So sánh Hyundai Venue với Kia Sonet, Toyota Raize bản cao cấp nhất

Thứ Tư, 12/06/2024 - 22:32

So sánh Hyundai Venue bản Đặc biệt so với Kia Sonet 1.5AT Premium và Toyota Raize, các xe cùng phân khúc SUV cỡ A có gì khác biệt?

Hyundai Venue ra mắt thị trường ngày 16/12/2023Hyundai Venue ra mắt thị trường ngày 16/12/2023

Cuối năm 2023, Hyundai Venue ra mắt thị trường Việt Nam, tân binh ở phân khúc có mức giá niêm yết từ 539 - 579 triệu với hai đối thủ cạnh tranh ở phân khúc SUV hạng A động cơ máy xăng là Kia Sonet và Toyota Raize. Đến ngày 15/06/2024, Thaco cũng chính thức công bố giá bán của Kia Sonet 2024 thế hệ mới. Hiện tại Toyota Raize chỉ có duy nhất 1 phiên bản được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, chưa có thông tin về thế hệ mới.

Trong bài viết này sẽ so sánh về giá bán, thông số kỹ thuật, động cơ, trang bị tiện nghi và an toàn của các phiên bản cao cấp của từng dòng xe là Hyundai Venue Đặc biệt, Kia Sonet Premium và Kia Raize.

So sánh Hyundai Venue, Toyota Raize và Kia Sonet bản đắt nhất

So sánh giá bán Hyundai Venue Đặc biệt, Kia Sonet Premium và Kia Raize

Hiện tại giá niêm yết của Kia Sonet Premium đang cao hơn so với hai đối thủ còn lại tương đối nhiều. Thậm chí mới mức giá niêm yết 624 triệu cũng đang cao hơn nhiều dòng xe phân khúc SUV hạng B. Toyota Raize có lợi thế về giá khi là dòng xe có giá rẻ nhất.

Tiêu chí Hyundai Venue Đặc biệt Kia Sonet Premium Toyota Raize
Giá bán (triệu đồng) 579 624 498
Xuất xứ Lắp ráp trong nước Lắp ráp trong nước Nhập khẩu Indonesia

So sánh thông số Hyundai Venue Đặc biệt, Kia Sonet Premium và Kia Raize

Hyundai Venue có kích thước tương đương với các mẫu xe CUV cỡ A trong cùng phân khúc, tuy nhiên khoảng sáng gầm thấp nhất phân khúc.

 

Ngoại thất

Điểm hạn chế của Hyundai Venue so với các đối thủ là xe không có đèn sương mù, hạn chế về tầm nhìn khi thời tiết xấu so với các đối thủ. Bù lại, đây là xe duy nhất có đèn chiếu sáng phía trước với thấu kính.

Nội thất

So với Kia Sonet Premium, Hyundai Venue Đặc biệt không có nhiều trang bị trong khoang nội thất. Có mức giá niêm yết đắt hơn Sonet Premium nhưng mẫu xe của Hyundai vẫn sử dụng ghế lái chỉnh cơ và không có sạc không dây. Bù lại, xe sở hữu cổng sạc dạng USB Type-C với khả năng sạc nhanh trên cả hàng ghế phía trước và phía sau.

Vận hành

Hyundai Venue có công suất mạnh nhất phân khúc. Thay vì hộp số CVT, Hyundai Venue sử dụng hộp số loại ly hợp kép 7 cấp thay vì dùng hộp số CTV như đa phần các xe hạng nhỏ hiện nay.

Trang bị an toàn

So với Toyota Raize, Hyundai Venue không có cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Xe cũng chỉ có hai cảm biến sau, trong khi các đối thủ có đầy đủ hơn.

Xem thêm:

- So sánh các phiên bản Kia Sonet 2024: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn-

So sánh các phiên bản Hyundai Venue 2024: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn

 

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

So sánh các phiên bản Kia Sorento 2024: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn

KIA Sorento là dòng xe SUV cỡ trung có xuất xứ từ Hàn Quốc và được sản xuất lần đầu vào năm 2002. Sau hơn 20 năm phát triển, Kia Sorento đã trải qua nhiều thế hệ và phiên bản khác nhau, mang đến cho người dùng những trải nghiệm lái xe tuyệt vời với thiết kế đẹp, công nghệ hiện đại và động cơ mạnh mẽ.

So sánh Suzuki Ertiga Hybrid 2024 và Toyota Avanza Premio 2024: nên mua xe nào để chạy dịch vụ?

Suzuki Ertiga Hybrid là mẫu MPV đầu tiên trên thị trường được trang bị công nghệ động cơ hybrid. Trong khi đó, Toyota Avanza Premio cũng đã có một cú lột xác đầy ngoạn mục, để trở thành một sự lựa chọn rất đáng cân nhắc trong phân khúc đầy sôi động này.

So sánh các phiên bản MG 7 2024 mới ra mắt: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn

Nhà phân phối MG (SAIC Việt Nam) ra mắt MG7 cho thị trường Việt Nam ngày 28/8. MG7 là mẫu xe gầm thấp thuộc phân khúc sedan hạng D và cũng là mẫu sedan cao cấp nhất của thương hiệu Anh quốc.

So sánh các phiên bản Toyota Veloz 2024: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn

Toyota Veloz Cross là một mẫu xe hoàn toàn mới, gia nhập thị trường ở phân khúc MPV giá rẻ 5+2 chỗ (7 chỗ). Dòng xe này đã thu hút sự chú ý của người dùng nhờ nhiều đặc điểm nổi bật từ ngoại hình đến trang bị nội thất, đồng thời luôn được xem là một trong những mẫu xe hàng đầu trên thị trường.

So sánh các phiên bản Hyundai i10 2024: thông số, động cơ, tiện nghi và an toàn

Sau khoảng 15 năm có mặt ở Việt Nam, Hyundai Grand i10 đã khẳng định được vi thế của mình trong phân khúc xe hạng A với số lượng bán ra mỗi năm luôn nằm trong TOP những xe bán chạy nhất Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm