 phiên bản này là 539 và 579 triệu đồng. Mẫu xe tân binh nhóm SUV hạng A bản tiêu chuẩn có giá bán rẻ hơn 40 triệu đồng so với bản đặc biệt.

Vào tháng 6/2024, Hyundai đã chính thức giảm giá cho dòng xe Venue. Sau khi giảm giá, Hyundai Venue 1.0 Turbo chỉ còn từ 499 triệu đồng và Venue 1.0 Turbo Đặc biệt có giá 539 triệu đồng. So với các đối thủ trong phân khúc xe gầm cao hạng A, giá bán của Hyundai Venue 2024 được xem là tương đối cạnh tranh.

Giá Hyundai Venue 2024:

Hyundai Venue 1.0 T-GDi Tiêu chuẩn 1.0 T-GDi Đặc biệt
Giá xe 499 triệu 539 triệu

So sánh các phiên bản Hyundai Venue 2024 về thông số kỹ thuật

Hyundai Venue 1.0 T-GDi Tiêu chuẩn 1.0 T-GDi Đặc biệt
Kích thước tổng thể (DxRxC) (mm) 3995 x 1770 x 1645
Chiều dài cơ sở (mm) 2500
Khoảng sáng gầm xe (mm) 195
Dung tích bình nhiên liệu (Lít) 45

Venue sở hữu kích thước dài x rộng x cao tương ứng 3.995 x 1.770 x 1.645 (mm) và chiều dài cơ sở 2.500 mm. Thông số này gần tương đương với đối thủ, Toyota Raize là 4.030 x 1.710 x 1.605 mm, chiều dài cơ sở 2.525 mm. Sonet là 4.120 x 1.790 x 1.642 mm, chiều dài cơ sở 2.500 mm.

So sánh các phiên bản Hyundai Venue 2024 về ngoại thất

Ngoại hình Venue giống như phiên bản thu nhỏ của Palisade. Xe trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn pha LED đặt thấp, đèn ban ngày LED bao quanh đèn pha tạo điểm nhấn nhận diện. Đèn hậu phong cách mới với dải LED kéo ngang đuôi xe, bao trọn chiều rộng xe.

Hyundai Venue 2024

Do sự chênh lệch về giá bán không quá lớn nên trang bị ngoại thất của Hyundai Venue ở hai phiên bản khá tương đồng. Cả 2 phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp của mẫu SUV hạng A này đều có lưới tản nhiệt/tay nắm cửa mạ crom, đèn LED định vị ban ngày, đèn pha tự động, gương chiếu hậu gập điện/chỉnh điện, đèn hậu LED, ăng ten vây cá và vành 16 inch.

Cửa sổ trời trên Hyundai Venue 1.0 T-GDi Đặc biệt

Hyundai Venue 1.0 T-GDi Tiêu chuẩn 1.0 T-GDi Đặc biệt
Đèn chiếu sáng Bi- Halogen Bi- LED
Kích thước vành xe 16 Inch
Đèn LED định vị ban ngày
Đèn pha tự động
Gướng chiếu hập chỉnh điện, gập điện
Đèn hậu dạng LED
Ăng ten vây cá
Mặt lưới tản nhiệt mạ chrome
Cửa sổ trời -
Giá nóc -
Tay nắm cửa mạ Chrome

Ở ngoại hình, 2 phiên bản Hyundai Venue có thiết kế khá tương đồng. Tuy nhiên, với phiên bản tiêu chuẩn, xe chỉ có đèn pha Bi-Halogen, bản đặc biệt là đèn Bi-LED. Ở trên phiên bản Đặc biệt Hyundai Venue còn được trang bị thêm “cửa sổ trời” và “giá nóc”. Các tính năng này không chỉ tăng thêm sự thoải mái cho hành khách mà còn làm tăng tính thẩm mỹ và hiện đại của chiếc xe. Đèn LED thường mang lại hiệu suất chiếu sáng tốt hơn so với đèn Halogen, còn “cửa sổ trời” và “giá nóc” giúp tạo cảm giác thoải mái và ánh sáng tự nhiên cho nội thất của xe. Điều này làm tăng trải nghiệm lái xe và làm cho Hyundai Venue Đặc biệt trở nên hấp dẫn hơn đối với những người yêu thích tính năng và thiết kế cao cấp.

