Mẫu xe điện Nissan Ariya NISMO sắp ra mắt tại Châu Âu

Chủ nhật, 21/07/2024 - 23:24

Bộ phận hiệu suất cao của Nissan là NISMO đang có cuộc tái xuất ngoạn mục tại châu Âu với việc trình làng Ariya NISMO, dòng xe hơi chạy hoàn toàn bằng pin đầu tiên của hãng tại thị trường châu Âu.

nissan-ariya-nismo-001.jpg (384 KB)

Để kỷ niệm 40 năm thành lập NISMO, Nissan giới thiệu lại thương hiệu này đến với những người đam mê xe hơi trên khắp Lục địa già. Đầu năm 2024, mẫu xe điện Nissan Ariya Nismo 2025 đã ra mắt tại thị trường Nhật, đây là phiên bản thể thao Nismo được thay đổi khá rõ so với bản tiêu chuẩn. Ariya NISMO được xây dựng trên nền tảng Ariya e-4ORCE vốn đã ấn tượng với tùy chọn pin 63 kWh và 87 kWh, Ariya NISMO còn bổ sung thêm động cơ mạnh mẽ hơn nữa theo đúng truyền thống hiệu suất của Nissan.

NISMO là chữ viết tắt từ Nissan Motorsport International Limited, đây là phân nhánh hiệu năng cao của Nissan. Được thành lập vào tháng 9/1984 lúc bấy giờ đã có kế hoạch sát nhập 2 bộ phận đua xe là Ōmori Works và Oppama Works. Trong hai năm 1987 và 1988, Nismo đã phát triển mẫu xe chủ lực của hãng có tên Nissan Saurus và các mẫu xe GTR Skyline đã có từ lâu và thương hiệu của Nismo gắn liền với GT-R.

Các bộ phận hiệu suất cao của các hãng khác có thể kể đến như BMW ///M, Mercedes AMG, Audi RS, Toyota TRD.

nissan-ariya-nismo-002.jpg (399 KB)

Nói về con số, hai phiên bản có công suất lần lượt là 270 kW (362 HP) và 320 kW (429 HP). NISMO cũng hứa hẹn hệ thống treo tốt hơn và lốp có độ bám cao, vì vậy mẫu xe 320 kW chắc chắn sẽ mang lại sự phấn khích cho đa số người cầm lái.

nissan-ariya-nismo-005.jpg (355 KB)

Ariya NISMO mang đến cho người lái khả năng tăng tốc và vào cua vượt trội dành riêng cho xe đường đua. E-4 ORCE được NISMO điều chỉnh tối đa hoá hiệu suất của toàn bộ hệ thống treo trước và sau, giúp kéo hiệu quả trong mọi điều kiện vận hành mà không làm mất đi độ chính xác của xe đường đua. Khả năng lái chính xác bổ sung cũng được cung cấp cho người lái và hành khách với má phanh được điều chỉnh mang lại hiệu suất giảm tốc đáng tin cậy cho dù trời mưa hay nắng.

nissan-ariya-nismo-004.jpg (234 KB)

Nội thất của Ariya NISMO có màu đen với một vài điểm nhấn màu đỏ. Ghế thể thao NISMO khẳng định tính an toàn và thoải mái vượt trội, để cả người lái và hành khách đều có thể tận hưởng những hành trình đầy hứng khởi.

nissan-ariya-nismo-006.jpg (328 KB)

Mẫu xe điện này sẽ có mặt tại toàn bộ các thị trường châu Âu nơi mẫu crossover Ariya tiêu chuẩn hiện đang được bán. Đối với những du khách muốn trải nghiệm với Ariya NISMO thì London E-Prix sẽ mang đến cho họ cơ hội đầu tiên. Chung kết mùa giải vô địch Formula E được Nissan sử dụng để giới thiệu Ariya NISMO, mang đến cho khách hàng cơ hội tận hưởng hiệu suất trong mẫu xe điện mới nhất của Nissan.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Xe điện của Apple tiếp tục trễ hẹn

Thay vì được ra mắt từ năm 2026, xe điện của Apple sẽ chỉ có thể trình làng vào năm 2028 với những thay đổi ở khả năng tự hành.

