Hennessey Venom F5-M Roadster chiếc xe số sàn mạnh nhất thế giới có giá khoảng 65 tỷ đồng

Thứ Năm, 12/09/2024 - 13:59

Với công suất lên tới 1.817 mã lực, Hennessey Venom F5-M Roadster trở thành mẫu sẽ số sàn mạnh nhất.

Hennessey vừa ra mắt mẫu xe Venom F5-M Roadster trị giá 2,65 triệu USD. Chỉ có 12 chiếc được sản xuẩt trên toàn thế giới và chúng đã được bán hết. Chiếc xe mạnh mẽ nhất thế giới trong nhóm xe sản xuất thương mại hàng loạt và được trang bị hộp số sàn.

Hennessey Venom F5-M Roadster trang bị động cơ V8 tăng áp kép 6,6L, tạo ra công suất lên tới 1.817 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1.618 Nm, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp giúp chiếc xe trở thành mẫu xe số tay mạnh nhất thế giới.

Hennessey không cung cấp thêm bất kỳ số liệu hiệu suất nào, dù vậy với trang bị hộp số sàn không tránh khỏi việc Venom F5-M Roadster chậm hơn các phiên bản sử dụng hộp số tự động trong một số cuộc đua.

Ngoài việc được trang bị hộp số sàn, chiếc F5-M Roadster cũng được nâng cấp một số tính năng so với F5 Roadster thông thường. Nổi bật nhất có thể kể tới một vây dọc dài 1,4m kéo dài từ mui xe đến hết nắp máy sau.

Bên trong nội thất các bàn đạp mới được chế tạo bằng sợi carbon/nhôm, kèm theo là vô-lăng kiểu chữ Yoke của Hennessey giúp tăng tầm nhìn của người lái với cụm đồng hồ đa thông tin.

F5-M cũng thiết kế lại cửa gió điều hòa theo phong cách động cơ máy bay phản lực, nằm phía sau là cần số được chế tạo từ nhôm đúc và sợi carbon.

Với công suất khổng lồ lên tới 1.817 mã lực, Venom F5-M Roadster được cho là có sức mạnh quá lớn và ngay cả với những tay lái giàu kinh nghiệm cũng khó có thể làm chủ chiếc xe.

Được biết, Hennessey chỉ dự định sản xuất đúng 12 chiếc Venom F5-M Roadster, được tính chung vào tổng số lượng sản xuất của toàn bộ dòng hypercar Venom F5 Roadster mui trần.

Hãng tiết lộ rằng mặc dù giá xe Hennessey Venom F5-M Roadster lên tới 2,65 triệu USD (khoảng 65 tỷ đồng) nhưng toàn bộ 12 chiếc này đều đã có người đặt mua.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Lộ diện Kia K8 2025 mang diện mạo EV9

Mẫu xe sedan KIA K8 cỡ trung được phát triển trên nền tảng của Hyundai Grandeur đã được nâng cấp diện mạo. Đáng chú ý, nhiều chi tiết được lấy cảm hứng từ mẫu xe điện EV9.

Honda Civic RS 2025 bản facelift ra mắt tại Nhật Bản có giá tương đương hơn 722 triệu đồng

Mẫu Honda Civic RS bản nâng cấp giữa vòng đời vừa mới được ra mắt tại Nhật Bản có thiết kế hatchback và bổ sung các biến thể sử dụng động cơ hybrid.

Khám phá xe có giá hơn 3,6 triệu USD McLaren P1 GTR

Phiên bản dành riêng cho đường đua McLaren P1 GTR chỉ được sản xuất giới hạn 58 chiếc toàn cầu.

Toyota Camry 2024 ra mắt Đông Nam Á trong năm tới

Báo Thái Lan khẳng định thời điểm Toyota Camry 2024 ra mắt khu vực Đông Nam Á chắc chắn sẽ là nửa cuối năm sau.

MG HS về Việt Nam cuối năm, nhập khẩu Thái Lan

Mẫu SUV hạng C nhiều khả năng sẽ quay lại thị trường Việt Nam vào khoảng tháng 11 với 3 phiên bản.

Có thể bạn quan tâm