So sánh các phiên bản Hyundai Venue 2024 về nội thất và tiện nghi

So với ngoại thất, trang bị nội thất của 2 phiên bản có sự khác biệt rõ ràng hơn. Theo đó, Hyundai Venue có những trang bị nội thất tiêu chuẩn như ghế lái chỉnh cơ 6 hướng, bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch, hệ thống âm thanh 6 loa, kết nối Bluetooth, nhận diện giọng nói và chìa khóa thông minh với chức năng khởi động máy từ xa. Hyundai Venue bản 1.0 T-GDi đặc biệt sẽ có thêm những trang bị như vô lăng, ghế bọc da và điều hòa tự động so với bản tiêu chuẩn, điểu khiển hành trình Cruise Control

Nội thất Hyundai Venue bản 1.0 T-GDi đặc biệt vô lăng, ghế da pha nỉ, điều hoà tự động

Nội thất Hyundai Venue bản 1.0 T-GDi tiêu chuẩn vô lăng, ghế nỉ

Hyundai Venue 1.0 T-GDi Tiêu chuẩn 1.0 T-GDi Đặc biệt
Vô lăng bọc da -
Ghế da pha nỉ -
Ghế lái Chỉnh cơ 6 hướng
Điều hòa tự động -
Cửa gió điều hòa hàng ghế sau
Màn hình đa thông tin (taplo) Full Digital
Màn hình giải trí cảm ứng 8 Inch
Bluetooth và nhận diện giọng nói
Hệ thống loa 6 loa
Điểu khiển hành trình Cruise Control -
Giới hạn tốc độ MSLA -
Smartkey có chức năng khởi động từ xa
Chế độ lái -
Màu nội thất Đen

Tính đến phần nội thất, Hyundai Venue có ghế da màu đen với bản tiêu chuẩn là ghế nỉ còn bản đặc biêth là ghế pha nỉ, tạo nên không gian nội thất mạnh mẽ và sang trọng. Điều này không chỉ mang lại cảm giác sạch sẽ mà còn tăng thêm vẻ đẹp và chất lượng của nội thất. Tuy nhiên, sự khác biệt cụ thể giữa hai phiên bản Hyundai Venue vẫn cần được làm rõ để khách hàng có thể chọn lựa dựa trên nhu cầu và sở thích cá nhân.

Điều hoà chỉnh tay trên Hyundai Venue bản 1.0 T-GDi tiêu chuẩn

So sánh các phiên bản Hyundai Venue 2024 về an toàn

Với cả hai phiên bản được phân phối tại Việt Nam, Hyundai Venue trang bị các tính năng an toàn cơ bản như chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (ESC), và nhiều tính năng khác để đảm bảo an toàn cho hành khách và lái xe.

Sự khác biệt quan trọng nhất về trang bị an toàn giữa hai phiên bản của Hyundai Venue nằm ở số lượng túi khí. Phiên bản Tiêu chuẩn chỉ trang bị 02 túi khí, trong khi đó, phiên bản Đặc biệt được nâng cấp với tổng cộng 06 túi khí. Điều này tăng cường khả năng bảo vệ hành khách trong trường hợp va chạm.

Bên cạnh sự khác biệt về túi khí, có thể có những chi tiết nhỏ khác về trang bị an toàn, chẳng hạn như tính năng cảm biến và hệ thống báo động. Việc này giúp tăng cường tính an toàn và sự thoải mái khi sử dụng Hyundai Venue Đặc biệt.

Hyundai Venue 1.0 T-GDi Tiêu chuẩn 1.0 T-GDi Đặc biệt
Camera lùi
Hệ thống cảm biến sau
Chống bó cứng phanh (ABS)
Phân bổ lực phanh điện tử (EBD)
Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA)
Cân bằng điện tử (ESC)
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC)
Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS)
Cảm biến áp suất lốp(TPMS)
Số túi khí 2 6

So với đối thủ, trang bị an toàn trên Venue tương tự Sonet nhưng kém hơn Raize. Mẫu xe cỡ A của hãng xe Nhật Bản nhỉnh hơn một số tính năng như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Động cơ

Dù ở phiên bản nào, Hyundai Venue cũng dùng động cơ xăng Kappa 1.0 T-GDi với 3 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 1.0L. Động cơ cho công suất tối đa 120 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại dải tua máy 1.500-4.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Hyundai Venue 1.0 T-GDi Tiêu chuẩn 1.0 T-GDi Đặc biệt
Động cơ Kappa 1.0 T-GDi
Dung tích xi lanh (cc) 998
Công suất cực đại (Ps/rpm) 120/6000
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) 172/1500-4000
Dung tích bình nhiên liệu (L) 45
Hộp số 7DCT
Hệ thống dẫn động FWD
Phanh trước/sau Đĩa/Tang trống
Hệ thống treo trước McPherson
Hệ thống treo sau Thanh cân bằng
Thông số lốp 215/60R16

Kích thước Lốp Hyundai Venue 215/60R16

Lượng xăng tiêu thụ trung bình của Hyundai Venue bản tiêu chuẩn là 5,67 lít/100km. Con số tương ứng của bản cao cấp là 5,77 lít/100km. Ngoài ra, bản cao cấp còn có 3 chế độ lái, bao gồm Normal, Eco và Sport.

 

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

So sánh Ford Transit và Hyundai Solati, cạnh tranh quyết liệt

Mức giá, trang bị và thị phần của bộ đôi minibus 16 chỗ Ford Transit và Hyundai Solati tại thời điểm hiện tại ra sao?

So sánh Isuzu Dmax 2024 và Ford Ranger 2024: nên chọn mẫu nào?

Xe bán tải đang ngày càng được khách hàng tại Việt Nam ưa chuộng nhờ tính đa dụng và khả năng vận hành linh hoạt. Trong phân khúc này, Ford Ranger nổi bật như một biểu tượng, thường được gọi là “vua bán tải” nhờ vào doanh số dẫn đầu thị trường trong nhiều năm liên tiếp. Mặc dù Isuzu D-Max có mặt trên thị trường Việt Nam sau Ford Ranger, nhưng dòng xe này vẫn đang không ngừng nỗ lực để khẳng định vị thế của mình và thu hút sự quan tâm từ người tiêu dùng.

So sánh các phiên bản Mazda 3 2024: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn

Mazda 3 là mẫu xe có xuất xứ từ đất nước Nhật Bản và được định vị nằm trong phân khúc sedan hạng C. Là mẫu xe rất được ưa chuộng tại Việt Nam bởi giá cả hợp lý, thiết kế hiện đại với đầy ắp trang bị tiện nghi và hơn nữa còn có 2 kiểu dáng sedan và hatchback làm tăng thêm phần thú vị cho lựa chọn của khách hàng.

So sánh các phiên bản Honda BRV 2024: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn

Những năm gần đây, dòng xe MPV 7 chỗ đa dụng tại thị trường Việt Nam đang ngày càng được ưa chuộng do sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội về khả năng vận hành linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu, khả năng tải trọng cao, khoang hành lý rộng rãi và đặc biệt là giá thành phải chăng.

So sánh các phiên bản Toyota Camry 2024: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn

Toyota Camry là một trong những dòng xe sedan nổi tiếng và được yêu thích nhất trên thị trường ô tô hiện nay. Với thiết kế sang trọng, đa dạng các tính năng tiện ích và động cơ mạnh mẽ, Camry đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm