Lexus LX 700h 2025 ra mắt, sử dụng công nghệ hybrid, thêm phiên bản địa hình

Thứ Ba, 15/10/2024 - 08:39

Lần đầu tiên, mẫu SUV Lexus LX 700h trang bị hệ động lực V6 hybrid tăng áp kép cùng với một số cải tiến về khung gầm, công nghệ an toàn và thiết kế nội thất. Ngoài ra, mẫu xe có thêm phiên bản địa hình Overtrail.

Mới đây, Lexus đã chính thức giới thiệu mẫu LX 700h với sự bổ sung công nghệ hybrid cùng một số nâng cấp về hiệu năng và tiện nghi. Trước đó, dòng SUV này chỉ được cung cấp 2 cấu hình là LX 500d (máy dầu) và LX 600 (máy xăng). Giống như các dòng GXNX nhỏ hơn, Lexus LX lần đầu có bản địa hình Overtrail.

Mẫu xe Lexus LX 700h có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 5.100 x 1.990 x 1.895 mm, trục cơ sở không đổi 2.850 mm. Khả năng lội nước tối đa của xe đạt 700 mm. Khối lượng của chiếc Lexus LX 700h lên đến 2.780 kg, nặng hơn khoảng 120 kg so với phiên bản LX 600 không chạy điện.

Lexus LX 700h sử dụng hệ thống hybrid song song mà thương hiệu xe sang Nhật Bản cho biết sẽ duy trì được "độ tin cậy, độ bền và hiệu suất chạy địa hình" vốn là thế mạnh của dòng LX.

Tâm điểm của phiên bản này là hệ động lực hybrid. Trọng tâm của thiết lập hybrid mới này là động cơ V6 3,5 lít tăng áp kép, hệ thống pin cùng mô-tơ kiêm máy phát điện đảm bảo hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian vẫn hoạt động ngay cả trong trường hợp không may xảy ra sự cố với hệ thống hybrid. Xe sử dụng hộp số tự động 10 cấp. Hiện tại Lexus vẫn giữ kín thông số kỹ thuật của LX 700h.

Tuy nhiên hệ động lực này đã từng được trang bị cho các mẫu xe Toyota khác như Sequoia và Tundra iFORCE MAX. Trên các mẫu xe này, nó tạo ra công suất 437 mã lực (326kW / 443PS) và mô-men xoắn 790Nm. Vì vậy có thể LX 700h cũng mạnh tương tự.

Hệ thống khung gầm GA-F của Lexus cũng được nâng cấp với các gối đệm mới giúp giảm rung động vào khoang lái, cũng như hệ thống treo thích ứng và hộp số phụ giúp cải thiện chất lượng vận hành trên nhiều địa hình.

Về thiết kế, LX 700h hoàn toàn không khác biệt so với các mẫu khác trong dải sản phẩm LX của Lexus. Các nâng cấp này chủ yếu nằm trong nội thất cũng như gói an toàn. Tuy nhiên, để tạo sự mới mẻ, hãng đã bổ sung cấu hình Overtrail tập trung vào khả năng off-road, từng xuất hiện trên các dòng GX và NX.

Trang bị trên bản Overtrail Edition bao gồm lưới tản nhiệt và gói trang trí ngoại thất tối màu, lưới tản nhiệt màu đen và mâm hợp kim nhôm xám nhám 18 inch với tùy chọn lốp đa địa hình, màu sơn đặc biệt Moon Desert, nội thất 2 tông màu, khóa vi sai cầu trước và sau...

Về nội thất, tất cả các phiên bản của Lexus LX 700h cũng nâng cấp thêm một số trang bị như bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số 12.3 inch, sạc không dây loại sạc nhanh.

Trên phiên bản VIP và Executive có trang bị thêm ghế massage cung cấp 5 chế độ massage cho cả người lái và hành khách và gói trợ lái Lexus Safety System+ thêm nhiều tính năng an toàn hơn nữa.

Hệ thống an toàn Lexus+ được nâng cấp với nhiều tính năng hỗ trợ lái xe chủ động. Trong đó bao gồm phanh khẩn cấp tự động tại giao lộ, camera giám sát tài xế, hỗ trợ đỗ xe từ xa… Với công nghệ hỗ trợ lái Lexus Teammate, chiếc SUV được bổ sung chức năng hỗ trợ lái khi kẹt xe cũng như có thể đỗ xe song song và điều khiển từ xa việc di chuyển ra/vào garage bằng ứng dụng điện thoại

Lexus LX 700h sẽ được ra mắt tại Mỹ vào tháng 11/2024. Trong đó Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Đông là những thị trường được ưu tiên có sớm và giá sẽ công bố sát thời điểm mở bán. Hiện tại ở Việt Nam, Lexus LX đang được bán gồm 3 phiên bản LX 600 Urban, LX 600 F Sport và LX 600 VIP với giá lần lượt là 8,5 tỷ đồng, 8,75 tỷ đồng và 9,61 tỷ đồng.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

SUV chiếm đa số ôtô mới ra mắt toàn cầu trong quý II với số lượng hơn 40 ô tô

Toyota là hãng ôtô năng nổ nhất trong quý II khi giới thiệu tổng cộng 7 mẫu xe mới.

Cận cảnh siêu xe Lamborghini Revuelto ra mắt tại Thái Lan, giá gần 32 tỷ đồng

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto vừa chính thức ra mắt tại thị trường Thái Lan, với mức giá gần 32 tỷ đồng.

Ngắm VinFast VF 7 - mẫu SUV lai coupe cho các tay chơi

VinFast VF 7 bản cao nhất có công suất 349 mã lực và phạm vi di chuyển 431 km.

Hyundai Santa Fe 2025 thế hệ mới ra mắt Việt Nam, giá từ 1,069 tỷ đồng

Mới đây, Hyundai Santa Fe 2025 thế hệ hoàn toàn mới được giới thiệu tại Việt Nam. Đúng như dự đoán trước đó, xe loại bỏ động cơ dầu, không có động cơ Hybrid.

Shelby Super Snake 2024 sản xuất chỉ 250 chiếc cho thị trường Mỹ

Shelby American vừa tiết lộ mẫu xe độ đầu tiên của mình có tên Super Snake 2024, được thiết kế dựa trên Ford Mustang 2024.

Có thể bạn quan tâm