Lộ diện hình ảnh Nissan Murano 2025 thế hệ mới

Thứ Tư, 23/10/2024 - 11:48

Thay thế cho thế hệ thứ 3 đã được ra mắt từ năm 2014, mẫu crossover hạng trung Murano đã được Nissan chính thức công bố.

Nissan chính thức hé lộ những hình ảnh của Murano thế hệ 4 thay thế cho thế hệ thứ 3 đã được ra mắt từ năm 2014. Mẫu crossover hạng trung Nissan Murano nay được "lột xác" lấy cảm hứng từ người anh em xe điện Ariya. Chiếc xe rộng hơn dù có chiều dài và chiều cao tổng thể tương đương.

Mối liên hệ rõ rệt nhất với Ariya được bộc lộ ở lưới tản nhiệt hình một chiếc miệng cười toe toét và đèn pha LED mỏng. Chúng được phân cách với nhau bởi một tấm nhựa cùng màu thân xe. Tuy nhiên so với Ariya, phần thân xe vẫn có "form" tương đồng tuy nhiên có vẻ cứng cáp hơn ở phần hông. Đuôi xe có dãy đèn hậu song song nhau cùng cửa hậu với diện tích rộng, tuy nhiên chỉ được trang trí với chữ nổi Murano.

Ảnh hưởng của Ariya lan toả đến cabin với phong cách cabin tối giản tương tự. Cả ba phiên bản (SV, SL, Platinum) đều có hệ thống giảm ồn chủ động, Apple CarPlay và Android Auto, với một cặp màn hình bảng điều khiển 12,3 inch - một màn hình để lái, màn hình thứ hai là màn hình cảm ứng thông tin giải trí.

Đây là chiếc Murano đầu tiên trang bị ghế lái có khả năng massage tuỳ chọn, nhưng mọi Murano đều có buồng lái kỹ thuật số mới với màn hình kép 12,3 inch. Đây là chiếc đầu tiên có bánh xe 21 inch, có sẵn trên các phiên bản Platnum. Xe được trang bị tiêu chuẩn Hệ thống hỗ trợ người lái Safety Shield 360 của Nissan. Công nghệ Google tích hợp thông qua Maps, Assistant và Play store chỉ là tiêu chuẩn trên hai phiên bản cao cấp hơn, cũng có Bose hifi. Nâng cấp lên phiên bản Platinum cao cấp nhất, khách hàng sẽ có ghế da bán aniline có khả năng massage.

Về hệ động lực, Murano đã thay hộp số CVT cũ bị chê nhiều bằng loại hộp số tự động 9 cấp mượt mà hơn. Chiếc xe cũng có các lựa chọn hệ dẫn động cầu trước hay bốn bánh. Ngoài ra động cơ V6 3.5 lít cũ hút khí tự nhiên đã được thay thế bởi động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp 2.0 lít. Động cơ mới tạo ra công suất 241 mã lực (244 PS), hơn 19 mã lực (19 PS) so với động cơ V6 cũ. Về mặt tích cực, mô-men xoắn đã tăng 27Nm lên 353Nm, mặc dù nó không thể tăng tốc nhanh hơn và có thể kéo tải trọng 2.034 kg). Nhưng nếu sử dụng động cơ nhỏ hơn, mức tiêu hao nhiên liệu là 10,23 l/100 km.

Về công nghệ, Murano đã được bổ sung hệ thống camera theo dõi chướng ngại trên đường để đem tới khả năng nhìn xuyên nắp ca-pô như nhiều mẫu xe địa hình thực thụ. Kết hợp với khoảng sáng gầm cao thêm 35,6mm để đạt 211mm, Murano mới đem tới sự tự tin cao hơn khi đi địa hình.

Màn hình kép được đặt ở trên bề mặt ghế của Murano 2025, loại bỏ gần như hoàn toàn các điều khiển vật lý được chuyển qua các bảng điều khiển kỹ thuật số và âm thanh giống hệt như Ariya. Google tích hợp là một phần của gói sản phẩm, cung cấp các tuỳ chọn như ProPilot Assist 1.1, Invisible Hood View cho phép "nhìn" hiệu quả hơn khoang động cơ và camera 3D Intelligent Around View.

Màn hình hiển thị kỹ thuật số của Nissan có thể cấu hình trên nhiều chế độ xem và màn hình hiển thị màu tuỳ chỉnh có sẵn trên một số gói trang bị nhất định. Người dùng có CarPlay không dây và Android Auto trong trang bị tiêu chuẩn và Nissan cũng thêm hệ thống kiểm soát tiếng ồn chủ động vào trang bị tiêu chuẩn. Tuy nhiên, khách hàng sẽ phải trả thêm phí đối với dàn âm thanh Bose 10 loa.

Giá cho Murano 2025 sẽ được công bố gần với ngày bán ra, hiện được ấn định vào đầu năm sau.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Ford ra mắt phiên bản đặc biệt Bronco Stroppe 2025

Thay thế cho Bronco cũ, Ford Bronco Stroppe không chỉ có hiệu năng địa hình ấn tượng mà còn sở hữu thiết kế hoài cổ được ưa chuộng.

Suzuki Jimny vừa được cấp phép đăng kiểm tại Việt Nam

Suzuki Jimny vừa được cấp phép đăng kiểm tại Việt Nam. Dự kiến khách hàng trong nước có thể được diện kiến chiếc 'tiểu G-Class' trong năm nay.

Mitsubishi Xforce ra mắt với tiện nghi vượt trội, giá từ 620 triệu

Ngày 10/01/2024, Mitsubishi Motors Việt Nam chính thức ra mắt Xforce hoàn toàn mới, mẫu xe thuộc phân khúc SUV hạng B của Mitsubishi Motors.

Australia thành điểm đến hấp dẫn của ôtô Trung Quốc

Khi Mỹ và châu Âu quyết liệt với ôtô Trung Quốc thông qua các khoản thuế nhập khẩu, thị trường Australia dường như đang trở thành một điểm đến hấp dẫn hơn.

BMW X5 facelift 2024 ra mắt tại Thái Lan, giá quy đổi từ 3,5 tỷ đồng

BMW Thái Lan đã chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp (LCI) của BMW X5, vài tháng sau khi mẫu xe này được ra mắt toàn cầu vào tháng 2/2023.

Có thể bạn quan tâm