So sánh Hyundai Venue với Kia Sonet, Toyota Raize bản cao cấp nhất

Thứ Tư, 12/06/2024 - 22:32

So sánh Hyundai Venue bản Đặc biệt so với Kia Sonet 1.5AT Premium và Toyota Raize, các xe cùng phân khúc SUV cỡ A có gì khác biệt?

Hyundai Venue ra mắt thị trường ngày 16/12/2023Hyundai Venue ra mắt thị trường ngày 16/12/2023

Cuối năm 2023, Hyundai Venue ra mắt thị trường Việt Nam, tân binh ở phân khúc có mức giá niêm yết từ 539 - 579 triệu với hai đối thủ cạnh tranh ở phân khúc SUV hạng A động cơ máy xăng là Kia Sonet và Toyota Raize. Đến ngày 15/06/2024, Thaco cũng chính thức công bố giá bán của Kia Sonet 2024 thế hệ mới. Hiện tại Toyota Raize chỉ có duy nhất 1 phiên bản được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, chưa có thông tin về thế hệ mới.

Trong bài viết này sẽ so sánh về giá bán, thông số kỹ thuật, động cơ, trang bị tiện nghi và an toàn của các phiên bản cao cấp của từng dòng xe là Hyundai Venue Đặc biệt, Kia Sonet Premium và Kia Raize.

So sánh Hyundai Venue, Toyota Raize và Kia Sonet bản đắt nhất

So sánh giá bán Hyundai Venue Đặc biệt, Kia Sonet Premium và Kia Raize

Hiện tại giá niêm yết của Kia Sonet Premium đang cao hơn so với hai đối thủ còn lại tương đối nhiều. Thậm chí mới mức giá niêm yết 624 triệu cũng đang cao hơn nhiều dòng xe phân khúc SUV hạng B. Toyota Raize có lợi thế về giá khi là dòng xe có giá rẻ nhất.

Tiêu chí Hyundai Venue Đặc biệt Kia Sonet Premium Toyota Raize
Giá bán (triệu đồng) 579 624 498
Xuất xứ Lắp ráp trong nước Lắp ráp trong nước Nhập khẩu Indonesia

So sánh thông số Hyundai Venue Đặc biệt, Kia Sonet Premium và Kia Raize

Hyundai Venue có kích thước tương đương với các mẫu xe CUV cỡ A trong cùng phân khúc, tuy nhiên khoảng sáng gầm thấp nhất phân khúc.

 

Ngoại thất

Điểm hạn chế của Hyundai Venue so với các đối thủ là xe không có đèn sương mù, hạn chế về tầm nhìn khi thời tiết xấu so với các đối thủ. Bù lại, đây là xe duy nhất có đèn chiếu sáng phía trước với thấu kính.

Nội thất

So với Kia Sonet Premium, Hyundai Venue Đặc biệt không có nhiều trang bị trong khoang nội thất. Có mức giá niêm yết đắt hơn Sonet Premium nhưng mẫu xe của Hyundai vẫn sử dụng ghế lái chỉnh cơ và không có sạc không dây. Bù lại, xe sở hữu cổng sạc dạng USB Type-C với khả năng sạc nhanh trên cả hàng ghế phía trước và phía sau.

Vận hành

Hyundai Venue có công suất mạnh nhất phân khúc. Thay vì hộp số CVT, Hyundai Venue sử dụng hộp số loại ly hợp kép 7 cấp thay vì dùng hộp số CTV như đa phần các xe hạng nhỏ hiện nay.

Trang bị an toàn

So với Toyota Raize, Hyundai Venue không có cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Xe cũng chỉ có hai cảm biến sau, trong khi các đối thủ có đầy đủ hơn.

Xem thêm:

So sánh các phiên bản Kia Sonet 2024: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn

- So sánh các phiên bản Hyundai Venue 2024: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn

 

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

So sánh chi phí sử dụng xe điện VinFast VF 3 và xe xăng hạng A

Với mức giá chỉ từ 230 tới hơn 300 triệu, người dùng đã có thể sở hữu ô tô điện VinFast VF3, tuy nhiên chi phí sử dụng các dòng xe điện cỡ nhỏ này liệu có dễ chịu hơn xe với xe xăng hạng A.

Loạt đối thủ của Honda BR-V tại thị trường ôtô Việt Nam

Suzuki XL7: Honda BR-V là cái tên mới nhất gia nhập phân khúc MPV bình dân tại Việt Nam, nơi Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross và Suzuki XL7 đang là những mẫu xe được lòng khách hàng.

Toyota Yaris Cross lấy gì để cạnh tranh với các đối thủ tại Việt Nam?

Trong phân khúc CUV cỡ B tại Việt Nam, Toyota Yaris Cross sở hữu nhiều ưu điểm về công nghệ và mức tiêu thụ nhiên liệu, nhưng lại thua kém ở một điểm quan trọng hơn.

Giá pin xe điện VinFast đắt rẻ ra sao khi so với các xe khác trong nước và trên thế giới?

Phân tích chi tiết, giá pin xe điện VinFast thay đổi theo từng mẫu xe và đang thấp hơn nhiều nếu so với giá pin xe điện khác trong nước.

So sánh Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga Hybrid: cuộc đua ngày càng gay cấn

Trong phân khúc xe MPV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Xpander đang là mẫu xe được ưa chuộng bậc nhất với doanh số đầy ấn tượng. Mặc dù vậy, vị thế này có thể sẽ bị lung lay trong thời gian tới với sự góp mặt của Suzuki Ertiga Hybrid, mẫu MPV được trang bị động cơ hybrid đầu tiên trên thị trường.

Có thể bạn quan tâm