Những hình ảnh đầu tiên của xe bán tải Kia Tasman 2025

Thứ Tư, 23/10/2024 - 14:53

Mới đây, hãng xe Hàn Quốc vừa tiếp tục tung ra loạt ảnh “siêu ngầu” của mẫu bán tải Kia Tasman trước khi mẫu xe sẽ chính thức trình làng trong vài tuần nữa.

Kia Tasman - mẫu xe bán tải đầu tiên của hãng Kia chốt ngày ra mắt mẫu xe bán tải đầu tiên của hãng vào ngày 29/10 tại Triển lãm Ô tô quốc tế Jeddah 2024 ở Ả-rập Saudi. Mới đây, trang HotCars vừa đăng tải những hình ảnh mới nhất khá rõ nét của Kia Tasman với phần sơn ngoại thất sặc sỡ. Trước đó, nhiều hình ảnh dạng tester cũng đã bị rò rỉ, nhưng những khách hàng vẫn chưa có được cái nhìn cụ thể nhất về hình dáng của mẫu bán tải so với lần này.

Mặc dù thông tin chi tiết chính về Kia Tasman vẫn chưa được hãng tiết lộ nhiều, nhưng những hình ảnh đầu tiên mà hãng công bố cho thấy đây là một chiếc bán tải có cabin kép thuộc phân khúc cỡ trung, cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger và Toyota Tacoma. Xe sử dụng hệ khung gầm rời chứ không chia sẻ kết cấu unibody (thân liền khung) giống với "người anh em" Hyundai Santa Cruz. Mẫu xe có thiết kế nam tính, góc cạnh với vòm bánh xe vuông vức.

Theo đánh giá ban đầu, Kia Tasman sắp ra mắt có thể được trang bị động cơ đốt trong V4 thay vì hệ truyền động điện như đồn đoán. Bên cạnh đó, Tasman bản thuần điện có thể được ra mắt vào cuối năm 2026. Kia chưa công bố bất kỳ thông số kỹ thuật nào của Tasman, nhưng nhiều khả năng sẽ có cả bản dẫn động 2 bánh (4x2) và 4 bánh (4x4). Các kỹ sư của hãng được cho là nhắm tới sức tải 1 tấn và sức kéo 3,5 tấn. Dù Ranger dùng động cơ V6, nhưng Kia được cho là ban đầu sẽ chỉ trang bị cho Tasman động cơ 4 xi-lanh.

Hồi đầu năm nay, Kia Australia đã xác nhận rằng xe sẽ có bản động cơ diesel, có thể là loại 4 xy-lanh CRDi 2.2L giống của mẫu Sorento. Động cơ turbodiesel 3.0L cũng là một khả năng.

So với những hãng xe lớn khác, Kia chậm chân hơn trên thị trường xe bán tải. Tuy nhiên hãng xe Hàn Quốc lại xem đó là một thế mạnh khi có đủ thời gian để nghiên cứu và xem xét kỹ lưỡng tất cả xe của đối thủ, từ đó tạo ra sản phẩm khác biệt cũng như chiến được lợi thế trên thị trường.

Để làm được điều đó, trước khi chính thức được ra mắt, Kia Tasman đã phải trải qua 1.777 bài kiểm tra kiểm chứng về khả năng và độ bền của xe, bao gồm những bài kiểm tra trên địa hình, thử nghiệm lội nước, thử nghiệm kéo, thử nghiệm đường đua, thử nghiệm độ bền trên sa mạc,...

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Suzuki Swift Concept 2024 ra mắt với diện mạo thú vị, động cơ Mild-Hybrid

Thế hệ mới của Suzuki Swift sẽ nhận được những thay đổi theo hướng tiến hóa hơn là một cuộc lột xác.

Mercedes-Benz G-Class mini lộ diện hình ảnh đầu tiên giá từ 1,36 tỷ đồng

Hình ảnh của G-Class mini được lộ diện để khách hàng có thể hình dung rõ hơn về mẫu xe này.

Maybach S 580 Night Edition phiên bản đặc biệt của Mercedes với vẻ đẹp bí ẩn

Mercedes-Maybach S 580 Night Edition vẫn duy trì phong cách sơn hai tông màu đặc trưng của nhiều mẫu Maybach khác. Tuy nhiên, các chi tiết ngoại thất màu đen cùng logo Maybach ẩn tinh tế đã tạo nên sự khác biệt độc đáo cho phiên bản này.

Kia Carnival 2025 nâng cấp nhẹ thiết kế, bổ sung thêm biến thể hybrid

Mẫu MPV cỡ trung của thương hiệu Kia được nâng cấp về ngoại hình, bổ sung thêm biến thể hybrid đồng thời tăng nhẹ về giá bán.

Kia Sorento 2024 lộ diện tại Việt Nam

Mới đây, chiếc Kia Sorento 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm thử nghiệm khí thải ở Hà Nội. Sau hơn 1 năm trình làng toàn cầu, thì nay Kia Sorento 2024 đã chính thức xuất hiện tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm