Ra mắt Dodge Charger Daytona 2025 chạy điện, giá gần 60.000 USD

Thứ Năm, 10/10/2024 - 10:16

Biểu tượng cơ bắp Dodge Charger của Mỹ không còn được trang bị động cơ V8 huyền thoại, thay vào đó là động cơ điện 670 mã lực, cho phép tăng tốc 0-96 km/h trong 3,3 giây, vẫn có âm thanh từ ống xả.

Sau gần 20 năm xuất hiện trên thị trường, những chiếc Dodge Charger sử dụng động cơ đốt trong V8 chính thức dừng sản xuất từ cuối năm 2023. Thay thế cho phiên bản cũ là Dodge Charger thế hệ thứ 8 được bán dưới dạng xe điện (EV) được gọi là Daytona, với 2 phiên bản để lựa chọn là R/T và Scat Pack. Charger Daytona dựa trên nền tảng STLA Large của Stellantis và sử dụng kiến ​​trúc điện 400V cũng như bộ pin 100,5kWh có công suất xả tối đa 550kW.

Về mặt ngoại hình, Charger hoàn toàn mới có hình dáng quen thuộc với hình dáng gợi lại kỷ niệm về mẫu xe thế hệ thứ hai. Một sự gợi nhớ đáng kể đối với di sản của Dodge được nhìn thấy trên lưới tản nhiệt, với thiết kế cách điệu của logo Fratzog được dùng trên những dòng xe của công ty trong những năm 1960 và 1970. Ngoại hình của Charger Daytona có đường nét giống chiếc Dodge Dart Swinger 1971, một trong 10 chiếc ô tô cổ điển của Mỹ ngày càng tăng giá. Tuy nhiên so với những chiếc Dodge cũ, thiết kế mới mặc dù trông mạnh mẽ hơn tuy nhiên nó mang vẻ dữ dằn của một chiếc xe cơ bắp Hoa Kỳ truyền thống.

Có sẵn dưới dạng coupe hai cửa hoặc sedan bốn cửa, Charger vẫn là một chiếc xe lớn dù có bao nhiêu cửa, với chiều dài khoảng 5.181 mm và rộng 2.133 mm – chiều dài cơ sở giống nhau trên cả hai kiểu dáng thân xe. Bên trong, Charger có cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 hoặc 16 inch đi kèm với màn hình cảm ứng thông tin giải trí 12,3 inch trung tâm hướng về phía người lái. Các nút điều khiển vật lý vẫn hiện diện cho các tính năng thông thường được sử dụng, trong khi bảng điều khiển trung tâm chứa cần số có hình dạng "báng súng lục" khá lạ mắt.

Dodge cung cấp nội thất bọc vải/da và da Nappa kết hợp, kèm với các tuỳ chọn khác gồm trần xe bằng cửa kính phẳng, hệ thống đèn xung quanh 64 màu, màn hình hiển thị head-up, ốp trang trí bằng carbon và da lộn, bộ sạc không dây Qi hoặc Hệ thống âm thanh Alpine 18 loa và hơn thế nữa. Hệ thống thông tin giải trí Uconnect 5 với Apple CarPlay/Android Auto không dây và Dodge Connected Services được trang bị tiêu chuẩn.

Tất cả các mẫu Charger sẽ đi kèm với các tính năng an toàn chủ động bao gồm phanh gấp điện tử, điều khiển hành trình thích ứng với chức năng rẽ và đi và kiểm soát làn đường, theo dõi điểm mù và nhận diện biển báo giao thông, và các tính năng khác là hỗ trợ đỗ xe xung quanh, camera 360 độ và camera điểm mù.

Cả hai phiên bản đều dẫn động bốn bánh với mô-đun động cơ điện (EDM) trên mỗi trục. EDM tích hợp bộ biến tần, hộp số tốc độ đơn và động cơ điện vào một khối duy nhất, mỗi bộ có khả năng tạo ra công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 407Nm. Công ty lưu ý rằng RDM phía sau đi kèm với bộ vi sai giảm thiểu trượt thuỷ lực. Theo Dodge, R/T có tổng công suất tuần tự là 496 mã lực và 548Nm, trong khi Scat Pack đạt công suất 670 mã lực và 850Nm.

Lưu ý ở đây là những số liệu trên chỉ có được khi bật chức năng PowerShot, cho phép tăng tốc 40 mã lực trong 15 giây. Việc này có thể được làm nhiều lần, nhưng mỗi lần đều phải đợi 30 giây. Nếu không có PowerShot, công suất tối đa của R/T và Scat Pack sẽ lần lượt là 630 mã lực và 456 mã lực. Dodge làm đảo lộn mọi thứ khi tuyên bố rằng đối với mẫu xe năm 2024, R/T sẽ được bổ sung thêm với gói cập nhật Direct Connection Stage 1 để tăng cường thêm 40 mã lực lên 496 mã lực khi PowerShot vận hành.