MG4 EV sắp ra mắt tại Việt Nam: kỳ vọng mới cho thị trường xe điện

Mẫu SUV điện MG4 EV vừa được phát hiện tại khu vực Ecopark, Hưng Yên. Chiếc xe xuất hiện hoàn toàn không che chắn, cho thấy rõ từng đường nét thiết kế hiện đại và tinh tế. Có vẻ như MG4 EV đang trong giai đoạn quay chụp quảng cáo, chuẩn bị cho sự kiện ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho những ai mong chờ một mẫu xe điện đột phá và thân thiện với môi trường.

Tại Mỹ VinFast VF9 giảm giá cao nhất 16.000 USD

VinFast giảm giá mẫu SUV điện cao cấp nhất của hãng trước khi giao lô đầu tiên vào cuối tháng 9.

VinFast VF 8 xuất sắc nhận 5 giải thưởng an toàn năm 2024 của ASEAN NCAP

Mẫu SUV điện cỡ D của VinFast đã giành được các giải thưởng về an toàn năm 2024 của Chương trình Đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á (ASEAN NCAP)

Porsche Cayenne phiên bản thuần điện lộ ảnh thực tế

Phiên bản Cayenne thuần điện đang trong giai đoạn thử nghiệm và dự kiến ra mắt trong năm 2026.

Có thể bạn quan tâm

  • Cận cảnh siêu xe điện GAC Aion Hyper SSR
    Cận cảnh siêu xe điện GAC Aion Hyper SSR
    Chiếc xe này được phủ lớp carbon toàn thân, tạo nên một vẻ ngoài mạnh mẽ và hiện đại. Thiết kế tổng thể của xe mang nhiều nét tương đồng với phong cách đặc trưng của McLaren, từ các đường nét khí động học đến sự tinh tế trong từng chi tiết, tạo nên một diện mạo thể thao và đẳng cấp.
  • Aion Hyptec HT - xe điện cửa cánh chim trình làng thị trường Đông Nam Á
    Aion Hyptec HT - xe điện cửa cánh chim trình làng thị trường Đông Nam Á
    Mẫu xe điện này được trang bị một môtơ mạnh mẽ với công suất 340 mã lực, mang lại khả năng vận hành ấn tượng, giá khởi điểm từ 44.000 USD. Đi kèm là gói pin dung lượng 83 kWh, giúp xe đạt phạm vi hoạt động lên đến 620 km chỉ với một lần sạc – một con số đáng kể trong phân khúc xe điện hiện nay.
  • SUV điện Geely Galaxy E5 2025 ra mắt, giá gần 400 triệu đồng
    SUV điện Geely Galaxy E5 2025 ra mắt, giá gần 400 triệu đồng
    Geely vừa chính thức ra mắt mẫu xe điện mới mang tên Galaxy E5 với nhiều tính năng ấn tượng.
  • Tại Singapore xe điện được chuộng hơn xe xăng
    Tại Singapore xe điện được chuộng hơn xe xăng
    Trong nửa đầu năm 2024, doanh số ô tô điện tại nước này ghi nhận cao gần gấp đôi so với xe xăng.
  • Ô tô điện VinFast ưu đãi giảm thêm 50% lệ phí trước bạ
    Ô tô điện VinFast ưu đãi giảm thêm 50% lệ phí trước bạ
    Từ 20/8 tới hết ngày 30/11/2024, Khách hàng mua xe ô tô điện VinFast các dòng xe VF 6/7/8/9 sẽ được tặng ngay 50% lệ phí trước bạ (có thể quy đổi thành tiền mặt), đồng thời tặng thêm phần quà giá trị dành riêng cho từng dòng xe.