Đối với Daytona Scat Pack 2024, nó sẽ được bổ sung gói Stage 2 tăng cường thêm 80 mã lực lên 670 mã lực với PowerShot, nhưng công suất cơ sở sẽ là 590 mã lực. Công ty cho biết các mẫu Daytona trong tương lai sẽ yêu cầu chủ sở hữu xe chi thêm tiền để mua tuỳ chọn Direct Connection giúp tăng sức mạnh lên mức hiệu suất Stage 1 và Stage 2. Bỏ qua các chỉ số sức mạnh khó hiểu, Daytona R/T sẽ tốn 4,7 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h, trong khi tốc độ chạy nước rút trung bình trên Scat Pack chỉ cần 3,3 giây.

Tốc độ cực đại của Scat Pack cũng cao hơn lên mức 220 km/h so với R/T là 216 km/h. Các mẫu Daytona đi kèm với Ống xả dạng buồng Fratzonic đang chờ cấp bằng sáng chế, được mô tả là đem tới "mức cường độ âm thanh tương tự phiên bản Hellcat làm Charger khác biệt so với xe điện bình thường". Dodge Charger SRT Hellcat Jailbreak phiên bản sử dung động cơ đốt trong có tốc độ tối đa 315 km/h được xếp hạng trong top 10 xe cơ bắp đời mới có tốc độ nhanh nhất thế giới năm 2024. Các tính năng liên quan đến lái xe khác bao gồm phanh Brembo tuỳ chỉnh, phanh đĩa, lốp lớn (3 05/3 5 phía trước và 325/35 phía sau), hệ thống treo sau độc lập và đa liên kết phía trước cũng như hệ thống giảm xóc thích ứng van đôi.

Charger Daytona có các chế độ vận hành: Auto, Eco, Sport, Wet/Snow, Track và Drag. Đối với Scat Pack, nó có các tuỳ chọn bổ sung như Donut và Drift, trong khi tất cả các biến thể đều có khoá phanh bánh trước chế độ "đốt lốp" Line Lock, chức năng "đề pa", khởi động trước khi thi drag Race Prep cùng màn hình theo dõi hiệu năng Performance Pages. Về mặt sạc, Charger Daytona hỗ trợ sạc nhanh DC với công suất lên tới 350kW, có thể sạc pin từ trạng thái sạc 20-80% chỉ trong hơn 27 phút. Dodge tuyên bố, khi được sạc đầy, R/T có phạm vi hoạt động lên tới 510km, trong khi Scat Pack sẽ cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 418km.

Việc sản xuất Charger sẽ diễn ra tại nhà máy Windsor của Dodge, bắt đầu với phiên bản coupe hai cửa của Daytona vào giữa năm 2024, trong khi tất cả các biến thể khác sẽ được sản xuất vào quý 1 năm 2025, giá bán khởi điểm từ 60.000 USD.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

MG ZS thế hệ mới chính thức lộ diện: đẹp ngang MG7, tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc!

MG ZS Hybrid+ 2025 là một lựa chọn đáng chú ý trong phân khúc crossover. Mẫu xe này không chỉ đáp ứng nhu cầu về giá cả hợp lý mà còn nổi bật với khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Thiết kế của MG ZS Hybrid+ 2025 cũng được chăm chút tỉ mỉ, mang lại sự hấp dẫn không thể chối từ cho người tiêu dùng đang tìm kiếm một chiếc xe vừa đẹp, vừa hiệu quả về kinh tế.

Hyundai Tucson 2025 lộ diện tại Việt Nam, dự kiến ra mắt vào tháng 10/2024

Hyundai Tucson 2025 là bản nâng cấp giữa vòng đời với một số thay đổi về thiết kế, nâng cấp trang bị.

Ford Explorer 2025 diện mạo mới mẻ, loại bỏ phiên bản Hybrid

Mẫu SUV ba hàng ghế Ford Explorer đã được thu nhỏ danh mục và có sẵn tuỳ chỉnh chế độ lái xe rảnh tay BlueCruise của Ford.

Cận cảnh thiết kế VinFast VF Wild tại Việt Nam

Mẫu pickup concept điện siêu hot VinFast VF Wild đã có mặt tại Việt Nam. Mẫu xe trưng bày tại một trung tâm thương mại ở Gia Lâm, ngày 10/5.

BYD Dolphin, Atto 3 và Seal công bố giá bán tại Việt Nam

Hãng xe Trung Quốc BYD vừa chính thức công bố giá niêm yết dành cho 3 mẫu xe điện đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Thấp nhất là 659 triệu đồng và cao nhất là 1,359 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm